Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Áo nịt ngực ''nóng lên'' nhờ Met Gala

Chuyện lạ 10/05/2024 - 23:12

Sau khi khoảnh khắc về chiếc corset bó sát, đem đến vòng 2 siêu thực cho Kim Kardashian tại Met Gala 2024 được lan truyền, nhiều tín đồ thời trang nhanh chóng lăng xê áo nịt ngực.

Áo nịt ngực ''nóng lên'' nhờ Met Gala - ảnh 1

“Vòng eo con kiến” của Kim Kardashian tại Met Gala 2024 là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất sự kiện thời trang năm nay. Xuất hiện trên thảm đỏ, Kim Kardashian diện chiếc váy dạng corset bó sát của nhà mốt Maison Margiela. Thiết kế ánh bạc với chi tiết những bông hoa được thực hiện tỉ mỉ hưởng ứng chủ đề dresscode The Garden of Time (tạm dịch: “Khu vườn thời gian”) của Met Gala năm nay. Đáng chú ý, phần corset siết chặt vào vòng eo của người mặc, giúp Kim khoe thân hình đồng hồ cát nóng bỏng quen thuộc. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng thiết kế này khiến nữ minh tinh gặp khó khăn khi di chuyển, thậm chí không thể thở bình thường. Ảnh: @kimkardashian.

Áo nịt ngực ''nóng lên'' nhờ Met Gala - ảnh 2 Áo nịt ngực ''nóng lên'' nhờ Met Gala - ảnh 3

Vòng 2 siêu nhỏ trở thành một trong những xu hướng được Maison Margiela nhiệt tình lăng xê trong mùa thời trang cao cấp đầu năm nay. Những chiếc áo nịt ngực xỏ dây, bó sát trở nên phổ biến trên sàn catwalk và đường phố. Theo Đại học Phẫu thuật Hoàng gia Anh, corset bó sát, thắt chặt có khả năng gây khó thở và ngất xỉu. Ngoài ra, việc nén các cơ quan ở bụng có thể ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hoá và cơ lưng. Mặc dù Kim Kardashian không mặc corset thường xuyên như phụ nữ châu Âu thế kỷ XVII và XVIII, thiết kế mà cô đem đến thảm đỏ Met Gala 2024 vẫn khiến nhiều chuyên gia sức khoẻ lo ngại về khả năng tác động xấu đến các tín đồ thời trang, theo TODAY. Ảnh: @kimkardashian.

Áo nịt ngực ''nóng lên'' nhờ Met Gala - ảnh 4 Áo nịt ngực ''nóng lên'' nhờ Met Gala - ảnh 5

Song, corset có độ ôm vừa phải, không bó chẽn vẫn là một trong những item thời trang đáng chú ý, tồn tại trong suốt lịch sử phát triển của ngành may mặc. Từng chia sẻ với Tri thức - ZNews, nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn cho rằng corset bắt đầu nhen nhóm phủ sóng bức tranh thời trang từ năm 2021. Mẫu áo này chính thức trở thành xu hướng trong năm 2022 và tiếp tục duy trì sức hút. Áo nịt ngực luôn được tín đồ thời trang nữ ưa chuộng nhờ khả năng tôn dáng, giúp người mặc khoe toàn bộ vẻ đẹp hình thể, bao gồm eo thon và vòng một quyến rũ. Ảnh: @thaonhile.

Áo nịt ngực ''nóng lên'' nhờ Met Gala - ảnh 6 Áo nịt ngực ''nóng lên'' nhờ Met Gala - ảnh 7

Sau hơn 400 năm phát triển, corset có nhiều biến thể khác nhau. Theo NTK Nguyễn Minh Tuấn, mẫu áo này có hàng trăm kiểu biến tấu, bao gồm loại bỏ dây, cắt ngắn, kéo dài, tiết chế, thêm thắt chi tiết ở phần cúp ngực... Tuy nhiên, dù biến dạng, thiết kế này vẫn được gọi chung là corset. NTK này cũng cho rằng corset không phải sản phẩm chỉ tồn tại trên sàn diễn hay sân khấu. Món đồ này hoàn toàn có thể ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi mẫu áo nịt ngực biến tấu lại phù hợp với những phong cách, hoàn cảnh xuất hiện khác nhau. Ảnh: @kimkardashian.

Áo nịt ngực ''nóng lên'' nhờ Met Gala - ảnh 8 Áo nịt ngực ''nóng lên'' nhờ Met Gala - ảnh 9

Sau khi những khoảnh khắc về vòng eo tí hon, siêu thực của Kim Kardashian được lan truyền, các tín đồ thời trang Việt cũng nhanh chóng hưởng ứng trào lưu mặc corset. Trong bộ hình thời trang mới, Đức Triệu diện set trang phục theo phong cách gender-fluid (linh hoạt giới). Fashionista này phối áo xuyên thấu, bó sát với corset màu be, thắt dây phía sau của thương hiệu nội địa Duc Studio. Thậm chí, Đức Triệu còn chỉnh sửa một tấm hình cho vòng 2 nhỏ gọn, mô phỏng những thiết kế nịt ngực bó chặt của Maison Margiela. Ảnh: @duclovintrieu.

Áo nịt ngực ''nóng lên'' nhờ Met Gala - ảnh 10

Với outfit này, Đức Triệu ngầm khẳng định corset không phải item dành riêng cho nữ giới. Trước đó, Bad Bunny cũng lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng chiếc áo hoodie corset độc đáo trên sân khấu Lễ hội âm nhạc mùa hè Coachella 2023. Món đồ lập tức thu hút sự chú ý của các tín đồ thời trang, tạo thành xu hướng đáng chú ý hồi năm ngoái. Ảnh: Coachella.

Áo nịt ngực ''nóng lên'' nhờ Met Gala - ảnh 11 Áo nịt ngực ''nóng lên'' nhờ Met Gala - ảnh 12

Tương tự, Châu Bùi cũng nhanh chóng nắm bắt xu hướng. Cô diện một chiếc corset cúp ngực với những đường gân đặc trưng của nhãn hàng nội địa CUMOI trong một bộ hình thời trang hưởng ứng Met Gala. Thiết kế trên người Châu Bùi được biến tấu từ một bức tranh mang tên Xoa Dịu của nghệ sĩ Luke Loan Tin. Cả trang phục, layout makeup và kiểu tóc của Châu Bùi đều gợi liên tưởng đến chủ đề Met Gala năm nay. Chiếc áo nịt ngực cô lựa chọn được đánh giá là đặc biệt phù hợp với thảm đỏ sự kiện thời trang này. Ảnh: @chaubui_.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.