Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ẩm thực Hà Nội ngon nhất thế giới

Du lịch 26/03/2024 - 09:27

Vượt qua nhiều thành phố ẩm thực danh tiếng trên thế giới, thủ đô của Việt Nam đứng đầu trong danh sách 25 điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024 do Tripadvisor công bố.

Ẩm thực Hà Nội ngon nhất thế giới - ảnh 1

Hà Nội xếp vị trí đầu tiên trong danh sách 25 địa điểm ẩm thực tốt nhất thế giới 2024, theo TripAdvisor. Ảnh: @cakhongbietboii.

Nền tảng đánh giá du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới TripAdvisor công bố hạng mục "Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024" nằm trong khuôn khổ Giải thưởng "Best of the Best của Traveller's Choice". Trong đó, Hà Nội (Việt Nam) dành vị trí đầu bảng. Xếp vị trí thứ hai là Rome thủ đô Italy.

TripAdvisor miêu tả Hà Nội là một thành phố quyến rũ, cổ kính nhưng không kém phần hiện đại. Kiến trúc tại đây được bảo dưỡng kỹ lưỡng. Thủ đô của Việt Nam có đa dạng khu phố ẩm thực phục vụ thực khách đến từ nhiều nước trên thế giới gồm phố ẩm thực Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm), phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xá (quận Ba Đình)...

Ẩm thực Hà Nội ngon nhất thế giới - ảnh 2 Ẩm thực Hà Nội ngon nhất thế giới - ảnh 3

Bún ốc, phở trộn là 2 trong nhiều món ăn tại Hà Nội nhận được sự yêu thích của du khách. Ảnh: @trangnhimtron, @saigonfoodys.

Chuyên trang gợi ý du khách đến Hà Nội không nên bỏ qua một số món ăn trứ danh như phở, bún chả, bánh mì... Nhiều món ăn vùng miền khác cũng có mặt tại Hà thành như bánh cuốn, cà phê trứng, chả cá Lã Vọng, bún đậu mắm tôm, bún ốc, bún riêu cũng đều hấp dẫn khách du lịch.

Ngoài ra, TripAdvisor đề xuất một số nhà hàng ở Hà Nội đáng để thử, bao gồm Bún Chả Hương Liên, Giảng Café, chả cá Thăng Long và kem Tràng Tiền.

Tại khu vực châu Á, ngoài Hà Nội, thủ đô New Delhi của Ấn Độ, Phuket - Chiang Mai (Thái Lan) cùng Kyoto (Nhật Bản) cũng góp mặt trong danh sách này.

Ẩm thực Hà Nội ngon nhất thế giới - ảnh 4

Thực khách nên thử chả cá Lã Vọng khi đến thủ đô, theo Tripadvisor. Ảnh: @vietnamtourismboard.

"Best of the Best của Traveller's Choice 2024" là giải thưởng danh giá nhất được công bố hàng năm do khách du lịch toàn cầu bình chọn trên TripAdvisor trong vòng 12 tháng.

Các điểm đến được vinh danh phải thật sự đặc biệt và được lòng du khách. Chỉ có dưới 1% trong số 8 triệu điểm đến được xếp hạng. Chuyên trang sẽ hé lộ những địa điểm đạt giải theo hạng mục trong suốt cả năm.

Trước đó, ngày 11/3, chuyên trang tư vấn ẩm thực toàn cầu TasteAtlas (có trụ sở chính tại Zagreb, thủ đô Croatia) công bố danh sách 100 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới (Top 100 sandwiches in the world).

Trong đó, bánh mì (nói chung) của Việt Nam được xếp thứ hạng cao nhất với 4,6/5 sao. Cùng số điểm với Việt Nam, nhưng tombik döner hay còn gọi là gobit kebab (một loại bánh mì kẹp thịt nướng) của Thổ Nhĩ Kỳ lại về nhì.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch