Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Alexandre Polking đấu Kim Sang-sik; U23 Indonesia ''dằn mặt'' trọng tài

Thể thao 02/05/2024 - 18:06

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không loại trừ khả năng sẽ ''quay xe'' với HLV Kim Sang-sik cho chiếc ghế nóng tại đội tuyển Việt Nam.

Trong những ngày qua, cái tên Kim Sang-sik được NHM đặc biệt quan tâm khi nhiều khả năng sẽ trở thành tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Thế nhưng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn giữ thái độ im lặng về danh tính người kế nhiệm HLV Philippe Troussier. Mới đây nhất, đã có thêm 1 chiến lược gia gửi hồ sơ ứng tuyển để dẫn dắt Những chiến binh Sao Vàng. Đó ông Alexandre Polking - cựu HLV ĐTQG Thái Lan.

Alexandre Polking đấu Kim Sang-sik; U23 Indonesia ''dằn mặt'' trọng tài - ảnh 1

HLV Alexandre Polking sẽ cạnh tranh với ông Kim Sang-sik cho ghế thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

  • Tân HLV đòi mức lương khổng lồ, VFF có "quay xe"?

  • Thầy Park nhận xét thật lòng về tân HLV ĐT Việt Nam

Được biết, VFF dành sự quan tâm khá đặc biệt cho chiến lược gia người Đức bởi khả năng am hiểu bóng đá ĐNÁ khi từng làm việc tại Việt Nam và Thái Lan. Bởi thế, danh tính vị thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam sẽ là sự cạnh tranh trực tiếp của ông Alexandre Polking và Kim Sang-sik.

Phát biểu trước màn đọ sức cùng U23 Iraq ở trận tranh hạng 3 tại VCK U23 châu Á 2024, HLV Shin Tae-yong đã không ngần ngại cảnh cáo trọng tài bởi những quyết định được cho là bất lợi với Tim Garuda trong suốt thời gian qua. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Khi nhìn lại trận bán kết, một số điều vẫn còn làm phiền tâm trí tôi. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức, nhưng có một số tình huống khiến trận đấu trở nên khó khăn hơn. Mỗi khi trọng tài thổi còi, vận mệnh trận đấu lại thay đổi. Có lẽ đó là lý do khiến chúng tôi cảm thấy khó khăn như vậy".

Alexandre Polking đấu Kim Sang-sik; U23 Indonesia ''dằn mặt'' trọng tài - ảnh 2

U23 Indonesia cảnh báo trọng tài trước trận tranh hạng 3 VCK U23 châu Á.

"Tôi đã xem lại video về trận thua Uzbekistan nhiều lần. Tôi đã dành hơn 40 năm làm bóng đá và tôi hiểu rất rõ mọi quyết định của trọng tài. Tôi hy vọng AFC sẽ tôn trọng. Tôi hy vọng AFC có thể giúp đỡ để trận đấu này diễn ra một cách công bằng”, HLV Shin Tae-yong nhắn nhủ.

Nói về đối thủ Indonesia trước trận tranh hạng 3 tại VCK U23 châu Á 2024, HLV Radhi Shenaishil cho biết: "Chúng tôi đã theo dõi sát sao tuyển U23 Indonesia trong các trận đấu trước của họ, đây là một đội có sự phát triển, các cầu thủ sở hữu tốc độ vượt trội và tuyển U23 Iraq sẽ phải tìm ra giải pháp tốt nhất để ngăn chặn mối nguy hiểm từ U23 Indonesia. Việc tuyển U23 Indonesia đến được vòng này không phải ngẫu nhiên. Đây sẽ là một đối thủ mạnh nhưng tôi tin tưởng tất cả các cầu thủ sẽ chơi một trận đấu tuyệt vời".

Trước trận đấu quan trọng để giành tấm vé dự Olympic, HLV Radhi Shenaishil cũng tiết lộ đều đặc biệt mà U23 Iraq đang thực hiện: "Tôi biết áp lực truyền thông mà tuyển U23 Iraq sẽ phải đối mặt với U23 Indonesia và ở giải đấu này nói chung, nhưng chúng tôi cần sự hỗ trợ về mặt tinh thần cho các cầu thủ. Chúng tôi đang cố gắng hết sức có thể để các cầu thủ của mình tránh xa mạng xã hội vì chúng tôi không biết ai chỉ trích và chỉ trích như thế nào, liệu những lời chỉ trích của anh ta có mang tính xây dựng hay không. Nhưng tôi tôn trọng mọi người và đánh giá cao những người đưa ra những lời phê bình mang tính xây dựng cao”.

Đó là phát biểu của HLV Nguyễn Đức Thắng sau chiến thắng của Thể Công Viettel trước PVF-CAND tại tứ kết Cúp QG khi nói về lịch thi đấu tại V-League trong thời gian tới. Ông cho biết: "Đây là điều bất hợp lý. Các cầu thủ sẽ phải căng mình ra để thi đấu với lịch thi đấu dày đặc như thế. Điều đó rất hại cho sức khỏe cầu thủ. Với một đội bóng có nhiều cầu thủ phải thi đấu với mật độ như vậy sẽ khiến họ bị ảnh hưởng phong độ khi lên tuyển vào tháng 6 tới ở đợt tập trung ĐTQG. Chúng tôi sẽ phải cố gắng để giúp cầu thủ hồi phục tốt nhất và sử dụng luân phiên các vị trí với nhau để giúp cầu thủ đảm bảo thể lực". 

Alexandre Polking đấu Kim Sang-sik; U23 Indonesia ''dằn mặt'' trọng tài - ảnh 3

Thể Công Viettel vượt qua PVF-CAND tại tứ kết Cúp QG 2023/2024. Ảnh: VPF.

Cựu thuyền trưởng CLB Bình Định cũng chia sẻ về áp lực bị sa thải tại Thể Công Viettel: "Nhiệm vụ của chúng tôi là vào chung kết và vô địch Cúp Quốc gia, không vào đến chung kết là thất bại. Tại V-League thì có khoảng cách xa nhưng với tôi thì mọi thứ đều có thể xảy ra.  Chiếc ghế của tôi thực ra chả có chân nào cả, tôi về giữa mùa và nhận nhiệm vụ, không áp lực gì. Tôi về đây với tình yêu cho đội bóng và không sợ mất ghế gì cả". 

Trước thông tin HLV người Hàn Quốc - Kim Sang-sik có thể dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời gian tới, tờ 163 (Trung Quốc) nhận định: "Tuyển Việt Nam chọn HLV Hàn Quốc làm thuyền trưởng, có ý định sao chép kinh nghiệm của Indonesia?".

Tờ báo này cũng bày tỏ sự e ngại về sức mạnh của ĐT Việt Nam dưới bàn tay HLV Kim Sang-sik: "Nếu dẫn tuyển Việt Nam, ông Kim Sang-sik có thể mang lại thành công như cựu HLV Park Hang-seo hay Shin Tae-yong tại Indonesia. Tuyển Việt Nam có thể sẽ lại trỗi dậy. Đây là điều đáng lo với chúng ta”.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Danh Nguyễn | 16:30 02/05/2024