Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

adidas Samba làm thay đổi thị trường Mỹ

Chính trị 28/04/2024 - 09:47

So với năm 2023, thị trường giày dép lấy cảm hứng từ bóng đá đã tăng gấp 5 lần nhờ doanh số bán bùng nổ của adidas Samba.

adidas Samba làm thay đổi thị trường Mỹ - ảnh 1

Theo báo cáo từ công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường Circana, thị trường giày dép lấy cảm hứng từ bóng đá (soccer-inspired shoe) đã tăng gấp 5 lần so với chỉ một năm trước.

Danh mục này tăng trưởng lớn là nhờ sự trỗi dậy mạnh mẽ của adidas Samba, Footwear News đưa tin. Ngoài ra, doanh số bán giày đá bóng cũng tăng 9% trong quý này.

Circana lưu ý rằng danh mục giày thể thao lấy cảm hứng từ bóng đá, giày chạy và giày tennis đã cùng thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc giày thể thao chuyên dụng trong giai đoạn này.

Beth Goldstein, nhà phân tích giày dép và phụ kiện tại Circana, cho biết những "điểm sáng" trên thị trường giày dép phản ánh sở thích của người tiêu dùng. Họ đề cao sự thoải mái, linh hoạt trên cả giày thời trang và giày thể thao.

Điều này được phản ánh qua việc doanh số bán giày chạy bộ vẫn tăng 5% trong quý 1 bất chấp sự sụt giảm về tổng số lượng bán ra, bởi cả dân chạy bộ lẫn người mua tìm kiếm sự thoải mái sẵn sàng chi tiền cho các sản phẩm giá cao.

adidas Samba làm thay đổi thị trường Mỹ - ảnh 2 adidas Samba làm thay đổi thị trường Mỹ - ảnh 3

Thị trường giày thể thao quần vợt cũng đang bùng nổ. Ảnh minh họa: Vika Koval/Pinterest, Nike.

Thị trường quần vợt cũng đang ở thời điểm bùng nổ khi doanh số bán giày tennis chuyên dụng tăng 27% trong quý 1. Đồng thời, doanh số bán giày dép lấy cảm hứng từ quần vợt cũng tăng 29% so với năm ngoái.

Đối với giày dép trẻ em, danh mục này cũng vượt trội so với phần còn lại của thị trường. Doanh số và số lượng sản phẩm bán ra đều tăng 6% trong quý 1.

Tuy nhiên, các danh mục giày dép theo mùa vẫn còn gặp nhiều thách thức trong quý đầu năm, ngoại trừ những đôi giày trượt tuyết hoặc bốt mùa đông. Loại bốt sử dụng cho mùa đông đã tạo ra sức nóng trong quý đầu tiên, với doanh số và số lượng bán tăng 38% so với quý 1 cùng kỳ năm ngoái.

Những số liệu này được ghi nhận khi Circana báo cáo doanh thu bán hàng của ngành giày dép Mỹ trong quý đầu tiên của năm 2024. Các con số cho thấy doanh thu ngang bằng với quý năm 2023, và giữ ở mức 9,1 tỷ USD.

Tuy nhiên, doanh số này được ghi nhận từ các giao dịch giữa các nhà sản xuất giày dép và những nhà buôn sỉ, không bao gồm doanh số từ các giao dịch trực tiếp giữa các thương hiệu và người tiêu dùng cuối cùng.

"Thị trường giày dép đang bắt đầu ổn định lại sau một thời gian dài sụt giảm, đó là tín hiệu tốt", Goldstein nhận định.

Trong quý 2, Goldstein cho rằng những ưu tiên về sự thoải mái và tính linh hoạt khi lựa chọn giày dép của người tiêu dùng sẽ định hình xu hướng mùa xuân và mùa hè.

Bên cạnh đó, tác động từ các sự kiện văn hóa và thể thao quan trọng như Thế vận hội 2024 tại Paris (Pháp) và các buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao... cũng sẽ khiến thị trường giày dép tại Mỹ có nhiều biến chuyển.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.