Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

5 yếu tố then chốt giúp Real Madrid vô địch La Liga

Thể thao 05/05/2024 - 22:47

Real Madrid đã giành chức vô địch La Liga mùa bóng 2023/24, sau khi đánh bại Cadiz với tỷ số 3-0.

Với việc Barca để thua Girona, Real Madrid đã chính thức vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu. Đây đã là danh hiệu VĐQG thứ 36 của Los Blancos. Cùng điểm qua 5 yếu tố then chốt giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti đăng quang...

Không ai ngờ Jude Bellingham lại tạo ra tác động ngay lập tức và to lớn như vậy ở Tây Ban Nha, sau khi chuyển đến Bernabeu từ Borussia Dortmund vào mùa hè năm ngoái. Tuyển thủ Anh nhanh chóng khẳng định mình là cầu thủ chủ chốt của Madrid với 10 bàn thắng sau 10 trận đấu đầu tiên ở giải VĐQG. Vấn đề ghi bàn của Kền kền trắng sau khi Karim Benzema ra đi bất ngờ có lời giải.

  • Xavi: "Xin chúc mừng Real. Tôi đang phẫn nộ"

  • Ancelotti tiết lộ khoảnh khắc giúp Real vô địch La Liga

5 yếu tố then chốt giúp Real Madrid vô địch La Liga - ảnh 1

 Dàn sao Real chơi quá tuyệt từ đầu mùa.

Mặc dù Bellingham không duy trì phong độ tuyệt vời trong nửa sau của chiến dịch, anh vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Los Blancos với 18 bàn ở La Liga, và Ancelotti cũng thường xuyên đề cao tinh thần chiến đấu tuyệt vời của tiền vệ 20 tuổi.

Barcelona hồi sinh mạnh mẽ ở mùa giải trước dưới thời Xavi Hernandez, nhưng nhà cựu vô địch La Liga đã thi đấu tệ hại trong nửa đầu mùa giải này. Hàng phòng ngự vững chắc trước đây của họ bỗng trở nên mong manh lạ thường. Trong khi đó, Real Madrid quá ổn định với chỉ 1 trận thua trong cả chiến dịch cho đến nay.

Thầy trò HLV Xavi đã tìm thấy sức sống mới sau tháng Giêng nhưng mọi chuyện đã quá muộn màng.

Real Madrid được ngưỡng mộ vì không bao giờ biết bỏ cuộc và sự tự tin trong những trận đấu lớn. Trong các trận chiến quan trọng ở La Liga với Girona và Barcelona, họ đều giành chiến thắng. Đội bóng của Ancelotti đã hạ gục Girona 3-0 vào tháng 9 để phô trương sức mạnh và sau đó đè bẹp đội bóng xứ Catalan 4-0 vào tháng 2 để hoàn toàn dập tắt nỗ lực vô địch của họ.

5 yếu tố then chốt giúp Real Madrid vô địch La Liga - ảnh 2

 Real 2 lần hạ Barca trong mùa này.

Trước Barcelona, Bellingham đã mang về chiến thắng ở những phút bù giờ trong cả hai trận đấu ở giải VĐQG, giúp Madrid giành chiến thắng 2-1 trên sân khách vào tháng 10 và chiến thắng 3-2 vào tháng 4 tại Santiago Bernabeu.

Và khi Madrid chơi không tốt trong một số trận đấu kém hấp dẫn, họ ít nhất cũng có được một trận hòa. Ancelotti lưu ý: "Để vô địch một giải đấu, những trận đấu bạn không thể thắng, thì bạn cũng không thể thua."

Real Madrid đã phải đối mặt nhiều nỗi lo ở hàng thủ khi Thibaut Courtois, Eder Militao và David Alaba đều phải ngồi ngoài vì chấn thương dài hạn. Mặc dù vậy, họ vẫn có thể tự hào với hàng phòng ngự chắc chắn nhất ở La Liga.

Trung vệ Antonio Rudiger đã chứng tỏ đẳng cấp để chỉ huy hàng phòng ngự. Ở tuổi 32, Dani Carvajal chơi bóng như ở thời kỳ đỉnh cao. Tiền vệ phòng ngự Aurelien Tchouameni không gặp chút vấn đề dù chơi không đúng vị trí. Tiền vệ Lucas Vazquez cũng có thể tỏa sáng ở vị trí hậu vệ phải trong trận El Clasico gần đây.

Tài cầm quân của Carlo Ancelotti là không phải bàn cãi. Vị chiến lược gia người Ý cũng đã ra những quyết định đúng đắn xuyên suốt mùa bóng. Đầu tiên, Ancelotti xứng đáng được khen ngợi khi triển khai Bellingham như một phần của hàng công 3 người với Vinicius Junior và Rodrygo Goes, một vai trò mà các HLV trước đây chưa hề sử dụng.

Cựu HLV Chelsea cũng đã giải quyết tốt các vấn đề của Rodrygo trước khung thành. Ông luôn đặt niềm tin vào cầu thủ người Brazil và thu về thành quả.

Ancelotti đã dần dần loại bỏ Luka Modric, nhưng vẫn sử dụng huyền thoại Croatia vào đúng thời điểm. Quý ông 64 tuổi còn rất khéo léo khi dùng những cầu thủ dự bị như Brahim Diaz hay Joselu, giữ cho họ sự khao khát và cả 2 đều ghi bàn vào lưới Cadiz, trong ngày Madrid vô địch La Liga.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Minh Tuấn | 05:58 05/05/2024