Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 thói quen xấu đang âm thầm hủy hoại cuộc sống của bạn, thay đổi ngay để đời bớt chông chênh

Thời trang 24/03/2024 - 01:27

Làm người, đừng nên bị sự kiêu ngạo “dắt mũi’, khi nhận ra sự xuất sắc của mình, bạn cũng nên nhìn thấy sự xuất sắc của người khác.

Nguyên nhân sâu xa dẫn đến thất bại của một người thường không liên quan đến bất cứ ai ngoài kia, mà ẩn sâu trong suy nghĩ và hành động của chính mình. Kẻ hủy diệt bạn là chính bạn, người có thể cứu mình cũng chỉ có bản thân mà thôi.

Nhiều chi tiết tưởng chừng như là chuyện nhỏ nhưng theo thời gian tích lũy, con người rất dễ mắc kẹt trong đó và hủy hoại công sức của mình. Nếu bạn có bất kỳ biểu hiện nào trong số này, hãy cố gắng thay đổi ngay.

1. Ngắn - theo đuổi niềm vui chớp nhoáng, từ bỏ lợi ích lâu dài

Việc phụ thuộc lâu dài vào những trải nghiệm thu được trong thời gian ngắn sẽ làm thay đổi các mạch não và dần khiến não quen với những trải nghiệm ngắn hạn. Điều này gây khó khăn cho việc trải nghiệm và thực hiện một số trải nghiệm cần được thực hiện từ từ và không thường xuyên nhận được “phần thưởng”.

Sự tiến bộ và phát triển thực sự không thể xảy ra chỉ sau một đêm, hạnh phúc ngắn hạn không kéo dài lâu, thậm chí nó có thể khiến con người phải trả giá và không kiên trì được những điều thật sự trân quý. Càng cố gắng đi đường tắt, bạn càng làm tổn thương chính mình.

5 thói quen xấu đang âm thầm hủy hoại cuộc sống của bạn, thay đổi ngay để đời bớt chông chênh - ảnh 1

2. Nông - hời hợt và không suy nghĩ sâu sắc, chỉ biết làm theo lời người khác và đám đông

Có người từng nói: “Người không dành thời gian để suy nghĩ sâu sắc, sớm muộn gì cũng có thời gian để hối hận”.

Với sự tích lũy tư duy và tăng cường chiều sâu trong cách suy nghĩ, lợi ích mang lại không hề tầm thường. Nó bao gồm cả tầm nhìn, sự sáng suốt, tỉnh táo và logic.

Cuộc sống này có không ít nhiều người chỉ sống một cách hời hợt và hành sự không chú tâm. Chính vì vậy, thành công sẽ luôn nằm trong tay một số ít người thực sự chịu suy nghĩ.

3. Kiêu - luôn cảm thấy bản thân tốt đẹp, không thể nhận thức đúng về mình

Sự kiêu ngạo không phải là sự tự hào về sức mạnh, mà đề cập đến thành kiến nhận thức, lợi dụng điểm mạnh và điểm yếu của mình so với người khác để tạo ra cảm giác vượt trội không đúng chỗ.

Chỉ bằng nhìn đúng chính mình, bạn mới có thể cải thiện bản thân. Những người không thể nhìn nhận đúng bản thân thường vẫn ở trong “cái kén” tự tạo ra, chỉ tiếp thu những gì mình muốn, đạt những gì mình muốn có, và nhìn thấy những gì họ muốn thấy, để rồi đắm chìm trong tự mãn. Kết quả là người khác ngày càng thành công hơn, trong khi bản thân mình lại giậm chân tại chỗ và bị bỏ xa.

Làm người, đừng nên bị sự kiêu ngạo “dắt mũi’, khi nhận ra sự xuất sắc của mình, bạn cũng nên nhìn thấy sự xuất sắc của người khác.

5 thói quen xấu đang âm thầm hủy hoại cuộc sống của bạn, thay đổi ngay để đời bớt chông chênh - ảnh 2

4. Trì hoãn - chờ đợi người khác cứu mình, không thể thay đổi số phận

Há miệng chờ sung, chờ đợi thời vận tìm đến, đây là cách sống rất bị động. Lúc nào cũng đợi ngày mai hẵng làm, nhưng đến mai rồi thì lại trì hoãn sang ngày mốt.

Đối với những người đã quen với việc trì hoãn và chờ đợi người khác đến cứu mình thì ngày mai sẽ luôn là ngày mai. Nếu chỉ biết trì hoãn mọi việc, bạn sẽ chỉ lãng phí cuộc đời mình và không bao giờ trưởng thành.

Mọi thứ đều khó khăn lúc ban đầu, nhưng nhiều thứ lại ít khó khăn và rắc rối hơn nhiều so với tưởng tượng khi chúng ta thực sự bắt tay hành động.

5. Tự giày vò - sụp đổ trước khi đạt được điều gì đó

Trên thực tế, ngoài công việc và học tập nghiêm túc, 70% đến 80% vấn đề trong cuộc sống đều hình thành từ những suy nghĩ tiêu cực trong lòng. Thay vì lãng phí thời gian và sức lực vào những xung đột nội tâm vô nghĩa này, tốt hơn hết bạn nên quản lý cảm xúc của mình.

Mỗi khi nhận thấy mình đang tự giày vò bản thân, đừng ngồi yên một chỗ, hãy tìm việc gì đó để làm, hành động ngay lập tức, hỏi những người cần hỏi và giải quyết những vấn đề cần giải quyết. Một người có thể ngày càng trở nên ưu tú hơn bằng cách dành thời gian và sức lực cho những việc quan trọng.

Thời trang