Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

5 thẻ đỏ, 10 lần chịu phạt đền và vấn đề cực lớn của bóng đá Việt Nam

Thể thao 19/04/2024 - 13:15

U23 và ĐT Việt Nam đã chịu không ít bất lợi bởi những tấm thẻ đỏ hay bị thổi phạt đền khi bước ra đấu trường châu Á.

Phút 45+6 trong chiến thắng 3-1 của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait, khi tỷ số đang là 1-0 cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, hậu vệ Nguyễn Ngọc Thắng đã có pha kéo người ngay trong vòng cấm vô cùng nghiệp dư với Abdulrahman Karam. Để rồi, cầu thủ thuộc biên chế Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải trả giá đắt với tấm thẻ đỏ còn Những chiến binh Sao Vàng phải chịu quả phạt đền đáng tiếc. Rất may mắn cho nhân tố sinh năm 2002 khi các đồng đội cũng kịp sửa sai cho anh trong hiệp 2 để giúp đội nhà bảo toàn thắng lợi.

Đây không phải là lần đầu tiên, bóng đá Việt Nam gặp bất lợi với những chiếc thẻ đỏ và chịu phạt đền bởi các tình huống xử lý nghiệp dư của các cầu thủ. Kể từ năm 2018 tới nay, , một con số đáng buồn. Còn nhớ, tại VCK U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam phải mất người khi thủ môn Quan Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ ở trận tứ kết gặp Saudi Arabia.

  • Quá đau đớn cho trò cưng của HLV Troussier

  • Chuyên gia chỉ rõ khác biệt của U23 Việt Nam dưới thời Hoàng Anh Tuấn so với HLV Troussier

5 thẻ đỏ, 10 lần chịu phạt đền và vấn đề cực lớn của bóng đá Việt Nam - ảnh 1

U23 Việt Nam và ĐTQG luôn gặp bất lợi bởi những chiếc thẻ đỏ và phạt đền khi bước ra đấu trường châu Á.

Trước đó, chúng ta cũng chịu 1 quả penalty và 1 tấm thẻ đỏ tại giải đấu này vào năm 2020 còn ở kỳ tích giành ngôi Á quân 2018, U23 Việt Nam chịu 2 quả phạt đền. Ở ĐTQG, tại Asian Cup 2023 có thể kể đến pha phạm lỗi của Nguyễn Thanh Bình dẫn đến tình huống đá 11m cho Indonesia hay những tình huống tương tự đến từ Bùi Hoàng Việt Anh hay Võ Minh Trọng ở trận gặp Iraq. Khuất Văn Khang cũng bị truất quyền thi đấu ở giải đấu này. Bên cạnh đó là hàng loạt các sai lầm tại VL World Cup 2022 và kỳ Asian Cup 2019.

Cần phải nhắc lại, việc nhận thẻ đỏ và chịu phạt đền trong các trận bóng đá là điều khá bình thường nhưng rất ít những quốc gia phải gặp bất lợi bởi các tình huống như vậy khi tham gia các giải đấu lớn một cách thường xuyên như bóng đá Việt Nam. Điều này chứng tỏ, môn thể thao vua tại giải đất hình chữ S đang tồn tại quá nhiều vấn đề khiến chúng ta bị thua thiệt khi bước ra đấu trường châu lục.

Có thể thấy, các cầu thủ Việt Nam còn quá ngây thơ và chưa hiểu rõ về luật bóng đá, dẫn đến những pha phạm lỗi hết sức nghiệp dư. Họ dường như đã nhiễm thói quen thi đấu tiểu xảo tại V-League hay giải Hạng Nhất mà không thể thay đổi được. Những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết, vung tay quá trán, các động tác thừa thải gần như là điều chưa thể xóa bỏ.

5 thẻ đỏ, 10 lần chịu phạt đền và vấn đề cực lớn của bóng đá Việt Nam - ảnh 2

Những thói quen xấu khiến bóng đá Việt Nam luôn nhận bất lợi khi bước ra đấu trường châu lục.

Gần như các CLB tại Việt Nam không chú trọng nhiều vào việc hướng dẫn luật cho các cầu thủ, khiến họ thi đấu khá chân phương. Thậm chí, các HLV vẫn còn hay bao che và phản ứng trọng tài ở những tình huống phạm lỗi rõ ràng điển hình nhất có lẽ là phát biểu chê trách của chiến lược gia Văn Sỹ Sơn nhắm vào ông vua báo đen Đỗ Khánh Nam khi phạt thẻ đỏ Ngân Văn Đại ở màn đối đầu với Viettel tại vòng 14 V-League gần đây. Rõ ràng, ngay cả các vị thuyền trưởng các CLB, họ vẫn có phần chưa hiểu luật và sẵn sàng bao che cho học trò của mình một cách vô tội vạ.

Bên cạnh đó, những quyết định có phần hơi nhẹ tay vốn tồn tại trong nhiều năm qua của các trọng tài tại dải đất hình chữ S cũng khiến chúng ta gặp bất lợi khi bước ra đấu trường quốc tế. Rõ ràng, nhắc tới để thấy, bóng đá Việt Nam sẽ còn nhiều điều phải cải thiện nếu muốn thật sự phát triển và vươn tầm.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Danh Nguyễn | 08:20 19/04/2024