Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

5 ngôi sao La Liga có thể bị bán đi ở kỳ chuyển nhượng hè

Thể thao 04/05/2024 - 11:53

Giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha có thể chứng kiến nhiều thương vụ bán các ngôi sao trong thời gian tới.

Các câu lạc bộ ở Tây Ban Nha đã chi ít hơn 500 triệu euro cho việc mua cầu thủ vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, con số thấp nhất trong một thập kỷ và ít hơn đáng kể so với các giải đấu lớn khác ở châu Âu. Đó chính là kết quả của những hạn chế do luật công bằng tài chính mang tới. 

Sang tới hè này, các đội bóng thuộc La Liga nhiều khả năng sẽ tiếp tục cắt giảm cầu thủ để tiết kiệm quỹ lương, đồng thời thu về tiền mặt nhằm làm mới đội hình. Dưới đây là 5 ngôi sao của giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ bị bán đi vào tháng Sáu tới. 

  • Barca tìm cách tống tiễn De Jong

  • Araujo sẵn sàng rời Barca

Cán cân thu chi của đội chủ sân Nou Camp đang cực kỳ mất cân bằng. Nếu không thể giải quyết vấn đề này một cách rốt ráo ở kỳ chuyển nhượng hè này, Barca sẽ phải đối mặt với những hậu quả khôn lường từ các án phạt trừ điểm hoặc cấm thi đấu.

5 ngôi sao La Liga có thể bị bán đi ở kỳ chuyển nhượng hè - ảnh 1

 De Jong vẫn luôn là nỗi thèm khát của Erik ten Hag. 

Để tìm được những khoản tiền lớn, chủ tịch Joan Laporta không thể làm gì khác ngoài việc bán đi những ngôi sao lớn trong đội, và người được giá nhất hiện nay chính là Frenkie de Jong. Tiền vệ này từ lâu vẫn là nỗi thèm khát của Erik ten Hag tại Manchester United, và Quỷ đỏ nước Anh luôn sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán.

Một ngôi sao khác của Barca phải đối mặt với tương lai bất định là Araujo, trung vệ được cả Man United và Bayern Munich theo đuổi trong những tháng gần đây. Theo tình hình hiện tại, ngôi sao 25 tuổi này không còn được coi là cầu thủ không thể đụng tới của đội chủ sân Nou Camp được nữa. 

Tuyển thủ Uruguay chỉ còn hai năm trong hợp đồng, nên ban lãnh đạo Barca đang khá đau đầu trong việc cân nhắc tương lai của Ronald Araujo. Nhiều ý kiến cho rằng, gã khổng lồ xứ Catalan cần gia hạn hợp đồng để giữ anh ở lại, trong khi một số khác thì lại cho rằng bán anh đi là phương án tốt nhất.

5 ngôi sao La Liga có thể bị bán đi ở kỳ chuyển nhượng hè - ảnh 2

 Lewandowski và Joao Felix có thể không còn khoác áo Barca mùa tới. 

Chân sút người Ba Lan vẫn là cây săn bàn hàng đầu cho Barca mùa này. Tuy nhiên, Lewandowski sẽ bước sang tuổi 36 vào mùa giải tới và người hâm mộ của đội bóng khó có thể kỳ vọng rằng anh vẫn sẽ chơi tốt. Ngoài ra mức lương lớn của cựu tiền đạo Bayern Munich cũng là một yếu tố cần được cân nhắc. Nhiều gã nhà giàu ở Saudi Pro League đã đánh tiếng muốn có Lewandowski, nên đây là thương vụ rất khả thi.

Tương lai của Joao Felix đang khá mờ mịt. Anh chơi không đủ tốt để có thể thuyết phục Barcelona kích hoạt điều khoản mua đứt, còn huấn luyện viên Diego Simeone không muốn gọi anh trở lại vào mùa hè này. Nếu như Atletico nhận được một lời đề nghị hợp lý từ các câu lạc bộ thuộc Saudi Pro League cho cầu thủ 24 tuổi, họ sẽ ngay lập tức gật đầu. 

5 ngôi sao La Liga có thể bị bán đi ở kỳ chuyển nhượng hè - ảnh 3

 Williams đã sẵn sàng ra đi. 

Tài năng trẻ này mới ký gia hạn với Athletic Bilbao vào tháng 12 năm ngoái, nhưng điểm thú vị là trong đó có điều khoản giải phóng chỉ ở mức 50 triệu euro. Đây là dấu hiệu cho thấy Nico Williams đã sẵn sàng chuyển sang một đội bóng lớn hơn. Liverpool hay Chelsea từ lâu đã theo dõi tuyển thủ Tây Ban Nha, và họ luôn có thể ngồi vào bàn đàm phán với Bilbao bất kỳ lúc nào. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 10:02 04/05/2024