Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

5 mùa giải tệ nhất của M.U từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu

Thể thao 09/05/2024 - 16:03

Từ David Moyes, Louis Van Gaal, Jose Mourinho cho tới Erik ten Hag, tất cả đều chưa thể giúp Manchester United có được vị thế lớn của ngày xưa.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Man United chưa lúc nào có sự ổn định trên băng ghế chỉ đạo và phong độ trên sân. Có cảm giác như cái bóng của vị chiến lược gia huyền thoại người Scotland đang bao phủ lên mọi hoạt động của Quỷ đỏ, còn các huấn luyện viên sau này đều phải chịu áp lực vô hình nặng nề. 

Sau đây là 5 mùa giải tệ nhất của đội chủ sân Old Trafford kể từ thời điểm Ferguson lùi lại phía sau. 

  • Màu xám bao trùm lấy Man United

  • Premier League 2023/24 của Man United: Thảm họa!

Nền móng được Louis Van Gaal xây dựng trong năm đầu tiên cho M.U không chắc chắn, dẫn tới kết quả tồi tệ của ông cùng với Quỷ đỏ ở mùa giải thứ hai. Chuỗi 5 trận không thắng trong kỳ nghỉ lễ đã chứng tỏ sự mệt mỏi từ các cầu thủ dưới sự huấn luyện hà khắc của huấn luyện viên người Hà Lan.

5 mùa giải tệ nhất của M.U từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu - ảnh 1

 Man United của Van Gaal chơi bóng rất chậm chạp. 

Phong cách thiên về kiểm soát bóng nhưng rất chậm chạp, thậm chí tới nỗi khiến các cổ động viên phải cảm thấy buồn ngủ đã tạo nên một chiến dịch tệ hại. Suốt cả mùa giải 2015/16, họ chỉ ghi được 49 bàn thắng - con số thấp nhất trong lịch sử câu lạc bộ. 

Jose Mourinho bị sa thải ngay sau thất bại 1-3 trước đại kình địch Liverpool tại Anfield vào tháng 12 năm 2018, còn Manchester United khi ấy đứng ở vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng. Ole Gunnar Solskjær được giao vai trò huấn luyện viên tạm quyền và giúp đội chơi tốt hơn hẳn. Nhưng mọi chuyện xấu đi kể từ khi Quỷ đỏ quyết định ký hợp đồng chính thức với cựu tiền đạo này, và đây vẫn được xem là một trong những mùa giải tệ nhất. 

Sau khi nghỉ hưu, đích thân Sir Alex đã giới thiệu David Moyes là người kế vị mình. Các cổ động viên khi ấy hụt hẫng trước sự ra đi của huyền thoại người Scotland nhưng cũng háo hức về tương lai phía trước, bởi họ tin vào con mắt nhìn người của vị chiến lược gia đáng kính.

5 mùa giải tệ nhất của M.U từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu - ảnh 2

 Moyes không thể trụ lại tại Man United quá 10 tháng. 

Tuy nhiên, mọi chuyện không như là mơ. Moyes đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở Everton nhưng thất bại thảm hại với Man United. Ông chỉ tồn tại được ở sân Old Trafford có 10 tháng và bị sa thải khi Quỷ đỏ tụt xuống vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng Premier League.

Đầu mùa giải đó, Manchester United đã thuyết phục thành công siêu sao Cristiano Ronaldo trở lại câu lạc bộ. Đây không chỉ là cú hích về mặt tinh thần rất lớn cho câu lạc bộ, mà anh còn mang tới chuyên môn để dìu dắt lớp trẻ bởi khi này Ronaldo vẫn là một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới. 

Anh thực sự mang tới những bàn thắng quan trọng cho đội bóng do Solskjaer dẫn dắt, nhưng sau khi huấn luyện viên người Na Uy mất việc và Ralf Rangnick được đưa lên thay, M.U dần xuống dốc không phanh. Kết thúc chiến dịch năm đó, đội chủ sân Old Trafford chỉ kiếm được vỏn vẹn 58 điểm. 

5 mùa giải tệ nhất của M.U từ sau khi Sir Alex nghỉ hưu - ảnh 3

 Erik ten Hag chỉ đạo Casemiro ở trận đấu mới nhất của M.U. 

Cho dù mùa giải này có kết thúc với hơn 58 điểm, thì đây vẫn xứng đáng được ghi nhận là chiến dịch tệ hại nhất lịch sử đội bóng kể từ khi Premier League được khai sinh. Điều kỳ lạ là nó lại đến sau một mùa giải 2022/23 đầy lạc quan với danh hiệu Carabao Cup và vị trí thứ tư chung cuộc. Nó tệ đến nỗi che mờ đi sự bùng nổ của hai tài năng trẻ Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 12:09 09/05/2024