Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Mục sở thị" con đường độc đạo nguy hiểm nhất thế giới

Du lịch 18/03/2024 - 01:48

Trải dài 105km nối giữa hai thị trấn Of và Bayburt ở miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ, D915 là một con đường cực ngoằn ngoèo và được nhiều người lái xe coi là nguy hiểm nhất thế giới.

Trong nhiều năm, tuyến đường Yungas của Bolivia, hay còn gọi là “đường Tử thần”, vẫn được coi là con đường nguy hiểm nhất thế giới. Những bức ảnh và video về những người lái xe đang di chuyển trên con đường trải sỏi uốn lượn xuyên qua dãy núi Cordillera Oriental đến độ cao 4650 mét đã khiến Yungas trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Bolivia với khoảng 25.000 người mỗi năm.

'Mục sở thị' con đường độc đạo nguy hiểm nhất thế giới - ảnh 1

Tuy nhiên, theo một số nhà thám hiểm, có một con đường ít phổ biến hơn Yungas nhưng mới thực sự khó khăn và nguy hiểm. Nối tỉnh Đông Bắc Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ với Biển Đen, con đường núi D915 có vô số ngã rẽ và những đoạn dốc nguy hiểm khiến việc vượt qua cực kỳ nguy hiểm, ngay cả đối với những người lái xe lành nghề nhất.

'Mục sở thị' con đường độc đạo nguy hiểm nhất thế giới - ảnh 2

Lịch sử của con đường Babyburt – Of (D915) được cho là bắt nguồn từ Chiến dịch Trebizond (1916 – 1918), dẫn đến việc quân Nga chiếm được Trabzon. Người ta nói rằng con đường được xây dựng bởi những người lính Nga khi đó chỉ sử dụng các dụng cụ cầm tay. Và mặc dù ở mỗi đầu có phần được trải nhựa nhưng phần lớn tuyến đường vẫn là sỏi rời.

D915 ban đầu không có gì quá đặc biệt hay nguy hiểm cho đến đoạn nơi nhựa đường được thay thế bằng lớp sỏi và đường ngày càng hẹp và dốc hơn. Con đường có tổng cộng 38 vòng quay kẹp tóc, nhưng nổi tiếng nhất trong số đó là vòng quay Derebaşı. 17 vòng trong số đó trải dài 5,1 km, từ độ cao 1.712m đến 2.035m trên mực nước biển, với độ dốc đạt đỉnh 17%.

'Mục sở thị' con đường độc đạo nguy hiểm nhất thế giới - ảnh 3

Con đường này không có lan can ngăn xe rơi xuống vực sâu bên dưới, đoạn dốc nhất của đường lại rất hẹp, khi hai xe gặp nhau từ hai phía đối diện thì một xe phải lùi lại nhường chỗ cho xe kia.

Điều này đặc biệt nguy hiểm là trong điều kiện thời tiết xấu như sương mù dày đặc hoặc mưa mà cả hai hiện tượng này đều diễn ra thường xuyên ở đây, ngay cả trong mùa hè.

Do tuyết và băng sẽ khiến việc di chuyển trên D915 trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều nên nó thường đóng cửa trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm sau.

'Mục sở thị' con đường độc đạo nguy hiểm nhất thế giới - ảnh 4

Một số lối rẽ trên D915 quá chật, các phương tiện lớn hơn phải cố gắng di chuyển trong một lần mà không có phương tiện nào khác đi từ hướng ngược lại. Song điều này khá khó khăn vì đây là con đường tương đối đông đúc và được hàng trăm người dân địa phương sử dụng hàng ngày.

Khi đi theo tuyến đường D915 lên đến đỉnh núi, du khách sẽ chứng kiến một khung cảnh hùng vĩ đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, do hành trình lên đến đây đầy thách thức nên giới chức địa phương không khuyến khích du khách trải nghiệm điểm đến này.

Trang dangerousroads.org từng tuyên bố: "Không từ ngữ và bức ảnh nào đủ nói lên hết mức độ nguy hiểm của con đường này".

Theo VietNamNet