Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

3 quyết định gây tranh cãi từ trận thắng của Arsenal trước Bournemouth

Thể thao 05/05/2024 - 11:15

Trang Give Me Sport đưa ra 3 quyết định gây tranh cãi trong chiến thắng của Arsenal trước Bournemouth.

Arsenal đã giành chiến thắng 3-0 trước Bournemouth để duy trì lợi thế dẫn điểm và gây áp lực lên nhà đương kim vô địch Manchester City trong cuộc đua vô địch Premier League.

Đội bóng Bắc London phải đợi đến phút 45 mới khai thông thế bế tắc sau khi thủ môn Mark Travers bị cho đã phạm lỗi với Kai Havertz trong vòng cấm và trọng tài David Coote cho Arsenal hưởng quả phạt đền, để rồi Bukayo Saka dễ dàng ghi bàn trên chấm 11m.

Sau đó, cả hai bên đều thi đấu đầy quyết tâm trong hiệp hai nhưng Pháo thủ mới là đội được hưởng niềm vui cuối cùng với hai bàn thắng của Leandro Trossard và Declan Rice. Trong khi đó, Bournemouth đã có cơ hội ghi bàn nhưng Dominic Solanke và Justin Kluivert đều không thể đánh bại thủ thành David Raya, đặc biệt là tình huống Antoine Semenyo đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng của đội khách. 

  • Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Arsenal trong trận thắng Bournemouth

  • Vì sao Arsenal muốn giữ chân bằng được Jorginho?

Trang Give Me Sport đưa ra .

Một trong những điểm đáng chú ý trong hiệp một là việc Ryan Christie thoát khỏi án phạt sau pha phạm lỗi với ngôi sao Arsenal là Saka. Tiền vệ của Bournemouth đã có pha đạp gầm giày nguy hiểm khiến Saka phải nằm sân đau đớn.

Bất chấp sự phản đối từ phía  Arsenal, không có thẻ phạt nào được đưa ra và VAR cũng không can thiệp vào tình huống này. Saka đã có những phân trần với trọng tài về vết thương trên ống chân những vẫn không nhận được được gì.

3 quyết định gây tranh cãi từ trận thắng của Arsenal trước Bournemouth - ảnh 1

Pha vào bóng nguy hiểm của Ryan Christie khiến Saka nằm sân.

Cuối hiệp một, Arsenal cũng tạo được đột phá trong thế trận bế tắc khi đội trưởng Martin Odegaard thực hiện một đường chuyền đẹp mắt cho Kai Havertz băng lên nhận bóng trước khi cầu thủ người Đức bị thủ môn Travers đốn ngã trong vòng cấm.

Trọng tài chính cho Pháo thủ một quả phạt đền khiến các cầu thủ cũng như người hâm mộ Bournemouth tỏ ra tức giận và phản đối quyết định này vì khi đoạn video được phát lại thì đó là một pha ngã chủ động của Havertz.

Đó dường như một va chạm rất nhẹ và có thể được các trọng tài bỏ qua vào một ngày khác nhưng quyết định vẫn được giữ nguyên giúp Arsenal vươn lên dẫn trước 1-0 trước khi hiệp 1 khép lại.

3 quyết định gây tranh cãi từ trận thắng của Arsenal trước Bournemouth - ảnh 2

Arsenal được hưởng phạt đền từ tình huống đi bóng của Havertz.

Khi Trossard nhân đôi lợi thế cho Arsenal thì đội khách ngay lập tức có lời đáp trả trong tình huống thủ môn Raya lao ra đấm bóng, trước khi Antoine Semenyo sút bóng vào lưới ngay sau đó.

Các hậu vệ của Arsenal nhanh chóng phản đối hành vi phạm lỗi của Dominic Solanke đối với Raya và họ đã được hưởng lợi. VAR đã xem xét rất kỹ để xác nhận xem liệu điều đó có đủ để từ chối bàn thắng hay không và mặc dù hành động thúc nhẹ vào thủ môn không đáng kể nhưng cuối cùng bàn thắng vẫn không được công nhận.

3 quyết định gây tranh cãi từ trận thắng của Arsenal trước Bournemouth - ảnh 3

VAR xác định tình huống phạm lỗi của Solanke.

Quyết định loại bỏ bàn thắng là vô cùng khắc nghiệt khi sự tiếp xúc tối thiểu đó chắc chắn không thực sự đủ để cản trở thủ môn. Cuối cùng Bournemouth đành chấp nhận tỉ số vẫn là 0-2 trước khi Declan Rice ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 08:26 05/05/2024