Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

3 cầu thủ rời Real với mức giá đắt nhất lịch sử

Thể thao 06/05/2024 - 11:50

Real Madrid không chỉ giỏi trong việc mua mà cũng rất thông minh trong việc bán các ngôi sao của mình với mức giá cao sau khi đã tận dụng hết tài năng của họ.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thường được biết đến là bên luôn sẵn sàng chi ra các khoản tiền khổng lồ để mua những siêu sao hàng đầu về phục vụ câu lạc bộ. Đó là chính sách của họ kể từ khi chủ tịch Florentino Perez lên nắm quyền và nó vẫn đang chứng tỏ sự hiệu quả. 

Người đến thì cũng phải có kẻ đi, không ít ngôi sao đã rời khỏi sân Santiago Bernabeu với mức giá đắt đỏ, sau khi đã giành đủ vinh quang trong màu áo câu lạc bộ vĩ đại nhất hành tinh. Dưới đây là 3 cái tên từng được Real bán đi với mức giá đắt nhất lịch sử đội bóng. 

  • M.U cần tránh Casemiro thứ hai

  • CHÍNH THỨC! Angel Di Maria có bến đỗ mới

3 cầu thủ rời Real với mức giá đắt nhất lịch sử - ảnh 1

 Ronaldo từng là biểu tượng của Real Madrid. 

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng chơi cho Los Blancos. Anh đến  sân Bernabeu vào năm 2009 với mức giá kỷ lục thế giới khi ấy là 94 triệu euro, nhưng đây vẫn được xem là món hời với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Suốt 9 năm chơi cho Real Madrid, siêu sao người Bồ Đào Nha đã giành được mọi danh hiệu ở cấp câu lạc bộ, trong đó có 4 chức vô địch Champions League. Anh cũng vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của Kền kền trắng với tổng cộng 450 pha lập công. 

Mùa hè năm 2018, huyền thoại của Real bất ngờ gia nhập Juventus với mức giá lên tới 117 triệu euro. Đây cũng là thương vụ bán đi đắt nhất mọi thời đại của đội chủ sân Bernabeu. Với các cổ động viên câu lạc bộ, Cristiano Ronaldo luôn được xem là biểu tượng cho sự thành công. 

3 cầu thủ rời Real với mức giá đắt nhất lịch sử - ảnh 2

 Di Maria đuổi theo Lionel Messi trong một trận El Clascico.

Di Maria chuyển tới chơi cho Real Madrid từ Benfica vào năm 2010, với mức phí chuyển nhượng là 33 triệu euro, và cầu thủ người Argentina đã tạo ra thứ bóng đá hay nhất trong sự nghiệp của mình tại đây. Suốt 4 năm khoác lên mình màu áo trắng, anh có đóng góp rất lớn về mặt chuyên môn.

Tới mùa hè năm 2014, Angel Di Maria bất ngờ bị chủ tịch Perez bán cho Manchester United với mức phí chuyển nhượng 75 triệu euro. Tuy nhiên, tại sân Old Trafford, anh chưa bao giờ thể hiện phong độ cao nhất. Nhắc tới tên của anh, nhiều cổ động viên Quỷ đỏ vẫn cảm thấy tiếc nuối. 

3 cầu thủ rời Real với mức giá đắt nhất lịch sử - ảnh 3

 Casemiro là một huyền thoại của Real. 

Casemiro là một huyền thoại đích thực khác của Real Madrid, và là một ví dụ khác về một cầu thủ đã trải qua những năm tháng đẹp nhất của mình ở thủ đô bóng đá thế giới trước khi rời đi. Tuyển thủ Brazil tới châu Âu để phát triển sự nghiệp vào năm 2013 với mức giá khi đó mà Los Blancos phải bỏ ra chỉ là 6 triệu euro. 

9 năm cống hiến cho đội chủ sân Bernabeu và trở thành một cầu thủ thực sự được người hâm mộ yêu thích. Đặc biệt, Casemiro đã cùng với Toni Kross và Luka Modric tạo nên bộ ba tiền vệ thống trị mọi trận đấu. Đỉnh cao của anh là ba chức vô địch Champions League liên tiếp cùng Real.

Mùa hè năm 2022, Manchester United chi ra 70.65 triệu euro để mang Casemiro đi. Cầu thủ sinh năm 1992 tiếp tục thể hiện đẳng cấp hàng đầu của mình ở nước Anh trong mùa giải đầu tiên, nhưng sau một chấn thương cuối mùa trước, anh đang dần mất chỗ đứng của mình. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 10:03 06/05/2024