Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

2 anh em đạp xe 430 km từ Điện Biên đi Hà Nội tìm mẹ và câu chuyện nhói lòng phía sau

Xã hội 20/04/2024 - 14:12

Hai anh em đi xe đạp theo hướng Mai Châu - Hà Nội với mục đích là đi tìm mẹ.

Sáng 19/4, Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) cho biết, đơn vị đang tìm người thân cho hai cậu bé đi lạc đường trên địa bàn, theo CAND.  

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 18/4, gia đình nhà anh Hà Văn Chuẩn, trú tại xóm Thung Khe, xã Thành Sơn, huyện Mai Châu phát hiện có hai em nhỏ dắt xe đạp qua cổng nhà có biểu hiện mệt, đói... Sau đó, vợ chồng anh Chuẩn đã đưa các cháu vào nhà, cho thay quần áo, cắt tóc, tắm và nấu cơm cho hai cháu ăn.

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Mai Châu đã cử cán bộ trực tiếp đến gặp.  

2 anh em đạp xe 430 km từ Điện Biên đi Hà Nội tìm mẹ và câu chuyện nhói lòng phía sau - ảnh 1 Cán bộ công an chăm sóc 2 cháu bé. Ảnh: Công an huyện Mai Châu

Theo công an, 2 bé trai khoảng từ 13 đến 15 tuổi, là người dân tộc Mông, nói tiếng Kinh bập bẹ; công an đã cắt cử cán bộ thông thạo tiếng dân tộc này để chăm sóc, động viên các cháu.

Theo Người Lao Động, qua khai thác được biết, 2 cháu cùng cha, khác mẹ; cả 2 đều không đi học từ nhỏ. Sau khi bố mất, 2 cháu không biết mẹ đang ở đâu, cũng chưa từng về thăm con, cũng không nhớ mẹ đã đi từ năm nào; 2 cháu không biết bản thân mình quê ở đâu, từng sinh sống ở đâu, sinh năm nào, họ tên là gì, chỉ nhớ mọi người gọi cháu nhỏ là Hình, cháu lớn là Chu.

2 anh em đạp xe 430 km từ Điện Biên đi Hà Nội tìm mẹ và câu chuyện nhói lòng phía sau - ảnh 2 Hai cậu bé dân tộc Mông đạp xe đi tìm mẹ. 

2 cháu chỉ nhớ địa danh Mường Chà (nghi là huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên). 2 anh em sống nương tựa vào nhau bằng việc đi lượm phế liệu và sống trong căn lều tạm ven đường (không biết địa chỉ cụ thể ở đâu).

Hai em đi xe đạp theo hướng Mai Châu - Hà Nội với mục đích là xuống Hà Nội tìm mẹ. Công an huyện đã đưa hai em về đơn vị chăm sóc.

Ai là người biết thông tin người thân, gia đình hai em có đặc điểm nhận dạng như trong ảnh và thông tin như trên xin liên hệ với Công an huyện Mai Châu để đưa hai em về nơi cư trú; điện thoại liên hệ: 0218.3867213; hoặc cán bộ Bùi Văn Duy, điện thoại: 0392204192.