Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

100 triệu bảng cho Rice là thương vụ đầu tư thế kỷ

Thể thao 09/05/2024 - 21:03

Arsenal từng mua sắm rất kém trong vài năm trước đây, nhưng ở mùa hè năm ngoái thì khác, bởi sự xuất hiện của cái tên Declan Rice.

Để đánh giá một bản hợp đồng có thành công hay không, người ta thường xem xét tới những thông số mà cầu thủ ấy có được trong một mùa giải cho câu lạc bộ của mình. Nhưng cũng có một cách khác để nhận biết về mặt cảm tính, đó là xem liệu mức giá của cái tên đó có thường được nhắc đến bởi truyền thông hay không. 

Ví dụ, bất kỳ ai theo dõi Premier League đều biết rằng Casemiro tiêu tốn của Manchester United hơn 60 triệu bảng vào mùa hè năm 2022. Cùng thời gian đó, Liverpool phải trả 85 triệu bảng kèm nhiều theo phụ phí khác cho Benfica để mang về Darwin Nunez. 

Khi một cầu thủ không thể hiện được đẳng cấp mà mọi người cảm thấy họ nên đạt được thì mức giá chuyển nhượng sẽ là vấn đề bị mang ra bàn luận. Nhưng khi họ chơi hay hơn cả mong đợi thì hiếm khi các con số được mổ xẻ, giống như trường hợp của Alisson Becker hay Virgil van Dijk. 

  • Chuyên gia trầm trồ trước Declan Rice

  • Thua thảm Chelsea, David Moyes đổ lỗi cho việc mất Declan Rice

Declan Rice cũng là một thương vụ như vậy, bởi anh đang mang tới những điều tuyệt vời cho Arsenal kể từ sau khi chuyển tới đây vào mùa hè năm ngoái từ West Ham, với một bản hợp đồng trị giá hơn 100 triệu bảng. Áp lực lúc đó là cực lớn, bởi việc lựa chọn Manchester City - đội cũng đang theo đuổi anh là dễ hơn việc chọn Pháo thủ. 

100 triệu bảng cho Rice là thương vụ đầu tư thế kỷ - ảnh 1

 Tuyển thủ Anh là bản hợp đồng thành công nhất của Premier League mùa này. 

Cái mác của cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử sẽ là một áp lực vô hình có thể bóp nghẹt cựu đội trưởng của The Hammers. Về phía Arsenal, họ đã giành vị trí á quân mùa trước, nên rất nhiều chuyên gia cho rằng bản hợp đồng với Rice sẽ chẳng mang lại tác động đáng kể. 

Tuy nhiên, khi mà mùa giải đầu tiên của tuyển thủ Anh với đội chủ sân Emirates sắp kết thúc, con số 100 triệu bảng lại được xem là món hời đối với The Gunners. Đó là bởi tầm ảnh hưởng của Declan Rice trong việc giúp đội bóng theo đuổi ngôi vương Premier League. 

Cầu thủ 25 tuổi này đóng vai trò chủ chốt trong chiến thuật mà Mikel Arteta đang áp dụng cho Pháo thủ. Anh giúp Arsenal có hàng phòng ngự tốt nhất tại Ngoại hạng Anh. Cho tới thời điểm hiện tại, tính trung bình thì đội chủ sân Emirates chỉ để thủng lưới 0.8 bàn mỗi trận, trong khi số bàn thua dự kiến cũng chỉ là 0.75 mỗi 90 phút.

100 triệu bảng cho Rice là thương vụ đầu tư thế kỷ - ảnh 2

 Arteta và Rice trong một trận đấu mùa này. 

Mùa trước, The Gunners nhận trung bình 1.1 bàn thua mỗi trận, và có số bàn thua dự kiến là 1.11 mỗi 90 phút. Nếu chỉ nhìn sơ qua thì mức chênh lệch không lớn, nhưng nếu tính cho cả mùa giải 38 vòng đấu, số bàn thua chênh lệch lên tới con số 13.7. Rõ ràng là sự xuất hiện của Rice có ảnh hưởng rất tích cực.

Không chỉ xuất sắc ở nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, tuyển thủ Anh cũng chơi rất cừ khi lên tham gia tấn công. Tính cho tới thời điểm hiện tại, cầu thủ 25 tuổi này đã có này có cho mình 7 bàn thắng và 8 đường kiến tạo - gấp đôi thành tích tốt nhất trước đó của anh khi còn ở West Ham.

Một trong những điểm nổi bật về chiến thuật của Arsenal mùa này là những thay đổi ở các tình huống cố định. Theo đó, Rice được Mikel Arteta chỉ định là người thực hiện các quả đá phạt góc, và anh đã hoàn thành quá tốt. Ngôi sao của Tam sư đều có kiến tạo trong 3 trận gần đây nhất tại Premier League, giúp Arsenal giữ vững ngôi đầu.

Đáng nói hơn, chàng tiền vệ này đã ghi những bàn thắng quan trọng vào lưới Manchester United và Chelsea, đồng thời kiến tạo trong các chiến thắng trước Tottenham Hotspur, Chelsea, Newcastle và West Ham.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 19:55 09/05/2024