Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Orange chia sẻ cảm hứng viết nên ca khúc ''Bát cơm mặn'' lấy nước mắt người nghe

Tình yêu 04/05/2024 - 00:41

Đây là ca khúc xúc động nhất trong sự nghiệp của Orange, được khán giả vô cùng yêu thích!

Vừa qua, Orange là một trong số những ca sĩ Việt hiếm hoi xuất hiện biểu diễn tại sự kiện âm nhạc được tổ chức ở Nhật Bản. Nữ ca sĩ đã mang đến loạt những ca khúc đình đám trong sự nghiệp để phục vụ khán giả, đặc biệt là cộng đồng người Việt sống tại đất nước hoa anh đào.

Orange chia sẻ cảm hứng viết nên ca khúc ''Bát cơm mặn'' lấy nước mắt người nghe - ảnh 1

Cảm hứng để Orange viết nên ca khúc 'Bát cơm mặn'

Mới đây, cộng đồng mạng đã lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh của Orange trong một buổi biểu diễn tại Nhật. Đáng nói, trước khi hát bản hit Bát cơm mặn, Orange đã kể một câu chuyện cho khán giả nghe, và đây cũng chính là nguồn cảm hứng để nữ ca sĩ chắp bút viết nên bài hát đầy xúc động này.

Giọng ca sinh năm 1997 bộc bạch: "Bình thường ở nhà mẹ của Cam (Orange) là người ăn rất mặn, cho nên lúc nào nấu đồ ăn cũng siêu mặn luôn, Cam rất thường hay chê cơm nhà bởi vì mặn quá, ăn không được. Đó cũng là lý do khiến tôi rất thường hay ăn quán, sang nhà bạn ăn,... chứ không thích ăn cơm mẹ nấu.

Cho đến khi sau này khi đã ở riêng, có những lúc Cam đi sớm về khuya và không có thời gian để tự nấu ăn cho bản thân nên tôi là 'khách hàng thân thiết' tại các cửa hàng tiện lợi mỗi khi đi làm về. Đến một ngày nọ, giống như thường lệ là tôi sẽ lại vào cửa hàng tiện lợi và mua một cái bánh giò để ăn, trong lúc đang ăn thì khi nhìn sang xung quanh lúc đó là khoảng tầm 3 giờ sáng nhưng mà vẫn có rất nhiều bạn trẻ họ cũng ngồi ăn một mình, mạnh ai nấy ăn và trông rất cô đơn, lúc này tôi bỗng có suy nghĩ ở trong đầu 'không biết là có ai thấy nhớ cơm nhà giống như mình không?' và đó chính là cảm hứng để Cam viết nên ca khúc Bát cơm mặn".  

Orange chia sẻ cảm hứng viết nên ca khúc ''Bát cơm mặn'' lấy nước mắt người nghe - ảnh 2

Một khán giả bật khóc khi nghe Orange hát 'Bát cơm mặn'

Cách đây ít ngày, tài khoản TikTok FC Orange đã đăng tải đoạn clip ghi lại khoảnh khắc nữ ca sĩn ngẫu hứng hát chay một đoạn trong ca khúc Bát cơm mặn để "chiêu đãi" khán giả trong buổi biểu diễn nằm trong lễ hội âm nhạc này. Đáng chú ý, một bạn khán giả ngồi bên dưới sân khấu đã không thể kìm nén được cảm xúc, rơi nước mắt khi nghe những câu hát do Orange thể hiện.

Phản ứng của nữ khán giả này cũng dễ hiểu bởi phần ca từ của Bát cơm mặn giàu ý nghĩa, như lời nhắc nhở của tác giả đến người nghe về việc quý trọng những người thân yêu bên cạnh, điển hình chính là mẹ. Mỗi khi Orange hát ca khúc này trên bất kỳ sân khấu nào thì cũng đều khiến người nghe nghẹn ngào, rơi lệ. 

Orange chia sẻ cảm hứng viết nên ca khúc ''Bát cơm mặn'' lấy nước mắt người nghe - ảnh 3

Được biết, Bát cơm mặn là ca khúc do Orange và Mew Amazing đồng sáng tác, lần đầu tiên được giới thiệu thông qua một chương trình âm nhạc. Ca khúc này từng khiến khán giả xao xuyến, làm các nghệ sĩ Trấn Thành, Tóc Tiên, Bích Phương... rơi nước mắt ngay khi vang lên trên sân khấu. Trên các nền tảng số, bài hát này thu về hàng triệu lượt xem, lượt nghe. 

Trong album đầu tay Cam’On mà Orange phát hành vào đầu năm nay, người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối khi bài hát không xuất hiện trong tracklist cuối cùng. Đáp lại, nữ ca sĩ hứa hẹn sẽ trình làng bản chính thức cho Bát cơm mặn vào một dịp phù hợp. 

Orange chia sẻ cảm hứng viết nên ca khúc ''Bát cơm mặn'' lấy nước mắt người nghe - ảnh 4