Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Yêu vô lo" - lối sống của thế hệ trẻ cởi mở nhưng cũng đầy trách nhiệm

Xã hội 09/12/2022 - 23:11

Các nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs) hay những vấn đề khác trong tình yêu không còn là "dằm trong tim" vì bạn phải giấu giếm, vướng mắc nữa. Ngày nay, thế hệ trẻ đang hướng đến chuyện yêu một cách trọn vẹn mà không còn bất cứ lo lắng, e ngại nào giữa lứa đôi.

Thế hệ trẻ cởi bỏ mọi vướng mắc

Trước đây, chuyện yêu luôn bị coi là chuyện tế nhị, STIs lại càng là vấn đề nằm trong blacklist mà các cặp đôi tránh nhắc đến với nhau. Nhưng thời thế đã đổi thay rồi nha! Khác với những thế hệ trước, chắc hẳn bạn sẽ bật luôn công tắc gật đầu với chuyện cởi mở hơn thay vì kìm hãm trong lòng bởi các định kiến.

Chúng ta thẳng thắn trao đổi với nhau về chuyện bị gắn mác thầm kín, về cách yêu như thế nào mới khiến tình cảm dễ dàng chạm đỉnh. Chúng ta sẵn sàng trải nghiệm những điều chưa từng thử để tình có thêm nhiều cung bậc cảm xúc và thêm khăng khít hơn. Chuyện tế nhị đến đâu cũng có thể tìm cách kể hết, vấn đề nằm ở bạn muốn hay không mà thôi.

Nhưng nếu cởi mở đồng nghĩa với buông thả, không tự bảo vệ mình thì chê nha! Suy nghĩ này đã trở nên lỗi thời, vì người trẻ lại chính là những người để ý nhất tới an toàn của bản thân và đối phương trong cuộc yêu. Không dừng lại ở việc dùng "áo giáp" ngăn các lây nhiễm qua đường sinh hoạt tình dục, chủ động khám và phát hiện STIs cũng dần phổ biến hơn, nhiều bạn còn lựa chọn khám định kỳ thay vì chỉ bắt đầu khi mình có dấu hiệu nghi nhiễm.

Khi "ngại" và "hại" được đặt lên bàn cân

STIs và việc thăm khám STIs không còn nằm trong điểm mù kiến thức của giới trẻ hoặc là điều gì đó ghê gớm mà bạn muốn giấu nhẹm đi. Chẳng hạn như bạn sẵn sàng rủ cạ cùng đi cho đỡ cô đơn, thay vì nhìn trước ngó sau, nhìn ngang ngó dọc mỗi lần chuẩn bị bước chân vào cửa phòng khám.

Hay như khi xuất hiện một chiến dịch đặc biệt do Durex tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về STIs, giới trẻ nhanh chóng bị thu hút và đăng ký tham gia. Trong thời gian đầu diễn ra chiến dịch, website chính thức của dự án đã có gần 60 ngàn lượt truy cập, kèm theo đó là hơn 1000 lượt đăng ký nhận suất khám STIs miễn phí tại chuỗi phòng khám Glink.

Các thông tin về STIs được chia sẻ xuyên suốt chiến dịch như làm thế nào để phát hiện STIs, quy trình khám ra sao, từ điển tổng hợp những cái tên quen thuộc trong số các lây nhiễm qua đường sinh hoạt tình dục. Thông tin về chiến dịch "phủ sóng" mạng xã hội của giới trẻ, còn thu hút nhiều KOLs cùng tham gia thảo luận.

Từ những con số của chiến dịch này, có thể thấy khi "ngại" và "hại" được đặt lên bàn cân so sánh, thế hệ trẻ sẵn sàng gạt bỏ sự ngại ngùng để ưu tiên tìm hiểu về những mối nguy hại cho sức khỏe của bản thân. Phát hiện và điều trị kịp thời STIs sẽ ngăn sự ảnh hưởng của các virus như HBV, HIV, HPV… và tăng khả năng chữa trị dứt điểm lậu, giang mai hay Chlamydia. Bảo vệ sức khỏe của bản thân và người mình yêu là điều mà thế hệ trẻ cần làm để yêu một cách vô lo, bạn có thể bắt đầu bằng cách đăng ký để nhận suất khám miễn phí tại link: https://bit.ly/durex_cungchamdinh nhé!

Với thông điệp Mạnh dạn yêu - Cùng chạm đỉnh, dự án do Durex phối hợp với Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về Phòng, chống HIV/AIDS (PEPFAR), Cục Phòng, chống HIV/AIDS Việt Nam (VAAC), Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), và phòng khám Glink thực hiện với mong muốn đồng hành cùng giới trẻ tìm hiểu rành rọt các thông tin xoay quanh STIs, qua đó nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thăm khám STIs để giúp lứa đôi gạt bỏ giới hạn và yêu một cách lành mạnh.

Theo dõi thêm các hoạt động khác của Durex tại DUREX VIETNAM các bạn nhé!