Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô?

Xe 01/12/2022 - 11:24

Cả hai mẫu xe ga Yamaha Grande 2022 và Vespa Primavera 2022 đều là dòng sản phẩm mang phong cách thời trang hướng đến khách hàng nữ. Với mức giá từ 50 đến 80 triệu đồng, bạn nên chọn mẫu xe nào?

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Với phụ nữ Việt Nam, xe máy vẫn là phương tiện được yêu thích khi đi lại trong đô thị bởi sự nhỏ gọn, tiện lợi và còn gắn liền với yếu tố thời trang. Trong đó, Yamaha Grande và Vespa Primavera đang là 2 mẫu xe có phong cách quý cô. Mỗi xe đều có ưu, nhược điểm để thỏa mãn nhóm khách hàng chủ chốt.

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 2

Tháng 9 vừa qua, Yamaha Việt Nam đã ra mắt mẫu xe tay ga Grande thế hệ mới. Ở bản nâng cấp, những thay đổi về thiết kế ở Yamaha Grande 2022 mới là không nhiều và chủ yếu trau chuốt lại một số chi tiết. Trong đó, điểm nhấn là hệ thống đèn LED lấy cảm hứng từ viên kim cương, yên xe vuốt gọn, đuôi đã điều chỉnh lại để nhỏ gọn hơn.

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Trên chiếc xe ga Vespa Primavera sau nhiều năm xuất hiện, thiết kế dáng “con ong” vẫn là điểm đặc trưng của thương hiệu này. Ở phiên bản 2022, đèn LED 2 tầng lần đầu xuất hiện, thêm một số chi tiết được làm mới như ốp công tắc mạ chrome, yên xe tối giản.

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 4

ADVERTISEMENT

Yamaha Grande 2022 mới có kích thước lần lượt là 1.820mm chiều dài x 684mm chiều rộng, chiều cao yên 790 mm. Trong khi đó, Vespa Primavera nhỉnh hơn với chiều dài 1.852 mm, rộng 680 mm, trục cơ sở dài 1.334 mm và chiều cao yên là 790 mm. Cùng với kích thước lớn và vỏ dập thép nguyên khối khiến xe Vespa Primavera có trọng lượng lên tới 120 kg, trong khi của Yamaha Grande chỉ khoảng 101 kg, dễ dắt và dựng xe hơn đối với phụ nữ.

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Trên Yamaha Grande 2022, ứng dụng Y-connect trên smartphone sẽ cung cấp cho người dùng một loạt tính năng và tiện ích như báo cuộc gọi, e-mail và tin nhắn, bảo dưỡng thay dầu xe…

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 6

Video đang HOT

Ngoài ra, trên mẫu xe tay ga mới này cũng được hãng xe máy Yamaha bổ sung thêm cổng sạc và hộc chứa đồ khá tiện dụng, dưới yên là hộc chứa đồ khá rộng, có thể đựng được một mũ bảo hiểm, túi xách cỡ vừa và nhiều vật dụng liên quan…

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Đối với Vespa Primavera 2022, sự thay đổi tiện ích gần như không khác biệt sau nhiều năm bởi hãng xe Ý đã “đóng khung” một phong cách cũ. Xe không áp dụng công nghệ kết nối nào. Điểm nhấn về sự tiện lợi cho người dùng chỉ có thể điểm tên như cốp sau nhỏ hơn Yamaha Grande tuy nhiên vẫn chứa vừa 2 mũ bảo hiểm, cốp trước có cổng sạc USB.

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Vốn có trọng lượng nặng và động cơ khỏe nên lâu nay các dòng xe Vespa chưa bao giờ được đ.ánh giá cao về mức tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, Vespa Primavera 2022 đã có những bước tiến đáng kể khi mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố từ Cục đăng kiểm là 2,7 lít/100 km, tương đương các dòng Piaggio Liberty 125, Vespa GTS Super 125.

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 9 ADVERTISEMENT

Trước đây dòng xe cũ là Vepsa LX có mức tiêu hao gấp đôi con số này khiến nhiều người cảm thấy ái ngại mỗi khi xăng tăng giá. Để có được sự thay đổi về mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn so với các “đàn anh” thế hệ trước, Vespa đã áp dụng cho Primavera công nghệ động cơ i-Get 125 cc phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh công suất 10,6 mã lực tại 7.700 v/ph và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 6.000 v/ph.

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 10

Ở mẫu Yamaha Grande 2022, công nghệ động cơ đang áp dụng mang tên Blue Core Hybrid dung tích 125cc. Động cơ này sản sinh công suất 8,3 mã lực tại 6.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 5.000 v/ph. Mức tiêu thụ nhiên liệu ở mẫu xe tay ga này chỉ là 1,66 lít/100 km (theo công bố từ Cục đăng kiểm Việt Nam), tối ưu hơn mức của phiên bản cũ 1,69 lít/100 km.

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Nguyên nhân của mức tiêu thụ nhiên liệu thấp kỷ lục của Yamaha Grande 2022 đến từ yếu tố công nghệ gồm: trợ lực điện Hybrid, ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System… Các yếu tố này giúp chiếc xe tay ga có cân nặng chỉ khoảng 100 kg, phù hợp với người lái là nữ. Trong khi đó, dù công suất yếu hơn Vespa Primavera, nhưng lực kéo của Yamaha Grande lại ngang bằng ở vòng tua thấp hơn, có nghĩa độ vọt của xe không hề thua kém ngay từ nước ga đầu.

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Hiện tại, Yamaha Grande 2022 đang có giá bán từ 45,9 triệu đến 51 triệu đồng cho 3 phiên bản. Trong khi đó, Vespa Primavera 125 bán 3 phiên bản, giá đắt hơn với các mức từ 75,4 triệu đến 81,3 triệu đồng. Xe Vespa được xếp ở góc độ “xe chơi” và được cho là cao cấp hơn. Nhưng đi kèm với đó là mức giá của mẫu xe này cao hơn, mức tiêu hao xăng tốn hơn.

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Ngược lại, Yamaha Grande giá mềm, tiết kiệm xăng tốt hơn, nhẹ hơn và phù hợp số đông hơn. Vì thế, mẫu Vespa Primavera có thể nói là kén khách hơn. Nếu cần một chiếc xe có cảm giác lái chắc chắn, chạy tốc độ cao đầm, nặng thì Vespa Primavera là một lựa chọn không tồi. Nhưng nếu bạn là người phụ nữ tay lái yếu, thích sự điềm đạm, hay cập tiện ích công nghệ, thời trang thì Yamaha Grande 2022 lại đáp ứng đầy đủ.

Phụ nữ hiện đại và xu hướng chọn mua xe máy tay ga

Thiết kế đẹp, định hình phong cách cá nhân

Vẻ ngoài thanh lịch, thời thượng của một chiếc xe chính là điều đầu tiên thu hút các cô nàng sành điệu. Khách hàng nữ chủ yếu mang vóc dáng nhỏ nhắn nên họ đặc biệt quan tâm tới các mẫu xe ga có thiết kế thon gọn, mềm mại và trọng lượng nhẹ. Ngoài ra, màu sắc lạ mắt và các điểm nhấn độc đáo trong thiết kế cũng sẽ là điểm cộng đối với các cô nàng cá tính muốn định hình phong cách bản thân.

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Vẻ ngoài thanh lịch, thời thượng của một chiếc xe chính là điều đầu tiên thu hút các cô nàng sành điệu.

Yamaha Grande tại Việt Nam là một trong những mẫu xe đáp ứng được tiêu chí này với thiết kế mang phong cách châu Âu sang trọng, màu sắc đa dạng và ấn tượng. Thân xe thon gọn, kiểu dáng 3D mềm mại cùng đèn Led mạ Crome tôn lên dáng vẻ kiêu hãnh cho khách hàng nữ trên mọi hành trình.

Nhiều tính năng vượt trội

Đối với các cô nàng công sở bận rộn, một chiếc xe nhiều tiện ích cũng giống như một người bạn giúp giảm bớt gánh nặng cuộc sống. Động cơ khỏe sử dụng công nghệ tân tiến, hệ thống ngắt động cơ tạm thời và cơ chế phanh an toàn chính là những giải pháp giúp cho việc di chuyển hàng ngày của các quý cô được thư giãn và đỡ mệt mỏi hơn.

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 15 ADVERTISEMENT

Một trong số các động cơ tân tiến nhất hiện nay phải kể đến Blue Core Hybrid được tích hợp trong dòng xe Grande của Yamaha.

ADVERTISEMENT

Một trong số các động cơ tân tiến nhất hiện nay phải kể đến Blue Core Hybrid được tích hợp trong dòng xe Grande của Yamaha. Động cơ này bổ sung mô tơ điện truyền thêm sức kéo và hỗ trợ động cơ xăng. Đi kèm với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS được điều khiển điện tử, hạn chế hiện tượng hãm cứng bánh xe gây trượt bánh khi phanh gấp.

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 16

Các tính năng thực tiễn khác cũng được ưa chuộng như: trọng lượng chỉ 101 kg, dung tích cốp lên tới 27 lít chứa được các vật dụng cần thiết.

Các tính năng thực tiễn khác cũng được ưa chuộng không kém: trọng lượng chỉ 101 kg, dung tích cốp lên tới 27 lít chứa được các vật dụng cần thiết cho phái nữ như 2 mũ bảo hiểm, laptop, áo mưa.. Nắp bình xăng đặt ở vị trí thuận lợi, hệ thống chìa khóa thông minh định vị xe dễ dàng cũng rất được người dùng nữ quan tâm.

Tiết kiệm nhiên liệu tối ưu

Tại thời điểm giá xăng tăng cao như hiện nay, chi phí cho xăng dầu đang gây đau đầu cho không biết bao nhiêu người trẻ hiện đại. Chính vì vậy mà một chiếc xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu đang được săn tìm triệt để.

Yamaha Grande vs Vespa Primavera – đâu là mẫu xe dành cho quý cô? - ảnh 17 ADVERTISEMENT

Yamaha Grande không chỉ đáp ứng đủ các tiêu chí về thẩm mỹ, tính tiện lợi mà còn tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Namso với các đối thủ.

Yamaha Grande không chỉ đáp ứng đủ các tiêu chí về thẩm mỹ, tính tiện lợi mà còn tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam trong số các xe cùng phân khúc (chỉ tiêu tốn 1,69 lít/100 km nhờ động cơ Blue Core), hiện đang chiếm được trái tim của bao phụ nữ hiện đại Việt Nam.

Yamaha Grande – phụ kiện thời trang của cô nàng công sở sành điệu Yamaha Grande đang một trong những mẫu xe máy tay ga được nhiều bạn nữ yêu thích. Hội tụ đầy đủ những yếu tố như kiểu dáng thời trang, tiện ích hiện đại, an toàn và đặc biệt là siêu tiết kiệm xăng. Một cô nàng hiện đại...

Chia sẻ