Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xung đột vợ chồng nhiều nhất ở thời kỳ đầu kết hôn: Làm sao để tránh?

Tình yêu 22/09/2022 - 12:59

Trong tình yêu, dù hai bạn có hòa hợp bao nhiêu, thì đi qua những ngày nắng cũng sẽ có những ngày mưa. Không phải cuộc sống lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, yêu nhau là có thể bỏ qua tất cả. Bên cạnh đó, vì cơm áo gạo tiền, chuyện hỉ nộ ái ố là lẽ thường tình, tranh cãi quyết liệt cũng không hiếm

Làm sao để tránh?

ADVERTISEMENT

Trong tình yêu, dù hai bạn có hòa hợp bao nhiêu, thì đi qua những ngày nắng cũng sẽ có những ngày mưa. Không phải cuộc sống lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, yêu nhau là có thể bỏ qua tất cả. Bên cạnh đó, vì cơm áo gạo tiền, chuyện hỉ nộ ái ố là lẽ thường tình, tranh cãi quyết liệt cũng không hiếm.

Chúng ta biết rằng, mỗi người đều là một cá thể độc lập khi mới đến thế giới này, nhưng khi lớn lên, các mối quan hệ gia đình, bạn bè, tình thầy trò… bắt đầu xuất hiện. Và sau đó, con người cũng dần trưởng thành, bạn bắt đầu có một cảm xúc đặc biệt đối với một người xa lạ hoặc người quen khác, dần dà theo ngày tháng, tình cảm nảy nở, đó gọi là tình yêu.

Khi những người đã đủ chín chắn trong tình yêu thường chọn cách tiến đến hôn nhân và yêu nhau. Tuy nhiên, chỉ cần hai người có quan hệ tình cảm thì sẽ nảy sinh mâu thuẫn tâm lý, vậy giải quyết mâu thuẫn này như thế nào?

Xung đột vợ chồng nhiều nhất ở thời kỳ đầu kết hôn: Làm sao để tránh? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Tại sao vợ chồng lại có những xung đột tâm lý?

Giá trị bản thân không được đối phương công nhận, chưa quan tâm đủ

Ai cũng thích nghe những lời ngọt ngào, dù là thân thiết mấy cũng mong được khen ngợi nhau. Tuy nhiên, nếu bạn nỗ lực để làm hài lòng đối phương trong mối quan hệ hôn nhân và tình yêu, cố gắng để nhận ra bản thân có vị trí nào trong mối quan hệ này, nhưng bạn không nhận được lời khen ngợi hay công nhận từ người kia, lòng tự trọng của bạn chắc chắn sẽ bị tổn thương và thất vọng.

Khi hai người không coi trọng giá trị của nhau, thì việc xung đột chắc chắn sẽ xảy ra.

ADVERTISEMENT

Nhu cầu tình cảm chính đáng của một hoặc cả hai bên không được đáp ứng

Nam giới và phụ nữ trong các mối quan hệ tình yêu và hôn nhân thường có những nhu cầu tình cảm chính đáng nhất định và mong đối phương đáp ứng, ví dụ như hôn, ôm, tần suất hay thói quen tình dục, sự quan tâm trong đời sống hàng ngày, mối quan hệ gia đình hai bên hoặc muốn đánh giá cao hay khen ngợi về mình…

Nhưng một khi những nhu cầu này không được đáp ứng, hoặc đáp ứng không được như kỳ vọng có thể dẫn đến xung đột trong tình yêu và hôn nhân.

Video đang HOT

Xung đột vợ chồng nhiều nhất ở thời kỳ đầu kết hôn: Làm sao để tránh? - ảnh 2

Quan niệm về các thang giá trị của mỗi người quá khác nhau

Trải nghiệm cảm xúc và trải nghiệm cuộc sống của mỗi người là khác nhau, vì vậy họ có những nấc thang giá trị/quan niệm khác nhau cho cùng một vấn đề.

Giả sử ví dụ nhỏ là cách chi tiêu, hưởng thụ hàng ngày, một khi cuộc sống của một bên quá xa hoa, điều đó có thể khiến bên kia không hài lòng và cảm thấy rằng người này không siêng năng và tiết kiệm, không phù hợp làm bạn đời hay là một nửa của mình trong lâu dài, vì vậy có thể dẫn đến xung đột tình cảm.

Và có rất nhiều yếu tố khác biệt khác, trái ngược quan điểm trong cuộc sống sẽ dẫn đến các mối quan hệ tình cảm thường xuyên xảy ra xung đột, nếu không biết cách điều tiết sẽ dễ dẫn đến đổ vỡ, kể cả khi đang yêu hay đã kết hôn.

ADVERTISEMENT

Làm thế nào để tránh xung đột tâm lý giữa các cặp vợ chồng sắp cưới?

Xây dựng và vun đắp sở thích, lợi ích chung

Khi hai người xa lạ yêu nhau rồi về sống cùng nhau, không phải cái gì cũng đã biết và thấu hiểu nhau, đặc biệt là các thói quen sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày, cách kiếm tiền, cách chi tiêu, quản lý tài chính, cách chăm sóc con cái, cũng như quan niệm sống, các vấn đề thường nhật.

Để mối quan hệ của bạn trở nên tốt hơn, hãy tăng cường kết nối với nhau thông qua sở thích, việc làm. Ví dụ, xem phim truyền hình, chơi trò chơi, chạy hay tập thể dục, nấu nướng… bất kỳ sở thích chung nào các bạn nhiệt tình tham gia cùng với đối phương đều có thể giúp gắn kết, thân mật và tránh được xung đột tình cảm.

Vì vậy, dù bạn và đối phương trước đó có sở thích chung hay không, bạn cũng nên cố gắng trau dồi chúng càng nhiều càng tốt, như vậy trong lâu dài có thể cải thiện cảm xúc, kết nối với nhau tốt hơn.

Tranh luận một cách hợp lý, biết dừng đúng lúc

Mặc dù nhiều người thích những cuộc trò chuyện, tranh luận trong hòa bình, nhẹ nhàng, nhưng đôi khi một số cảm xúc khó kìm nén nên dễ xuất hiện cãi vã, bởi tranh luận thẳng thắn mới có thể bộc lộ và giải quyết được vấn đề giữa hai bạn.

Vì vậy, những cuộc cãi vã nếu có xảy ra, thì nên cư xử đúng mực với thái độ xây dựng, giữ lịch sự, điều này sẽ không chỉ khiến bạn tránh đi đến chia tay mà còn có thể khiến cuộc tranh luận ngày càng trở nên hiệu quả hơn, từ đó trở nên thấu hiểu và cảm thông với nhau hơn.

Xung đột vợ chồng nhiều nhất ở thời kỳ đầu kết hôn: Làm sao để tránh? - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Luôn duy trì sự thân mật, gần gũi nhau

Khi bạn thực sự thích một ai đó, là sẽ muốn được ở gần họ mọi lúc, mọi nơi. Cảm xúc yêu đương này không nên kìm nén, muốn gọi điện thì hãy gọi ngay, muốn ôm hôn thì ôm hôn nhau ngay. Thỉnh thoảng hai bạn nên nói về cảm xúc bên trong, về tình yêu, những lời ngọt ngào với đối phương cũng có thể làm tăng cảm xúc thăng hoa trong cuộc sống.

Ai cũng vất vả tìm kiếm một người phù hợp để yêu trong biển người mênh mông, không biết liệu có tìm được nửa kia của mình hay không thì trước mắt, những gì có được bây giờ càng đáng để bạn trân trọng hơn. Yêu thương người ngay trước mặt bạn chẳng phải quan trọng hơn sao?

Nếu bạn may mắn có được ai đó bên cạnh mình, thì hãy đối xử tốt với người đó, thích họ bao nhiêu thì hãy thể hiện ra, đừng thể hiện ý thích của bạn bằng cách làm tổn thương bản thân hoặc người khác.

Tình yêu, hôn nhân là một chặng đường dài và thường không dễ dàng, nếu bạn bắt đầu đến với nhau bằng tình yêu, thì hãy duy trì tình cảm đó và vun vén mỗi ngày để trở nên thắm thiết và sâu sắc.

Khi xảy ra xung đột, hãy tìm nguyên nhân của sự bất hòa và sớm tìm giải pháp để khắc phục. Làm được điều đó với cả tấm chân tình, mối quan hệ của bạn sẽ ít có cơ hội lao xuống vực thẳm.

Ngoài việc bị kẻ thứ 3 chen vào, đâu là lý do các đôi yêu chục năm vẫn chia tay?

Sự thay đổi theo thời gian

Tại một thời điểm trong mối quan hệ lâu dài, bạn và người yêu có thể cảm thấy như đang ở ngã ba đường. Quan điểm của bạn là A, nhưng với họ lại là B, cả cả hai dường như không còn có tiếng nói chung. "Khi chúng ta càng trưởng thành, chúng ta thường nhận thức rõ hơn về giá trị của bản thân là gì và ít sẵn sàng sống lệch đi với những giá trị đó", nhà trị liệu, Tiến sĩ Lauren Cook cho biết.

ADVERTISEMENT

Mọi người thay đổi theo thời gian, có thể bạn và/hoặc nửa kia của bạn đã thay đổi quá nhiều để có thể hòa hợp với nhau như cả hai đã từng.

Thiếu niềm vui

Xung đột vợ chồng nhiều nhất ở thời kỳ đầu kết hôn: Làm sao để tránh? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Thời gian bên nhau càng lâu, tình càng đậm, nhưng cũng đồng nghĩa với nguy cơ phát sinh mâu thuẫn càng nhiều. (Ảnh minh họa)

Có thể bạn đã từng nghe nói dù đã bên nhau hàng chục năm, hoặc thậm chí đã cưới đi chăng nữa, một cặp đôi cũng không nên ngừng việc hẹn hò. Việc ngừng tham gia vào những trải nghiệm thú vị là điều bình thường đối với các cặp đôi yêu lâu, vì hai bạn đã rất thoải mái với nhau. Nhưng điều quan trọng là vẫn phải giữ những hành động lãng mạn ấy trong suốt mối quan hệ.

Nếu bạn ngừng hẹn hò, bộ não con người bắt đầu cảm thấy nhàm chán với sự đơn điệu và một mối quan hệ có thể cảm thấy trì trệ, đặc biệt nếu điều này đã xảy ra trong nhiều năm.

ADVERTISEMENT

Xoay quanh vấn đề tình cảm còn là nhiều trở ngại khác mà cả hai cần cùng nhau đối mặt như các hóa đơn, tiền thuê nhà, ăn uống, tranh cãi giữa hai người... Đó là lý do vì sao yêu đương luôn là mối quan hệ khó để gìn giữ nhất so với các mối quan hệ khác. Vì vậy, hãy tạo những thời điểm để cả hai kết nối lại, hâm nóng tình cảm.

Thiếu sự ngọt ngào, thân mật

Xung đột vợ chồng nhiều nhất ở thời kỳ đầu kết hôn: Làm sao để tránh? - ảnh 5

Thời gian bên nhau lâu và quá hiểu nhau không nên là lý do để cả hai bỏ qua những điều nhỏ nhặt. (Ảnh minh họa)

Sự quen thuộc vừa là điểm cộng, vừa có thể trở thành điều gây hại cho mối quan hệ lâu năm. Bởi vì đã quá hiểu nhau nên đôi khi cả hai thường sẽ phớt lờ, xem nhẹ những điều tưởng chừng là nhỏ nhặt nhất nhưng lại vô cùng quan trọng trong việc duy trì tình cảm. Ví như những lời nói ngọt ngào dành cho nhau theo thời gian bỗng trở thành những lời nói cộc lốc, khó nghe.

Tình dục là một phần quan trọng của một mối quan hệ, nhưng nó không phải là cách duy nhất để giữ sự thân mật với nhau. Đó có thể là những hành động nhỏ như một nụ hôn tạm biệt, cái nắm nắm tay, cái ôm nhẹ,... Khi một cặp đôi không còn thường xuyên thân mật, dành sự ngọt ngào cho nhau, rất dễ để cả hai cảm thấy như chỉ còn là những người bạn chung phòng, chung giường hơn là người yêu.

ADVERTISEMENT

Ảnh hưởng từ người xung quanh

Xung đột vợ chồng nhiều nhất ở thời kỳ đầu kết hôn: Làm sao để tránh? - ảnh 6

Chuyện tình yêu không chỉ đơn giản là vấn đề của hai người. (Ảnh minh họa)

Mặc dù mối quan hệ yêu đương là chuyện của hai người, nhưng những nhân vật khác bên ngoài cũng có thể gây ảnh hưởng không kém, chẳng hạn như gia đình. Sau thời gian hẹn hò, tìm hiểu, đến khi một cặp đôi đã yêu nhau đủ lâu để có thể giới thiệu với gia đình, bạn bè đôi bên, đó sẽ không còn là chuyện của hai người nữa.

Sự phản đối hay đồng thuận của bố mẹ, vấn đề chăm sóc con cái và những mâu thuẫn phát sinh tiếp sau đó... Thời gian bên nhau càng lâu sẽ càng nảy sinh nhiều vấn đề, mâu thuẫn mà nếu không khéo giải quyết và kiên định, một mối quan hệ lâu dài cũng có thể sụp đổ bởi tác động của bên ngoài.

3 biểu hiện của người đàn ông không yêu bạn thật lòng Nếu như tình yêu người đàn ông dành cho bạn đã biến mất thì chuyện cả hai ở bên nhau làm sao có thể hạnh phúc! Một số người nói rằng không thể nào che giấu tình yêu của mình với ai đó. Ngay cả khi họ không...

Chia sẻ