Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết

Tâm sự 28/01/2023 - 16:55

Ngày Tết, bất cứ gia đình nào cũng mong muốn được đoàn viên, cha mẹ, con cái sum vầy bên mâm cơm, cùng nhau chào đón năm mới. Thế nhưng niềm hạnh phúc và ước mong nhỏ bé ấy đôi khi lại chẳng thể dễ dàng thực hiện...

Thế nhưng niềm hạnh phúc và ước mong nhỏ bé ấy đôi khi lại chẳng thể dễ dàng thực hiện.

ADVERTISEMENT

Người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày 30 Tết

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ lại câu chuyện của một người cha mất đi đứa con nhỏ, ngày 30 Tết anh nằm bên cạnh mộ để tâm sự cùng con.

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình FB H.B)

Cụ thể tài khoản đăng tải đã chia sẻ dòng trạng thái: ” Nếu một đứa trẻ mất đi cha/mẹ, thì người ta gọi nó là đứa trẻ mồ côi, đàn ông mất vợ thì gọi là góa, phụ nữ mất chồng thì gọi là quả phụ, nhưng bạn biết tại sao không có tên gọi nào dành cho những người cha, người mẹ bị mất con? ó là vì không có một từ ngữ nào đủ để miêu tả về nỗi đau đó cả. Không một từ nào… Hình ảnh người cha 30 Tết ra mộ mở YouTube, nói chuyện với con tại Eapốk, Cư M’gar”.

Người cha thường phải gánh vác những công việc nặng nhọc, là trụ cột chính trong gia đình nên đôi khi có phần nghiêm khắc, ít khi thể hiện tình cảm với con cái. Thế nhưng, dù có kiệm lời hay khô khan, tận sâu bên trong cha cũng là một người có trái tim mềm yếu, luôn cố gắng dành hết tình yêu thương, dành những điều tốt đẹp nhất cho những đứa con của mình.

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 2
Người cha nằm bên mộ tâm sự với con chiều ngày 30 Tết. (Ảnh: FB H.B)

ADVERTISEMENT

Có lẽ cũng chính vì điều ấy mà người cha trong câu chuyện trên mới hành động như vậy. Nhìn con, anh thỉnh thoảng lại lấy tay lau đi giọt nước mắt. Tết không có con với cha cũng chẳng còn nhiều ý nghĩa nữa. Dù chẳng còn cơ hội gặp con, nhìn thấy nụ cười hồn nhiên trên môi, chẳng thể ôm lấy thiên thần nhỏ ấy vào lòng, thế nhưng được nằm cạnh con, mở cho con xem những video trên YouTube mà con thích, được nằm trò chuyện bên mộ của bé thực sự an ủi anh rất nhiều.

Nhìn phần mộ của bé sạch sẽ, gọn gàng, có cả những bông hoa tươi tốt, đủ thấy người cha ấy đã kỳ công, cố gắng thu xếp, dọn dẹp “ngôi nhà” này của con một cách chu toàn. Anh cũng mong muốn con mình ở “ thế giới bên kia” hạnh phúc và vui vẻ trải qua những ngày xuân mới.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Ai cũng cảm thấy xót xa và đau lòng cho hoàn cảnh của người cha ấy. Cũng có không ít người đồng cảm vì cũng đã trải qua cảm giác này.

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 3
Nhiều bình luận xót xa trước hoàn cảnh của người cha. (Ảnh: Chụp màn hình FB H.B)

ADVERTISEMENT

- Một nỗi đau rát buốt tâm can. Một nỗi đau chẳng bao giờ có thể nguôi ngoai được. Chỉ những người làm cha làm mẹ mới hiểu được nó đau đớn đến nhường nào. Xót xa quá.

Video đang HOT

- Mình cũng có một người bạn khuất núi cũng chừng mấy năm rồi. Mỗi lần về quê đều muốn lên nhà thắp cho bạn nén hương, nhưng lại sợ cảm giác cha mẹ nó chạnh lòng. Cứ nghĩ đến là lại thấy thương cha mẹ nó như cha mẹ mình.

- Cha mẹ sinh con ra, vất vả nuôi con lớn, thì chẳng ai có thể vượt qua được mất mát này. Hy vọng gia đình bớt đau thương, cháu bé chắc chắn cũng mong cha mẹ mình vui vẻ, hạnh phúc.

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Người làm cha, làm mẹ vô cùng đau xót khi phải rời xa đứa con của mình. (Ảnh: Chụp màn hình FB H.B)

Người cha cố gắng nhảy mua khi ra thăm mộ con

Trước đó cũng từng có một người cha khiến biết bao người xúc động khi thương con, mong con ở dưới suối vàng được vui nên khi ra thăm mộ của bé đã cố gắng nhảy múa, thực hiện những động tác thật sôi nổi.

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 5
Đôi vợ chồng cùng nhau ra thăm của con. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok P.N.H)

ADVERTISEMENT

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 6
Chú cố gắng nhảy múa và làm trò vui trước phần mộ của con. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok P.N.H)

Được biết, con của chú ra đi vì mắc bệnh hiểm nghèo. Mỗi lần cùng vợ ra thăm con thì cả hai vợ chồng chú đều mang tâm trạng xót thương, nhớ con vô cùng. Vượt qua nước mắt, sự xót xa, nỗi đau đến xé lòng, người cha ấy vẫn cố gắng mỉm cười, cố gắng làm điểm tựa cho vợ.

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Dù đau lòng nhưng người cha ấy vẫn cố gắng mỉm cười. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok P.N.H)

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 8
Chú mạnh mẽ như vậy vì còn là điểm tựa cho vợ. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok P.N.H)

ADVERTISEMENT

Chúng ta chẳng thể biết được tương lai sẽ xảy ra chuyện gì, những người thân yêu của mình sẽ ra sao. Vì vậy khi còn có thể hãy cố gắng trân trọng từng khoảnh khắc, từng giây phút ở cạnh gia đình mình nhé.

Shipper bị "mắng oan" vì nữ sinh đi học, đặt đồ về quê để mẹ trả thay

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 9

Cô gái đặt hàng nhưng không nhận trực tiếp. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.C.T)

Mọi chuyện bắt đầu khi một nữ khách hàng đăng tải đoạn clip ghi lại câu chuyện đặt hàng đáng nhớ của mình. Cô cho biết, bản thân hiện đang là sinh viên, theo học tại Cần Thơ.

Vì không muốn nhận hàng trực tiếp nên cô nàng đã đặt đồ, ghi địa chỉ nhà dưới quê để mẹ nhận giùm, tiện trả hộ tiền luôn. Tuy nhiên, cô nàng không thể ngờ được rằng hành động đó của mình lại kéo theo anh shipper phải "chịu tội" thay.

ADVERTISEMENT

Bởi lẽ, khi thấy đoạn clip của cô gái, nam shipper đã nhanh chóng lên tiếng: "Đúng rồi, tui vô tui giao cho bạn chứ ai, bả mắng tui bạn đâu có nghe đâu. Bạn hay dữ lắm rồi đó". Qua giọng điệu, có thể thấy anh chàng rất hờn dỗi vì bản thân tự nhiên bị "mắng oan".

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Nam shipper hờn dỗi vì bị mẹ khách hàng to tiếng. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.C.T)

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 11

Giọng điệu của anh khiến nhiều người không khỏi bật cười. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.C.T)

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Nhiều người còn trêu anh là "shipper bất ổn nhất hệ giao hàng". (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.C.T)

Ngay khi đăng tải, đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý từ dân tình. Hầu hết mọi người đều không khỏi nhịn được cười trước sự đáng yêu của nam shipper. Dù bị "mắng oan" nhưng anh cũng không hề nặng lời với nữ khách hàng, lời lẽ dù trách móc nhưng cách nói lại như đùa vui.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều người cũng khuyên nữ sinh viên không nên đặt hàng kiểu vậy nữa. Bởi lẽ, hành động đó không chỉ gây ảnh hưởng đến shipper mà còn khiến cho bố mẹ cô phần nào khó chịu. Nếu đã quyết định đặt hàng thì tự bản thân phải có trách nhiệm nhận và trả tiền.

"Có thể mọi người nghe thì thấy nặng lời chứ tui người miền Tây nên nghe giọng điệu phát tui nhận ra liền. Đúng kiểu trách yêu, hờn dỗi thôi á mọi người. Nghe câu 'tui giao chứ ai' đúng kiểu thân thiện, chắc là cũng quen với bà khách này rồi".

ADVERTISEMENT

"Hết 'báo' mẹ lại đến 'báo' shipper. Khổ thân ông anh, tự nhiên vui vẻ đi làm thì bị mắng oan. Chắc bảo bối tổn thương lắm nhưng giờ bảo bối mới nói hả?".

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Người xem bình luận sôi nổi phía dưới đoạn clip. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.C.T)

Theo dõi kênh TikTok của nam shipper mới thấy, anh chàng đúng kiểu người "chuyện gì cũng từng trải qua". Trước đó, anh chàng còn từng phải vào tận nhà gọi khách hàng ngủ quên dậy, nhận hàng giúp mình. Hay trên kênh TikTok, anh liên tục được khách nhờ vả làm hộ việc, nhưng việc nào cũng khó hiểu, ví như đi sửa cột điện chung, gọi dậy sớm đi chợ... Lần nào, nam shipper cũng trả lời rất có tâm và hài hước. Đây cũng chính là lý do anh được nhiều khách hàng, người xem thích đến vậy.

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 14

Nam shipper bất lực vì lúc nào đến giao hàng, khách cũng ngủ quên. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.C.T)

ADVERTISEMENT

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 15

Trước lời nhờ vả của khách, anh chỉ đành xin lùi sang 10 giờ vì bản thân không thể dậy được sớm. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.C.T)

Xúc động hình ảnh người cha nằm tâm sự bên mộ con ngày Tết - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Nam shipper hoá trang theo chủ đề Noel để chiều lòng khách. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok Đ.C.T)

Bạn nghĩ sao về những vấn đề mà shipper này gặp phải. Hãy để lại bình luận nhé. Cùng cập nhật những tin tức hấp dẫn tại YAN!

Nhân viên giao hàng là một nghề rất vất vả, đòi hỏi cần phải có sức khoẻ và thể lực tốt. Mỗi lần đi giao hàng không thể giao đến tay khách, shipper sẽ phải chịu rất nhiều hệ lụy, thậm chí còn ảnh hưởng đến cả lương cuối tháng.

ADVERTISEMENT

Chưa kể hiện nay còn có tình trạng nhiều người "đặt cho vui", mua hàng nhưng lại không nhận, khiến shipper phải đi lại rất nhiều, mất công sức mà không nhận được điều gì. Vì vậy, để hạn chế điều này, mỗi khách hàng cần phải nâng cao ý thức. Trước khi đặt bất kì thứ gì, hãy nghĩ đến người giao hàng.

Người cha đến trang trí “nhà mới” của con gái đã ra đi hơn 2 năm Với những người cha, người mẹ, con cái mãi là những đứa trẻ bé bỏng. Và có lẽ, nỗi đau lớn nhất trên cuộc đời đó chính là khi cha mẹ mất đi đứa con của chính mình. Nỗi đau đó không có cách nào gọi tên bởi...

Chia sẻ