Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà

Tuổi Teen 01/10/2022 - 11:43

Ngay lúc này, dù mưa đã ngớt nhưng một số khu vực tại tỉnh Nghệ An vẫn đang chìm trong biển nước, nhiều tuyến đường bị chia cắt, cô lập vì lũ dâng cao. Mới đây, hình ảnh về người bố tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An phải lội nước sâu đến bụng để cõng cô con gái nhỏ về nhà đã khiến bao người không khỏi xót xa

Ngay lúc này, dù mưa đã ngớt nhưng một số khu vực tại tỉnh Nghệ An vẫn đang chìm trong biển nước, nhiều tuyến đường bị chia cắt, cô lập vì lũ dâng cao. Mới đây, hình ảnh về người bố tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An phải lội nước sâu đến bụng để cõng cô con gái nhỏ về nhà đã khiến bao người không khỏi xót xa.

ADVERTISEMENT

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Nhiều nơi tại Nghệ An bị ngập sâu cục bộ do ảnh hưởng của bão Noru.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 2
Một số tuyến đường bị chia cắt, cô lập hoàn toàn.

Qua bức ảnh, có thể thấy, cô con gái nhỏ được bố cưng chiều cõng trên vai, một tay em đặt lên tóc bố, ngoan ngoãn tựa đầu lên. Trong khi quần áo của cô bé được bố bảo vệ không ướt chút nào thì người bố lại cởi trần, cả nửa người ngâm trong làn nước lũ, khó khăn cõng con đi bộ trong biển nước. Không chỉ vậy, trên tay người đàn ông còn cầm theo một túi đồ, có lẽ là bọc quần áo mang theo khi được di dời đi tránh bão.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 3
Hình ảnh người cha tại Yên Thành, Nghệ An cõng con gái vượt qua nước lũ về nhà khiến nhiều người xúc động.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Yên Thành chìm trong biển nước mênh mông.

Sau khi đăng tải, hình ảnh thể hiện được hoàn cảnh chân thật của bà con miền Trung trong mùa bão lũ và tình yêu thương vô bờ bến mà người bố dành cho con gái đã khiến nhiều người không kiềm được nước mắt. Bức ảnh được lan truyền với tốc độ “chóng mặt” trên mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt bình luận xúc động và đồng cảm. Bên cạnh đó, cũng không ít người lo lắng an nguy của hai bố con vì đi bộ trong tình trạng nước ngập quá sâu, không nhìn thấy đường như vậy.

“Có con nhỏ như này nguy hiểm lắm, chẳng may thụt vào rãnh sâu, thương lắm miền Trung ơi.”

“Nước xoáy đi kiểu đó nguy hiểm lắm, sao không ai ra giúp bố con họ đi, thương lắm cố lên.”

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

“Cảnh mùa mưa lụt lội thật quá khổ luôn, mong sao cho dân mình bình an vô sự, nhìn thấy buồn quá đi thôi.”

“Xót xa quá, thương miền Trung ruột thịt.”

“Thương hai cha con quá.”

“Nhìn mà thương, nhưng mọi người cẩn thận nguy hiểm quá.”

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 5
Nhiều người không kiềm được nước mắt, xúc động trước hình ảnh của hai bố con.

Đêm qua (29/09), người dân tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Nghệ An đã phải sơ tán ngay trong đêm vì được dự báo sẽ có mưa to đến rất to. Thậm chí, khi đi sơ tán, bà con phải ngồi thuyền, được lực lượng hỗ trợ đẩy đi vì nước lũ chưa rút hết, vẫn ngập đến ngang thắt lưng người bình thường. Chưa kể, tại huyện Hưng Nguyên, hàng trăm cán bộ chiến sĩ và bà con đã phải dầm mưa cả đêm đến tận sáng để đắp bờ ngăn nước, khắc phục một đoạn đê bị vỡ.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 6
Mọi người chạy lũ ngay trong đêm vì dự đoán sẽ còn có mưa to đến rất to.

ADVERTISEMENT

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Bà con phải ngồi thuyền vì nước lũ không có dấu hiệu rút bớt.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 8
Hàng trăm cán bộ chiến sĩ và bà con thức trắng để cứu đoạn đê bị vỡ.

Trong tình cảnh ấy, hình ảnh em bé 26 tháng tuổi vẫn còn quấn chăn đã phải theo mẹ chạy lũ trong đêm cũng khiến mọi người xót xa không kém. Trong bức ảnh, người mẹ mặc áo mưa, đầu đội nón lá, chân đi ủng cao đến đầu gối, cả người vẫn ướt đẫm nhưng vẫn cố gắng bồng con trên tay đã thể hiện rõ được những khó khăn, khổ cực mà bà con miền Trung đang phải đối mặt.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 9
Em bé 26 tháng tuổi theo mẹ chạy lũ trong đêm.

Hiện cả nước vẫn đang một lòng hướng về miền Trung ruột thịt, chỉ mong mưa ngừng, nước rút để không có thêm thiệt hại về người và của.

Xúc động hình ảnh phóng viên gồng mình đưa tin giữa lúc bão Noru đổ bộ

ADVERTISEMENT

Theo đó, để có thể đưa đến cho người dân những thông tin nóng hổi và chân thật nhất về cơn bão, nhiều phóng viên/nhà báo đã không ngại khó khăn, vất vả, trực tiếp tác nghiệp tại nơi tâm bão đổ bộ. Hình ảnh hai phóng viên phải gồng mình trước sức giật của gió và mưa lớn trong đêm để đưa tin về bão đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng, làm nhiều người không khỏi xúc động.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Các phóng viên gồng mình đưa tin trực tiếp trong đêm tại nơi tâm bão đổ bộ.

Cụ thể, vào lúc 4g30 ngày 28/9, tâm bão đã đi vào giữa khu vực Đà Nẵng và Quảng Nam với cường độ cấp 10-11, giật cấp 14. Ngay lúc đó, phóng viên Diệu Quỳnh (bản tin lúc 4 giờ) và phóng viên Minh Tây (bản tin lúc 5 giờ) của VTV đã đưa tin trực tiếp tại Đà Nẵng.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 11
Phóng viên Minh Tây cũng đã có mặt để đưa tin trực tiếp tại Đà Nẵng.

Giữa lúc bão đổ bộ, hai phóng viên không thể đứng vững vì mưa to, gió lớn nhưng vẫn cố gắng đưa đến những thông tin mới nhất cho người dân. Được biết, trước diễn biến phức tạp và khó lường của bão số 4, VTV - Đài Truyền hình Việt Nam đã tăng cường thời lượng đưa tin để có thể cập nhật nhanh chóng tình hình của bão Noru.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 12
Hình ảnh của phóng viên tại hiện trường khiến khán giả vô cùng xót xa.

ADVERTISEMENT

Theo đó, những bản tin đặc biệt về cơn bão số 4 sẽ được phát sóng liên tục một đến hai tiếng một lần. Vì thế, các phóng viên hiện trường luôn phải túc trực tại nơi tâm bão đổ bộ. Đứng trước những hiểm nguy có thể xảy đến bất cứ lúc nào, các phóng viên vẫn kiên trì, cố gắng với mục đích lớn lao là có thể cập nhập những thông tin mới và chính xác nhất cho mọi người.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Hình ảnh phóng viên phải gồng mình để đứng vững trước sức giật của gió.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 14
Phóng viên phải đối mặt với những hiểm nguy có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

ADVERTISEMENT

Không ngại lăn xả, các phóng viên như đang hòa cùng nhịp sống đầy lo lắng của bà con miền Trung giữa tâm bão. Để có được những thông tin nóng, những hình ảnh chân thực về sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão, các phóng viên cũng phải đối diện với việc hiểm nguy có thể ập đến bất cứ lúc nào. Nhưng họ vẫn cố gắng ghi lại sự việc, truyền tải thông tin, hình ảnh, âm thanh chân thực nhất đến công chúng.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 15

Trước những hình ảnh xúc động của hai phóng viên Diệu Quỳnh và Minh Tây, người dân đã không ngừng bày tỏ sự xót xa và thương cảm đến những con người kiên cường, quả cảm. Chính tình yêu nghề, sự tâm huyết cùng niềm đồng cảm sâu sắc với bà con miền Trung, những phóng viên đã không ngại hiểm nguy, sẵn sàng đối đầu với mưa to, gió lớn để đưa đến những thông tin nóng hổi nhất cho người dân. Ngoài ra, cả cộng đồng cũng đang hướng về miền Trung ruột thịt với hy vọng cơn bão sẽ sớm qua đi, trả lại sự bình an cho mọi người.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Mọi người bày tỏ sự xúc động trước lòng kiên cường, tận tâm của các phóng viên.

Bên cạnh những phóng viên hiện trường, đội ngũ làm tin trực tiếp về bão tại các nhà đài cũng đã vô cùng vất vả để có thể cập nhập tình hình nhanh nhất cho người dân. "24h giờ không ngủ. 1 đêm thức trắng. 1 tiếng 1 bản tin trực tiếp. Cả một lực lượng hùng hậu đón bão...và đuổi bão" - những chia sẻ xúc động của Quỳnh Hoa - MC/BTV dẫn bản tin trực tiếp về bão trong đêm qua của Đài Truyền hình Việt Nam.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 17
Đội ngũ làm báo đã có một đêm không ngủ.

ADVERTISEMENT

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 18
Đội ngũ làm tin về bão tại các nhà đài đã vô cùng vất vả để đưa những thông tin nóng hổi nhất cho công chúng.

Có thể thấy, những bản tin khẩn cấp trong thời điểm thời tiết khắc nghiệt là vô cùng quan trọng. Bởi chúng sẽ giúp cho khán giả cả nước nhận thức được tầm cỡ và sức ảnh hưởng của bão. Từ đó, người dân sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để ứng phó và xử lý những hậu quả do bão gây ra.

Xúc động hình ảnh bố lội nước sâu đến bụng để cõng con gái nhỏ về nhà - ảnh 19 ADVERTISEMENT
Những bản tin khẩn cấp trong thời điểm này là vô cùng quan trọng.

Sản phụ bất ngờ chuyển dạ giữa đêm bão đổ bộ: Con gái tên Noru Ngay lúc bão Noru đổ bộ vào đất liền, chị Đào Thị Thanh Tâm (32 tuổi, ngụ Quảng Nam) bất ngờ bị vỡ ối, chuyển dạ. Sau chuyến xe đến bệnh viện giữa cuồng phong, bé gái tên Noru cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc...

Chia sẻ