Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xúc động cảnh giáo viên lội bùn hối hả dọn trường sau lũ

Giáo dục 03/10/2022 - 11:28

Sau khi nước lũ rút, lực lượng công an, giáo viên được huy động đến các điểm trường, đường làng bị ngập lụt để dọn dẹp bùn chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

Xúc động cảnh giáo viên lội bùn hối hả dọn trường sau lũ - ảnh 1

Trong đợt mưa lũ vừa qua, Trường Tiểu học Kim Hoa (xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) là một trong những nơi bị ngập sâu nhất tại địa bàn.

Xúc động cảnh giáo viên lội bùn hối hả dọn trường sau lũ - ảnh 2

Có những chỗ ngập sâu đến 2m, nhưng may mắn thiết bị dạy học tại trường đã được di dời đến vị trí an toàn nên không gây thiệt hại nhiều.

Xúc động cảnh giáo viên lội bùn hối hả dọn trường sau lũ - ảnh 3

Ngày 2/10, khi nước lũ rút dần, 40 chiến sĩ Công an huyện Hương Sơn được điều động hỗ trợ cùng giáo viên, chính quyền địa phương dọn dẹp sân trường, phòng học.

Xúc động cảnh giáo viên lội bùn hối hả dọn trường sau lũ - ảnh 4

Cán bộ giáo viên, chiến sĩ công an cùng dọn dẹp trường sau khi nước lũ rút dần. Các khu vực sân trường được dọn sạch để đón học sinh đi học trở lại.

Xúc động cảnh giáo viên lội bùn hối hả dọn trường sau lũ - ảnh 5

Tại điểm trường Mầm non Kim Hoa (xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn) nước lũ đã rút dần. Trong ngày hôm nay các giáo viên, đoàn thanh niên cũng đến để dọn dẹp lại sân trường, phòng học...

Xúc động cảnh giáo viên lội bùn hối hả dọn trường sau lũ - ảnh 6

Phòng học được các giáo viên tại trường đến lau dọn để chuẩn bị đón trẻ đến lớp.

Xúc động cảnh giáo viên lội bùn hối hả dọn trường sau lũ - ảnh 7

Tại điểm trường Mầm non Kim Hoa nước ngập vào phòng học, nhưng các thiết bị dạy và học được kê cao, chủ động đưa đến vị trí an toàn nên không bị thiệt hại.

Xúc động cảnh giáo viên lội bùn hối hả dọn trường sau lũ - ảnh 8

Lực lượng đoàn viên thanh niên cùng tham gia hỗ trợ dọn dẹp trường học.

Xúc động cảnh giáo viên lội bùn hối hả dọn trường sau lũ - ảnh 9

Nước vẫn còn mấp mé ngoài sân, nhưng với tinh thần nước rút tới đâu thu dọn tới đó, giáo viên, phụ huynh cùng đến trường để dọn dẹp lại toàn bộ phòng học bị ngập, đặt lại bàn ghế, đồ dùng học tập.

Xúc động cảnh giáo viên lội bùn hối hả dọn trường sau lũ - ảnh 10

Ông Phan Văn Đoài - Chủ tịch UBND xã Kim Hoa (huyện Hương Sơn) cho biết, mưa lớn trong nhiều ngày đã khiến tuyến đường tại xã, và hơn 1.000 hộ dân bị cô lập. Đến nay nước lũ đã rút, tuy nhiên tại một số tuyến đường vẫn còn bị ngập cục bộ. Khi nước lũ rút, lực lượng chức năng đã đến hỗ trợ dọn dẹp tại các điểm trường để đón học sinh quay lại học.

Giáo dục