Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xuất hiện cao thủ vô địch thế giới bộ môn Pinball, lội ngược dòng kịch tính trước huyền thoại

Game 29/01/2023 - 18:27

(Thethaovanhoa.vn) - Có thể nhiều người chưa biết, nhưng một tựa game đơn giản như Pinball cũng có hẳn giải vô địch thế giới đấy.


Trong bối cảnh mà ngành công nghiệp thể thao điện tử đang có những bước phát triển vũ bão như hiện nay, việc các giải đấu cạnh tranh, đối kháng xuất hiện ngày càng nhiều đã không còn xa lạ. Thế nhưng, có lẽ chẳng ai ngờ, một trò chơi arcade đơn giản như Pinball lại có hẳn một sân chơi tầm cỡ thế giới cho riêng mình. Và cũng tại đây, tất cả vừa được một phen sửng sốt khi chứng kiến chân dung của nhà vô địch mới, người vừa có màn lội ngược dòng đầy kinh điển trước huyền thoại của Pinball.

Xuất hiện cao thủ vô địch thế giới bộ môn Pinball, lội ngược dòng kịch tính trước huyền thoại - ảnh 1

Escher Lefkoff - chân dung nhà vô địch Pinball thế giới

Cụ thể, giải vô địch thế giới IFPA mở rộng của Pinball vừa kết thúc với phần thắng chung cuộc thuộc về Escher Lefkoff - người vượt qua huyền thoại Keith Elwin chỉ với quả bóng quyết định cuối cùng. Dành cho những ai chưa biết thì Elwin đang được coi là huyền thoại đương đại của bộ môn Pinball khi anh từng 18 lần lọt vào top 4 trong vòng chung kết Pinball toàn thế giới, cũng như sở hữu không ít chức vô địch lớn nhỏ của bộ môn này. Thách thức của anh trong trận chung kết chính là Escher Lefkoff - người chơi pinball số một ở thời điểm hiện tại và cũng đang rất mong muốn sẽ có thêm một lần nữa vô địch IFPA.

Xuất hiện cao thủ vô địch thế giới bộ môn Pinball, lội ngược dòng kịch tính trước huyền thoại - ảnh 2

Hình ảnh của Lefkoff trong vòng chung kết

Trận chung kết của Lefkoff đã bắt đầu một cách thật tồi tệ khi anh chàng kém Elwin tới tận một triệu điểm. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực của mình, Lefkoff đã thu gọn khoảng cách và vượt qua người đồng nghiệp nhờ vào những số điểm thưởng ít ỏi sau khi kết thúc vòng chơi. Chung cuộc, Lefkoff hơn Elwin 5400 điểm - con số cực kỳ sát sao và qua đó trở thành nhà vô địch thế giới với bộ môn Pinball.

Xuất hiện cao thủ vô địch thế giới bộ môn Pinball, lội ngược dòng kịch tính trước huyền thoại - ảnh 3

Và khoảnh khắc khi anh chàng vô địch với số điểm sít sao

Không rõ tổng giải thưởng cho chức vô địch thế giới IFPA của Pinball là bao nhiêu nhưng chắc chắn, nó cũng chỉ là con số khiêm tốn. Chưa ai giàu lên nhờ vô địch Pinball và chắc chắn Lefkoff cũng không phải ngoại lệ nhưng hy vọng anh chàng sẽ được đền đáp xứng đáng. Ngoài ra, với độ phổ biến cao bất ngờ trong thời gian diễn ra giải đấu, tới đây, một giải đấu Pinball cũng tầm cỡ thế giới nữa sẽ được tổ chức và phát sóng trực tiếp từ ngày 17/2-19/2 trên Twitch.

Theo Theo Thể Thao Văn Hóa Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://thethaovanhoa.vn/xuat-hien-cao-thu-vo-dich-the-gioi-bo-mon-pinball-loi-nguoc-dong-kich-tinh-truoc-huyen-thoai-20230127095101897.htm