Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xử phạt người đàn ông tự ý chiếm dụng lòng đường trông xe dịp Tết

Pháp Luật 23/01/2023 - 22:36

Do nhu cầu vui chơi giải trí và trông giữ phương tiện của người dân vẫn cao nên một số người vẫn bất chấp quy định pháp luật, lấn chiếm lòng đường để trông giữ xe trái phép trong dịp Tết Quý Mão.

Từ trước Tết Nguyên đán, Công an phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền cho người dân khu vực không tổ chức chăng dây trông giữ phương tiện khi không được phép, đồng thời thiết lập đường dây nóng để người dân khi phát hiện sai phạm trực tiếp phản ánh để được giúp đỡ. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp vi phạm xảy ra, cụ thể:

Ngày 23/01 (tức mồng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão), Công an phường Hàng Bạc, đã phát hiện và xử phạt Bùi Mạnh H. (sinh năm 1982, ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có hành vi chiếm dụng lòng đường trông giữ xe trái phép tại khu vực lòng đường sát vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng.

Xử phạt người đàn ông tự ý chiếm dụng lòng đường trông xe dịp Tết - ảnh 1 Anh H. tại cơ quan công an.

Tại trụ sở công an, người đàn ông này thừa nhận hành vi tự ý chăng dây, mời gọi du khách để trông giữ phương tiện trái với quy định.

Với lỗi vi phạm trên, Công an phường Hàng Bạc áp dụng điểm c, khoản 5, Điều 12 NĐ 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019, sửa đổi bổ sung theo NĐ số 123/2021/NĐ-CP ngày 28-12-2021 xử phạt Bùi Mạnh H. số tiền 2.500.000 đồng. Đồng thời Công an phường đã yêu cầu ký cam kết không tái phạm.

Trường hợp vi phạm của Bùi Mạnh H. cũng được Công an phường tổ chức tuyên truyền để người dân trong khu vực và du khách được biết.

Tết Quý Mão, Hà Nội không mở rộng không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; dù vậy, nhu cầu vui chơi giải trí và trông giữ phương tiện của người dân vẫn cao nên công an quận Hoàn Kiếm đã khuyến cáo người dân gửi phương tiện ở nơi được phép trông giữ phương tiện có biển báo và lực lượng bảo vệ.

Người dân có thể gọi số điện thoại đường dây nóng được niêm yết công khai nếu phát hiện vi phạm để được giúp đỡ.

Tư Viễn