Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xếp hạng 6 thủ quân Chelsea kỷ nguyên Premier League: Azpilicueta kém 2 người

Thể thao 26/03/2023 - 01:11

Chelsea may mắn sở hữu những thủ quân huyền thoại trong kỷ nguyên Premier League và có đóng góp quan trọng cho thành công của họ.

 



Andy Townsend là 'đầu tàu' của Chelsea trong chiến dịch Premier League đầu tiên của họ nhưng The Blues chỉ cán đích ở vị trí thứ 11 trong mùa giải 1992-93.

Townsend rời Stamford Bridge để đến Aston Villa vào mùa hè năm 1993 và cựu tuyển thủ Cộng hòa Ireland đã giúp đội bóng mới của mình giành được danh hiệu League Cup vào mùa giải tiếp theo. 

Xếp hạng 6 thủ quân Chelsea kỷ nguyên Premier League: Azpilicueta kém 2 người - ảnh 1

 Terry phải là số 1.

  • Hình ảnh về Kante khiến CĐV Chelsea phấn khích

  • Tham vọng với Bayern, Tuchel chiêu mộ thành viên cộm cán của Chelsea


Cahill trở thành đội trưởng của Chelsea sau khi John Terry ra đi vào mùa hè năm 2017. The Blues là nhà vô địch Premier League khi cựu hậu vệ của Bolton mang băng đội trưởng nhưng một mùa giải 2017-18 thi đấu bết bát đã khiến huấn luyện viên Antonio Conte ngậm ngùi rời câu lạc bộ.

Maurizio Sarri thay Conte vào năm 2018 nhưng Chelsea chỉ đứng thứ ba trên BXH sau một mùa giải thiếu ổn định khác. Nhưng Cahill vẫn có được chức vô địch FA Cup và Europa League trong thời gian làm đội trưởng tại Stamford Bridge.

Cahill rời Chelsea để đến Crystal Palace vào năm 2019 và giúp Bournemouth thăng hạng mùa trước. Anh đã tuyên bố giải nghệ sau khi rời The Cherries vào mùa hè năm ngoái.

Một huyền thoại của tại Stamford Bridge. Wise đã trải qua 11 năm ở Chelsea và giành được hai FA Cup, League Cup và UEFA Cup Winners’ Cup.

Số danh hiệu đó giúp Wise trở thành đội trưởng thành công thứ 2 trong lịch sử của CLB – và đáng khen ngợi là lúc đó, The Blues chưa nhận được sự đầu tư từ ông chủ Roman Abramovich.



Azpilicueta là người đeo băng đội trưởng hiện tại của Chelsea. Anh vẫn còn thời gian để bắt kịp thành tích của một số người tiền nhiệm… nhưng ít nhất tuyển thủ Tây Ban Nha đã nâng cao chiếc cúp Champions League cùng The Blues. Anh đã thể hiện xuất sắc trước Man City ở trận chung kết năm 2021.

Azpilicueta đã đến Stamford Bridge từ năm 2012, là biểu tượng của sự ổn định, ngay cả khi câu lạc bộ đã trải qua nhiều thăng trầm trong thập kỷ qua. Dù được Barca quan tâm, nhưng anh vẫn ở lại Stamford Bridge và là một nhân vật quan trọng trong phòng thay đồ dưới thời Graham Potter.

Xếp hạng 6 thủ quân Chelsea kỷ nguyên Premier League: Azpilicueta kém 2 người - ảnh 2

 Marcel Desailly là một huyền thoại.



Desailly là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất trong thế hệ của mình. Anh là nền móng của Chelsea trong giai đoạn họ thực hiện quá trình chuyển đổi khó khăn, để trở thành đối thủ nặng ký của Premier League.

Huyền thoại người Pháp bị Jose Mourinho thanh lý vào mùa hè năm 2004, nhưng nhà vô địch World Cup vẫn là một phần không thể xóa nhòa trong ký ức của The Blues.


Terry là người thủ lĩnh huyền thoại. Anh là sự lựa chọn duy nhất có thể đứng đầu danh sách này. Nói một cách đơn giản, không thể tưởng tượng đến việc Chelsea tận hưởng những thành công trong thế kỷ 21 của họ mà không có Terry trong đội hình.

Thành tích của Terry khó ai có thể vượt qua được ở Chelsea. Anh giành 16 danh hiệu lớn với tư cách đội trưởng. Và sẽ hoàn hảo hơn nếu Terry không trượt chân ở loạt luân lưu quyết định trong trận chung kết Champions League mùa 2007/08.

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Minh Tuấn | 18:22 25/03/2023