Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xe điện tiếp theo của Honda sẽ là CR-V chạy bằng pin nhiên liệu hydro

Công nghệ 01/12/2022 - 18:33

Chúng ta đã quen với những chiếc xe điện có vẻ ngoài khác thường của Honda, vì vậy chúng ta rất ngạc nhiên khi biết rằng chiếc xe xanh tiếp theo của Honda sẽ dựa trên chiếc SUV thông thường nhất: CR-V mới nhất của hãng.

Nhưng nếu bạn đang nghĩ điều đó có nghĩa là sẽ không có gì bất thường thì bạn đã nhầm: Thưa quý vị, hãy đón xem CR-V chạy bằng pin nhiên liệu cắm điện của Honda, sẽ được giới thiệu vào năm 2024.

Xe điện tiếp theo của Honda sẽ là CR-V chạy bằng pin nhiên liệu hydro - ảnh 1

Đối với những người không quen thuộc, một chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) hoạt động bằng cách chạy hydro (từ các thùng chứa trên xe) và oxy (từ không khí) thông qua một thiết bị gọi là ngăn xếp pin nhiên liệu. Hydro và oxy kết hợp để tạo thành nước, một quá trình tạo ra điện, được sử dụng để cung cấp năng lượng cho động cơ điện trên xe giúp di chuyển ô tô. (Nước chảy ra từ ống xả của FCEV.) Ngăn xếp thay thế pin trong EV thông thường, vì vậy, thay vì sạc điện cho ô tô, bạn đổ đầy hydro vào ô tô, giống như cách bạn đổ xăng vào ô tô thông thường của mình.

Xe điện tiếp theo của Honda sẽ là CR-V chạy bằng pin nhiên liệu hydro - ảnh 2

Các FCEV gần đây khác bao gồm sedan Mirai của Toyota , SUV Hyundai Nexo và pin nhiên liệu Clarity hiện đã ngừng sản xuất của Honda (ở trên, màu đỏ). Chưa nghe nói về họ? Đó là bởi vì chúng chủ yếu chỉ giới hạn ở miền nam California, phần duy nhất của đất nước có cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro còn non trẻ.

Honda đã tìm ra cách giải quyết (hầu hết) vấn đề đó, và đó là lúc phần plug-in bất thường xuất hiện. Các FCEV hiện tại có một bộ pin nhỏ hoạt động như một bộ đệm, hấp thụ năng lượng dư thừa do ngăn xếp tạo ra và cung cấp thêm năng lượng để tăng tốc (giống như pin trong xe hybrid không cắm điện), nhưng, một lần nữa, nó chỉ được cung cấp năng lượng bởi ngăn pin nhiên liệu trên tàu.

CR-V chạy bằng pin nhiên liệu sẽ có một loại pin lớn hơn, có thể cắm vào và sạc từ nguồn bên ngoài, giống như một chiếc hybrid xăng-điện cắm điện như Toyota Prius Prime hoặc (không còn tồn tại) Chevy Volt. Trên thực tế, phép loại suy đó hoạt động hoàn hảo: FCEV plug-in là FCEV hiện có giống như plug-in hybrid đối với hybrid tiêu chuẩn. Mặc dù Honda chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về phạm vi chỉ chạy bằng pin, nhưng chúng tôi sẽ tưởng tượng rằng nó phải đủ để cung cấp năng lượng cho chiếc xe trong vài dặm, giống như PHEV.

Tình cờ thay, Honda không phải là người đầu tiên phát triển công nghệ này—năm ngoái Stellantis đã công bố mẫu xe van thương mại FCEV plug-in cho châu Âu— nhưng Honda sẽ là người đầu tiên bán nó ở Bắc Mỹ.

Chúng tôi đã hỏi các giám đốc điều hành của Honda xem họ có kế hoạch nào giúp mở rộng mạng lưới cung cấp nhiên liệu hydro quốc gia hay không và nhận được câu trả lời là không. CR-V sẽ được chế tạo tại Trung tâm Sản xuất Hiệu suất của Honda ở Ohio - cùng nơi sản xuất Acura NSX - vì vậy có lẽ họ sẽ cần hydro ở đâu đó trong khu vực đó, trừ khi khía cạnh plug-in đó sẽ giúp tạo ra những chiếc CR-V mới.

Xe điện tiếp theo của Honda sẽ là CR-V chạy bằng pin nhiên liệu hydro - ảnh 3

Dự đoán là FCEV CR-V giống như một chiếc giường thử nghiệm để cung cấp cho Honda nhiều dữ liệu thực tế hơn trong nhiệm vụ dài hạn nhằm thúc đẩy hydro lên hàng đầu. Tại Nhật Bản, chính phủ đang đặt ảnh hưởng và tiền bạc vào cơ sở hạ tầng hydro, nhưng Hoa Kỳ đang đặt cược vào pin. (Chúng tôi nhìn thấy tương lai của hydro trong những chiếc xe tải lớn, vì nó giải quyết được vấn đề chúng phải chở những bộ pin lớn và nặng, và chúng tôi biết Honda cũng đồng ý như vậy.)

CR-V pin nhiên liệu cắm điện của Honda sẽ là một cách mới thú vị về công nghệ. Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về chiếc xe gần thời điểm ra mắt vào năm 2024.