Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xây mới cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh hay chỉ sửa chữa?

Thư giãn 05/10/2022 - 22:39

Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định khi thấy cầu xuống cấp thì Sở GTVT TP.HCM mới phát hiện các bó cáp ngầm bị đứt. - Tin tức

Liên quan đến việc cấm xe qua cầu Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) vì sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm, trao đổi với PV ngày 5-10, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết những ngày đầu, tình hình giao thông tại đây có tình trạng kẹt xe, do người dân chưa nắm được thông tin.

Tuy nhiên, khi thông tin được truyền tải đến người dân thì đến nay tình hình giao thông đã ổn định hơn.

Xây mới cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh hay chỉ sửa chữa? - ảnh 1

Trong tuần này, Ban Giao thông cần chính thức đưa ra phương án sửa chữa. Ảnh: ĐT.

Nói về sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm, ông Hưng cho biết: Thời gian vừa qua việc thực hiện dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, Sở GTVT TP đã bàn giao cho Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (Ban Giao thông) nên việc tổ chức thực hiện như thi công hệ thống thoát nước sẽ do Ban Giao thông điều hành.

Vì Sở GTVT TP không quản lý, triển khai dự án này nên đến nay Sở cũng chưa thể khẳng định được việc có hay không có hồ sơ, hay hồ sơ của cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị thất lạc...Đây sẽ là trách nhiệm của Ban Giao thông cần báo cáo cho Sở GTVT TP và UBND TP.

Ông Hưng khẳng định Sở GTVT TP chưa nhận được thông tin cáp ngầm dự ứng lực bị đứt trước khi Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ khảo sát thấy cầu xuống cấp thì mới phát hiện 2 bó cáp ngầm bị đứt.

Về nguyên tắc chung, khi triển khai dự án chủ đầu tư phải lấy ý kiến của các đơn vị liên quan về hạ tầng như cấp nước, thoát nước, viễn thông... Khi triển khai cấp phép thi công, chủ đầu tư cũng cần xác định đã làm các bước đó chưa.

Theo ông Hưng hiện nay UBND TP đã thành lập ra Tổ điều tra sự cố với đại diện của các sở ban, ngành và các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông. Tuy nhiên để thực hiện sẽ có 2 phương án như sau: Đầu tiên cần có đánh giá sơ bộ ban đầu để báo cáo UBND TP; bước sau cần thuê một đơn vị khác để giám định lại chất lượng cây cầu này.

Do đó, hiện nay chưa thể xác định lại là xây mới cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, hay chỉ sửa chữa cầu.

Ông Hưng khẳng định trách nhiệm của dự án này sẽ thuộc về nhiều bên. Hiện công trình đang giao cho Ban Giao thông thực hiện dự án nâng cấp sửa chữa đường và theo quy định, khi xảy ra sự cố thì chủ đầu tư và nhà thầu thi công sẽ có trách nhiệm xử lý để đảm bảo giao thông cho người dân đi lại.

"Không phải chúng tôi đẩy hết trách nhiệm cho Ban Giao thông, đứng ở góc độ quản lý nhà nước, Sở GTVT TP cũng sẽ là đơn vị theo dõi, điều hành và tổ chức giao thông ở khu vực này"- ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, hiện Ban Giao thông đã đưa ra nhiều phương án sửa chữa, Sở GTVT TP đang xem xét kỹ lưỡng và cơ bản đồng ý là khắc phục sự cố này. Còn phương án sửa chữa tối ưu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tìm kiếm hồ sơ cũ, chuyển vị, độ võng của cây cầu.. và có thể sẽ có một vài biện pháp thi công, song tất cả cần đánh giá kỹ lưỡng.

"Ngay ngày hôm qua, chúng tôi đã góp ý phương án xử lý do Ban Giao thông trình ra. Trong tuần này, Ban Giao thông cần trình phương án chính thức. Chúng tôi cần xem xét kỹ lưỡng mọi thông số, tổ chức giao thông sao cho phù hợp...

Sở GTVT TP mong rằng người dân có thể chia sẻ khó khăn trong công tác đi lại"- ông Hưng chia sẻ.

Nguồn: https://plo.vn/xay-moi-cau-vuot-nguyen-...Nguồn: https://plo.vn/xay-moi-cau-vuot-nguyen-huu-canh-hay-chi-sua-chua-post701775.html