Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ trục lợi tiền bảo hiểm tại các phòng khám: Tạm giữ 18 đối tượng

Pháp Luật 02/06/2023 - 19:18

Trong số 18 đối tượng bị tạm giữ có 5 bác sỹ, 13 đối tượng còn lại là dược sỹ, nhân viên y tế và môi giới để làm giả các loại giấy tờ liên quan đến vụ trục lợi tiền bảo hiểm tại các phòng khám.

Vụ trục lợi tiền bảo hiểm tại các phòng khám: Tạm giữ 18 đối tượng - ảnh 1 Lực lượng chức năng tiến hành khám xét các phòng khám đa khoa có liên quan. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 2/6, Công an thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết liên quan đến vụ trục lợi tiền bảo hiểm tại các phòng khám ở thành phố Biên Hòa, Cơ quan Công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự 18 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo Công an thành phố Biên Hòa, trong số 18 đối tượng bị tạm giữ có 5 bác sỹ, trong đó, 3 bác sỹ là Trưởng các phòng khám: đa khoa Long Bình Tân, đa khoa Tân Long và đa khoa Hiền Phước; 1 bác sỹ là Phó trưởng phòng khám đa khoa Tam Đức; 1 bác sỹ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Mỹ Đức.

13 đối tượng còn lại là dược sỹ, nhân viên y tế và môi giới để làm giả các loại giấy tờ liên quan.

[Thu hồi hơn 7 tỷ đồng vụ phòng khám cấp khống chứng nhận nghỉ việc]

Trước đó, sáng 30/5, Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với các đơn vị chức năng đồng loạt khám xét 8 địa điểm (trong đó có 6 phòng khám đa khoa tư nhân) trên địa bàn thành phố.

Quá trình khám xét tại các phòng khám, địa điểm liên quan, lực lượng Công an đã phát hiện và thu giữ hơn 130.000 giấy chứng nhận nghỉ làm được hưởng bảo hiểm xã hội; hơn 400 giấy khám sức khỏe đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám.

Ngoài ra, để phục vụ công tác điều tra, lực lượng chức năng cũng thu giữ 100 thùng tài liệu, hơn 40 CPU máy vi tính, điện thoại di động và các tài liệu, tang vật có liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh tại các phòng khám này.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định các đối tượng trên đã làm giả các loại giấy tờ bán cho công nhân, người lao động tại các công ty trên địa bàn để quyết toán tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Các đối tượng còn lập hồ sơ rút tiền bảo hiểm y tế đối với công nhân (trên thực tế công nhân không bị bệnh và cũng không đi khám nhưng các phòng khám vẫn được hưởng tiền khám, chữa bệnh từ nguồn bảo hiểm y tế).

Việc làm này đã làm thất thoát ngân sách nhà nước, gây ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp.

Theo Bảo hiểm Xã hội tỉnh Đồng Nai, để hạn chế tình trạng các phòng khám cấp khống giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, ngày 31/5, đơn vị đã thành lập Tổ xác minh việc cấp giấy chứng nhận trên địa bàn tỉnh để kiểm tra đột xuất các cơ sở y tế.

Cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Lê Xuân (TTXVN/Vietnam+)