Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ tổ cảnh sát đánh thiếu niên ở Sóc Trăng: Bộ Công an chỉ đạo xử lý nghiêm

Thế giới 29/09/2022 - 18:35

Lãnh đạo Bộ Công an đã có chỉ đạo “nóng” sau khi vụ việc tổ cảnh sát đánh, đá 2 thiếu niên ở Sóc Trăng. - Tin tức

Vụ tổ cảnh sát đánh thiếu niên ở Sóc Trăng: Bộ Công an chỉ đạo xử lý nghiêm - ảnh 1

Các cán bộ thuộc Công an thị xã Vĩnh Châu có hành vi đánh 2 thiếu niên được camera ghi lại.

Chiều 29/9, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, lãnh đạo Bộ Công an đã nhận được báo cáo của Công an tỉnh Sóc Trăng về việc một số cán bộ công an thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng vi phạm nghiêm trọng quy trình công tác và vi phạm lễ tiết trong khi thi hành công vụ. Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Sóc Trăng làm rõ, xử lý nghiêm những cá nhân vi phạm.

“Hành vi trên của một số cán bộ công an thị xã Vĩnh Châu "có biểu hiện vi phạm pháp luật", vụ việc sẽ được Công an tỉnh Sóc Trăng xử lý theo thẩm quyền”, Trung tướng Xô cho hay.

Trước đó, theo Công an tỉnh Sóc Trăng, khoảng 15h ngày 25/9, Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an thị xã Vĩnh Châu gồm 5 cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu, đoạn thuộc khóm Xẻo Me, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu. Lúc này, tổ tuần tra phát hiện 1 thanh niên điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Exciter 150 cm3 chở theo một thanh niên chạy ngược chiều, nghi vấn sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện phân khối lớn tham gia giao thông nên Tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. 

Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không những không chấp hành mà còn tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, chèn ép xe của Tổ tuần tra, lạng lách, đánh võng trên đoạn đường gần 30km, qua các tuyến đường Nam Sông Hậu (Xẻo Me) - Lê Lai - Trưng Nhị - 30/4 - Huyện lộ 43 - Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải). Khi đến địa bàn thuộc ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải mới dừng được phương tiện. 

Thời điểm này, một số cán bộ trong Tổ tuần tra không kiềm chế được nóng giận, đã có hành vi sử dụng bạo lực, dùng tay, chân, gậy nhựa điều khiển giao thông, mũ bảo hiểm đánh 2 thanh niên như trong video clip, sau đó, đưa người và phương tiện về trụ sở Công an thị xã.

Qua làm việc, người điều khiển xe đã thừa nhận các hành vi vi phạm gồm các lỗi Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; Không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; Điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị; Không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; Người chưa đủ 18 tuổi nhưng điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 100 cm3.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ có liên quan trong Tổ tuần tra để xác minh làm rõ, xử lý theo đúng quy định. Trước mắt hành vi của cán bộ, chiến sỹ trong Tổ tuần tra nêu trên là vi phạm quy tắc ứng xử theo Thông tư của Bộ Trưởng Bộ Công an về Quy định quy tắc ứng xử của Công an nhân dân.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/vu-to-canh-s...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/vu-to-canh-sat-anh-thieu-nien-o-soc-trang-bo-cong-an-chi-ao-xu-ly-nghiem-a572176.html