Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ lật tàu cá ở Hàn Quốc: Tìm thấy thi thể người nước ngoài thiệt mạng

Thế giới 06/02/2023 - 15:45

Lực lượng cứu hộ tìm thấy 3 thi thể trong vụ tàu cá Cheongbo bị lật đêm 4/2, trong đó 1 thi thể là máy trưởng con tàu, 1 thi thể là thuyền viên Hàn Quốc và 1 thi thể là thuyền viên người nước ngoài.

Vụ lật tàu cá ở Hàn Quốc: Tìm thấy thi thể người nước ngoài thiệt mạng - ảnh 1 Tàu cứu hộ được triển khai tới hiện trường vụ lật tàu đánh cá ở vùng biển cách đảo Daebichi (Hàn Quốc) 16,6 km về phía Tây, ngày 5/2/2023. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 6/2, Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc thông báo các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 3 thuyền viên mất tích trên tàu cá 24 tấn bị lật ngoài khơi bờ biển Tây Nam nước này vào đêm 4/2.

Các thợ lặn đã vào bên trong con tàu bị đắm và tìm thấy một thuyền viên mắc kẹt trong cabin của con tàu lúc 3h22 ngày 6/2. Thi thể nạn nhân đã được đưa lên bờ và nhà chức trách xác định là máy trưởng của con tàu.

Trong khi đó, 2 thi thể khác được xác định là các thành viên thủy thủ đoàn, gồm một người Hàn Quốc và một người nước ngoài được các thợ lặn tìm thấy ở phía đuôi con tàu. Cơ quan chức năng Hàn Quốc đang tiếp tục xác định danh tính các thi thể này.

Đội ngũ cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận bên trong con tàu do bị các ngư cụ và lưới cản trở quá trình di chuyển. Toàn bộ con tàu dự kiến sẽ được trục vớt trong ngày 6/2 để tiếp tục tìm kiếm những người mất tích bên trong.

[Vụ lật tàu đánh cá tại Hàn Quốc: Có 2 công dân Việt Nam mất tích]

Trước đó, tàu cá Cheongbo nặng 24 tấn đã bị lật ở vùng biển cách đảo Daebichi không có dân cư 16,6 km về phía Tây, cách quận Sinan, tỉnh Nam Jeolla, khoảng 20km về phía Tây Nam vào khoảng 23h49 ngày 4/2.

Vụ chìm tàu đã khiến 9/12 thuyền viên mất tích, trong số 3 người nước ngoài trên tàu có 2 công dân Việt Nam. 3 người khác đã được một tàu chở hàng gần đó cứu được trong tình trạng suy giảm thân nhiệt nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Lực lượng bảo vệ bờ biển và quân đội Hàn Quốc đã điều 30 tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển và Hải quân Hàn Quốc cùng nhiều máy bay tuần tra hàng hải và thợ lặn từ đơn vị cứu nạn trên biển (SSU) tới hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân./.

(Vietnam+)