Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném 25.000 trong quán ăn: Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác!

Tuổi Teen 05/10/2022 - 09:58

Một netizen bình luận: Sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cuối đầu ... thường người chức cao vọng trọng thì họ sẽ ít thể hiện, người giàu sang ít khoe khoang, còn mấy người có tí tiền, tí danh vọng đã hống hách thế này thì sớm bị xã hội lên án thôi!

Ngày 2/10, tài khoản Facebook có tên H.Tr đăng tải đoạn video kèm nội dung vụ việc về một người đàn ông được cho là cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném tiền tung tóe trong quán ăn, khiến dư luận bất bình. Theo nội dung trên tài khoản H.Tr. đăng tải, do quán quá đông và có trả lại tiền thừa cho một khách khoảng 16 tuổi tầm 25.000 đồng. Vì không có tiền chẵn nên nhân viên mới trả lại tiền lẻ.

ADVERTISEMENT

“Sau đó, ông bố quay lại quán ném tiền và nói tụi bây đưa rác cho con tau à, và nhấn mạnh nhà tao ở đây xem chúng mày kinh doanh được bao lâu”, tài khoản này viết.

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném 25.000 trong quán ăn: Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác! - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cũng theo nội dung bài viết thì người đàn ông ném tiền này tên Ph., là cán bộ làm việc tại Sở TN&MT Đà Nẵng. Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại quán bún trên đường Chương Dương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Qua xác minh nhanh, người trong đoạn clip nêu trên là ông Đ.C.P – Phó trưởng phòng Quản lý và Phát triển quỹ đất của Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN&MT Đà Nẵng. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Sở đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất khẩn trương xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật hoặc chuẩn mực đạo đức (nếu có), báo cáo kết quả về Giám đốc Sở trước 9 giờ ngày 03/10/2022. Sở sẽ công khai kết quả xử lý trong thời gian sớm nhất.

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném 25.000 trong quán ăn: Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác! - ảnh 2

“Việc này nếu đúng là của cá nhân nào thì người đó sẽ chịu trách nhiệm. Quan điểm của sở sẽ xử lý cán bộ theo đúng quy định nếu có hành vi gây ảnh hưởng đến uy tín. Còn lại nếu gây ảnh hưởng an toàn trật tự thì cơ quan chức năng sẽ xử lý. Sở sẽ cho xác minh toàn bộ vụ việc”, lãnh đạo sở này cho biết.

Trước câu chuyện này, nhà báo Hoàng Nguyên Vũ bày tỏ quan điểm: “Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác thế đấy! Nhân vật đang nổi rần rần trên báo chí, kẻ sẵn sàng nhục mạ bao con người, hành xử như côn đồ, coi tiền là ‘rác’ khi không vừa lòng vì cái quán nọ thối lại tiền lẻ cho con mình, là Đ.C.P (hiện tại báo chí chỉ đăng tên viết tắt).

ADVERTISEMENT

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném 25.000 trong quán ăn: Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác! - ảnh 3

Y là phó trưởng phòng của Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc Sở tài nguyên Môi trường Đà Nẵng. ‘Cán bộ’ xịn. Lại là cán bộ của ngành liên quan đến đất đai (mà đất Đà Nẵng nữa), thì coi trời bằng vung coi người bằng thúng là phải rồi.

Video đang HOT

Lúc đầu xem clip và cách hành xử thì nghĩ y là phường đầu trâu mặt ngựa nào đó, chứ cán bộ gì lại có cái kiểu kỳ lạ như thế này. Y cầm tiền ném vung vãi và chửi bới trong một quán ăn, chỉ vì y chê 25.000 tiền lẻ mà quán ăn thối lại cho con y rằng: ‘Chúng mày đưa rác cho con tao à?’

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném 25.000 trong quán ăn: Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác! - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Khổ, đúng là nhà giàu làm phách, tiền thì gọi là ‘rác’ và nhân phẩm con người cũng coi thành rác nốt. Như này thì y dạy con tuyệt vời lắm đây. Đứa con chứng kiến cha mình thị uy như thế này, sau này cũng nên người lắm đây!

Chắc sẽ lại khóc lóc nỉ non đổ cho nhậu xỉn không làm chủ hành vi. Nhớ nhé, văn hoá và bản chất lưu manh côn đồ có từ trong máu. Đã vậy ngồi chệm chễ trên ghế quan (dù là be bé), hỏi tại sao không hành xử kiểu như thế!

Hành động của y chưa dừng lại ở đấy, y còn đe doạ không cho cái quán đó làm ăn yên ổn, rồi gọi cả ‘đàn em’ đầu trâu mặt ngựa đến hành hung nhân viên quán đấy. Đến đây thì hết nói nổi với nhân vật này.

ADVERTISEMENT

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném 25.000 trong quán ăn: Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác! - ảnh 5

Chỉ vì có 25.000 tiền lẻ mà đã thế. Chỉ vì sợ con yêu con quý của mình cầm 25.000 tiền lẻ trong người làm ảnh hưởng tới cành vàng lá ngọc, lầu son gác tía, gót ngọc chân son mà ra cái nông nỗi trời cũng thành đất, người cũng thành cỏ như thế này.

Ông quan be bé này mới chức phó phòng thôi đấy, leo lên cao nữa không biết chừng chuyện gì đã xảy ra nữa nhỉ? Không để những kẻ như y ngồi trong hàng ngũ ‘cán bộ’ là đương nhiên. Nhưng chắc chắn nhân dân cũng nên từ chối tiếp nhận y, để y đến ở một nơi nào đó hợp với bản chất, nhân phẩm của y thì mới đúng!”

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném 25.000 trong quán ăn: Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác! - ảnh 6

Một số bình luận của cư dân mạng:

- “Sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu” … thường người chức cao vọng trọng thì họ sẽ ít thể hiện, người giàu sang ít khoe khoang, còn mấy người có tí tiền, tí danh vọng đã hống hách thế này thì sớm bị xã hội lên án thôi!

ADVERTISEMENT

- 25.000 cũng mua được gói xà bông hay vài gói muối đấy. Ngày trước ở quê nhiều khi muối hết mà không có nổi 5k mua muối, suốt ngày sang nhà hàng xóm xin. 25.000 đối với nhà giàu là rác, đối với người nghèo thì giải quyệt được nhiều thứ.

- Chế tài xử phạt hành vi hủy hoại tiền được quy định tại Khoản 3 Điều 31 Nghị định 96/2014/NĐ-CP, cụ thể mức xử phạt như sau: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi phá hoại, hủy hoại tiền Việt Nam trái pháp luật.

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném 25.000 trong quán ăn: Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác! - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Vụ cán bộ sở TN&MT ném tiền, nghi “tác động vật lý” nhân viên - lãnh đạo lên tiếng xử nghiêm

MXH hiện đang bày tỏ phẫn nộ sau khi xem đoạn clip người đàn ông ném tiền tung tóe ở TP. Đà Nẵng. Cụ thể, theo tài khoản H.T chia sẻ, ngày 2/10 quán của mình có phục vụ 1 cháu bé khoảng 16 tuổi. Do không đủ tiền chẵn nên nhân viên quán mới thối lại bé tổng cộng 25 nghìn đồng tiền lẻ. Tuy nhiên, khoảng vài phút sau đó thì một người đàn ông mặc trang phục lịch sự được cho là bố cháu bé đi vào la hét nhân viên, ném tiền tung tóe khắp nơi. Kèm theo đó là lời đe dọa: " "Nhà tao ở đây, xem chúng mày kinh doanh được bao lâu", chủ quán viết

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném 25.000 trong quán ăn: Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác! - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Cũng theo lời anh H.T, sau khi ném tiền thì người bố tát anh một cái. Khoảng 1 giờ chiều cùng ngày thì người đàn ông này dẫn theo 7 người khác đến quán tiếp tục thể hiện hành vi côn đồ: "Có một người trong nhóm này đánh nhân viên của tôi, đòi đập quán và đe dọa sáng mai sẽ quay lại phá quán tiếp. Hiện nay tôi đã trình báo công an", anh H.Tr. cho biết.

Trước phản ánh cho rằng người đàn ông trong vụ việc trên là cán bộ ngành đang công tác tại TP. Đà Nẵng. Lãnh đạo Sở Tài Nguyên và Môi Trường đã có thông cáo báo chí cụ thể như sau: Qua xác minh nhanh, người trong đoạn clip nêu trên là ông Đ.C.P - Phó trưởng phòng Quản lý và Phát triển quỹ đất của Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN&MT Đà Nẵng. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Sở đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất khẩn trương xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật hoặc chuẩn mực đạo đức (nếu có), báo cáo kết quả về Giám đốc Sở trước 9 giờ ngày 03/10/2022. Sở sẽ công khai kết quả xử lý trong thời gian sớm nhất.

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném 25.000 trong quán ăn: Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác! - ảnh 9

Sau khi xuất hiện trên MXH, đoạn clip đã gây nhiều tranh cãi. Đa phần đều không đồng tình trước cách hành xử kém văn minh, thiếu chuẩn mực của vị cán bộ trên. Mặc dù chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, hành động ném tiền không chỉ thể hiện sự phản văn hóa mà có thể bị xử lý theo quy định pháp luật. Đà Nẵng vốn dĩ là thành phố du lịch, nổi tiếng bởi tính cách gần gũi, hào sảng. Hành động này ít nhiều sẽ để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp trong lòng du khách.

ADVERTISEMENT

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném 25.000 trong quán ăn: Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác! - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Cụ thể, Theo quy định tại Khoản 2, Điều 3 Luật Ngân hàng thì một trong những hành vi bị nghiêm cấm là: Hủy hoại tiền Việt Nam bằng bất kỳ hình thức nào. Như vậy, hành vi rải tiền đang được phép lưu hành ra ngoài đường là hành vi vi phạm pháp luật. Vì đây là hành vi cố tình vứt bỏ đồng tiền đang được lưu hành. Theo đó, nếu những đồng tiền này không có người lượm hoặc bị hư hỏng do thời tiết như mưa, nắng, gió hoặc bị các phương tiện giao thông cán qua làm rách, nát, biến dạng không thể lưu hành được. Nói tóm lại, nếu việc rải tiền mà làm tiền mất đi giá trị sử dụng thì căn cứ vào Khoản 2, Điều 3 Quyết định số 130/2003/QĐ-TTg ngày 30-6-2003 của Thủ tướng Chính phủ, thì đây là hành vi hủy hoại tiền. Do đó, hành vi hủy hoại tiền có thể sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 10-15 triệu đồng theo quy định tại Khoản 3, Điều 31 Nghị định số 96/2014/NĐ-CP ngày 17-10-2014 của Chính phủ.

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném 25.000 trong quán ăn: Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác! - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném 25.000 trong quán ăn: Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác! - ảnh 12

Một số ý kiến CĐM:

"Chúc mừng anh về chung đội với cựu đại úy Lê Thị Hiền Thân anh thì xong rồi, cần xem xét những người bổ nhiệm anh nữa mới đủ"

"Ông cán bộ này chắc nhiều tiền lắm,sài tiền lớn quen rồi,đề nghị Tp Đà Nẵng làm rõ vụ ném tiền,đe doạ người dân của cán bộ này trước cử tri Đà Nẵng và người dân trên cả nước."

"Từ chối nhận, lưu hành đồng tiền do Ngân hàng Nhà nước phát hành trong lãnh thổ Việt Nam là vi phạm pháp luật đấy cán bộ à"

"Cái này phải xác định cho đúng tội nha, ngoài cái việc gây rối ra còn có cái tội khác nữa, tiền quốc gia phát hành mà là RÁC? Dù làm tới cái chức j cũng phải làm tới cùng chứ đừng chỉ kiểm điểm và rút kinh nghiệm, điều tra toàn diện về kinh tế, tài khoản NH xem là giàu hay siêu giàu và tiền từ đâu ra mà tiền lẻ gọi là RÁC"

Vụ cán bộ Sở ở Đà Nẵng ném 25.000 trong quán ăn: Chỉ là một chức vụ be bé mà coi người như rác! - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Chia sẻ