Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vòng 2 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Ai xứng đáng đua vô địch?

Thể thao 15/08/2022 - 14:40

22h30 ngày 14-8 (giờ Việt Nam) sẽ diễn ra trận đại chiến đầu tiên của Premier League mùa này khi Tottenham gặp chủ nhà Chelsea ở vòng đấu thứ 2.

Vòng 2 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Ai xứng đáng đua vô địch? - ảnh 1

Havertz (giữa) - tiền đạo cắm duy nhất Chelsea có thể tung ra sân trước Tottenham - Ảnh: HOTSPUR HQ

Trong bối cảnh hiện tại, Tottenham cùng Chelsea là những cái tên có thể cạnh tranh với 2 gã khổng lồ Man City và Liverpool.

Tham vọng của Tottenham

Cú lội ngược dòng ngoạn mục trong 2 tháng cuối cùng mùa giải trước khi thắng đến 8 trong 11 vòng đấu (chỉ thua 1) và ngoạn mục chiếm được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng đã làm thay đổi hoàn toàn tương lai Tottenham.

Mùa hè này, ban lãnh đạo nổi tiếng "keo kiệt" của Tottenham quyết định chi hơn 100 triệu euro (nếu trừ đi tiền bán cầu thủ thì khoản thực chi là 64 triệu euro) để bổ sung lực lượng cho HLV Antonio Conte - người đi đến đâu là gặt hái danh hiệu đến đó.

Nếu chỉ trong vòng nửa năm tạm bợ, ông Conte đã có thể giúp Tottenham lọt vào top 4, sẽ thế nào nếu ông có trọn vẹn một mùa giải? CĐV Tottenham có quyền mơ về danh hiệu mùa giải này.

Và trên thực tế Tottenham đã có trận ra quân tưng bừng khi thắng đậm Southampton 4-1. Chưa cần đến sự hiện diện của các tân binh (Richarlison bị treo giò, Bissouma, Perisic, Spence, Lenglet dự bị), Tottenham vẫn thể hiện được sự tiến bộ đáng kể so với mùa giải trước.

Bộ đôi ngôi sao đến từ kỳ chuyển nhượng mùa đông Kulusevski - Bentacur càng chơi càng hay, còn Kane - Son Heung Min vẫn ăn ý như thường lệ.

Với những ngôi sao tấn công đang có phong độ cao, việc Tottenham còn sở hữu một Richarlison trên ghế dự bị lúc này (đã có thể ra sân ở trận đấu này) tạo nên mối đe dọa mà bất kỳ HLV nào cũng phải lo ngại.

Và sự vững vàng của Chelsea

Việc phải đụng độ Chelsea càng giúp Tottenham có cơ hội để chứng thực sức mạnh của mình. Trái lại, đại chiến với đội bóng cùng thành phố có lẽ đến… hơi sớm với Chelsea. Sau khi chia tay 2 trung phong Lukaku cùng Werner, giờ đây trong tay HLV Thomas Tuchel không có một "số 9" thực thụ nào.

Chelsea không hề lặng lẽ trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng hầu hết những sự bổ sung của họ nằm ở tuyến dưới, với Cucurella đá hậu vệ biên, Koulibaly cho vị trí trung vệ, Chukwuemeka ở trung tâm hàng tiền vệ.

Còn Sterling tuy đá tiền đạo nhưng giỏi quấy phá hơn là dứt điểm. Trong tay HLV Tuchel giờ chỉ còn một cầu thủ có thể đá cắm là Kai Havertz.

Tottenham và HLV Conte hiểu rõ sự lợi hại của Chelsea. Mùa giải trước họ toàn thua trong cả 3 trận derby thành London (2 ở Premier League, 1 ở Cúp liên đoàn), trong đó có 2 trận đấu do Conte dẫn dắt. Nhưng Conte không phải mẫu HLV bị lép vế mãi như vậy.

Kể từ khi đến Premier League, ông đã làm khó được cả Guardiola (Man City) lẫn Klopp (Liverpool).

Cả hai đội hầu như có đội hình mạnh nhất ở trận này, Chelsea chỉ vắng Kovacic, còn Tottenham thiếu Oliver Skipp - đều là những cái tên không mấy quan trọng. Derby thành London vì vậy hứa hẹn sẽ rất đáng xem, một trận đấu để tuyển chọn ra đội bóng thách thức sự thống trị của bộ đôi Man City - Liverpool.