Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vợ đòi tiền lương chăm sóc gia đình, tôi đã ‘tương kế tựu kế’ đập tan âm mưu của cô ấy

Tình yêu 23/09/2022 - 21:39

Một năm nay sức khỏe của mẹ tôi rất yếu, không thể đi chăm sóc cháu nội được nữa. Còn bà ngoại thì đang bận chăm sóc 4 cháu nội nên chẳng thể giúp chúng tôi được

Một năm nay sức khỏe của mẹ tôi rất yếu, không thể đi chăm sóc cháu nội được nữa. Còn bà ngoại thì đang bận chăm sóc 4 cháu nội nên chẳng thể giúp chúng tôi được.

ADVERTISEMENT

Vợ tôi muốn thuê người giúp việc để chăm sóc 2 con và lo làm việc nhà. Tôi bảo lương vợ mỗi tháng có 3 triệu, thuê người giúp việc mỗi tháng phải trả 6 triệu, thế thì vợ nghỉ việc ở nhà chăm con luôn cho thoải mái.

Thế nhưng cô ấy không chịu, nói là khó khăn lắm mới kiếm được công việc đó nên sẽ không nghỉ việc. Cô ấy bảo chỉ có đồng tiền mình làm ra thì chi tiêu mới thoải mái. Vợ không muốn ở nhà làm việc vất vả cả ngày mà lại mang tiếng ăn bám chồng.

Nếu vợ không nghỉ việc thì chồng sẽ ở nhà chăm sóc con, tôi muốn các con phải được chăm sóc tốt ngay từ khi còn nhỏ. Bố mẹ không thể mải mê kiếm tiền mà bỏ rơi các con được.

Video đang HOT

Lúc đầu vợ không tin tôi sẽ nghỉ việc nhưng tôi đã “tương kế tựu kế” khiến vợ sợ xanh mắt. Tôi đã xin cắt phép và giả làm tờ quyết định nghỉ việc đưa cho vợ xem. Tôi ở nhà liền nửa tháng chăm sóc con.

Vợ đòi tiền lương chăm sóc gia đình, tôi đã ‘tương kế tựu kế’ đập tan âm mưu của cô ấy - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Thấy vậy vợ sợ quá đành chấp nhận xin nghỉ việc và ra điều kiện với chồng. Cô ấy sẽ ở nhà với điều kiện hàng tháng chồng phải trả lương cho vợ 10 triệu và đưa 11 triệu tiền chi tiêu sinh hoạt trong gia đình. Tổng lương tôi được có 25 triệu, vợ muốn lột sạch sẽ thế này thì cả đời này gia đình phải đi ở trọ.

Tôi nói là mỗi tháng chỉ đưa cho vợ 7 triệu tiền chi tiêu sinh hoạt, nếu vợ khéo chi tiêu còn dư thì có thể lập quỹ đen, còn tiêu hoang phí thì chồng không thể cung cấp thêm.

Số tiền lương còn lại của chồng dành để mua nhà, vợ chồng chưa đến mức thừa tiền mà chia nhỏ tiền ra được. Trước sự kiên quyết cứng rắn của tôi, vợ không dám mạnh miệng đòi tiền lương nữa mà ngoan ngoãn nghe theo sự sắp đặt của chồng.

ADVERTISEMENT

Tôi nói thật với chị em, đã là vợ chồng thì cùng chung chí hướng, đừng thấy chồng có tiền mà suốt ngày bòn rút tiền của chồng làm của riêng. Làm như thế chỉ khiến gia đình tan vỡ nhanh hơn. Vì thế đã xác định lấy nhau là sống với nhau cả đời, cái gì có lợi cho chồng con thì làm, không thì đừng gây khó dễ cho nhau, đau đầu lắm.

Chồng thu nhập 60 triệu/tháng nhưng tôi vẫn ly hôn sau một đêm mặn nồng

Không giống những cặp đôi khác, vợ chồng tôi kết hôn được 10 ngày đã phải xa nhau tận 5 năm. Lý do chồng tôi phải sang nước ngoài làm ăn, kiếm tiền lo cho gia đình. Tôi và anh trước đây từng là bạn học cấp 3, có quen biết nhau nhưng mãi đến lúc anh đi nước ngoài cả hai mới nảy sinh tình cảm, yêu rồi cưới. Thời điểm cưới, anh chỉ về nước chơi được nửa tháng. Thời gian bên nhau quá ít thành ra tôi cũng chưa có bầu.

Xa chồng, tôi không ở nhà nội mà về nhà ngoại ở cho thoải mái, chồng tôi cũng khuyên như vậy. Năm năm chờ đợi chồng hết hạn về nước thật là dài, cô đơn và buồn tủi. Là vợ anh, chờ đợi anh nhưng từng ấy năm chồng tôi lại gửi hết tiền về cho mẹ, chỉ cho vợ mỗi tháng 5 triệu thêm vào ăn tiêu. Thú thực tôi không thích, nhưng nhà chồng và chồng không tin tưởng tôi giữ tiền của anh nên tôi cũng kệ. Mỗi tháng anh thu nhập 60 triệu, gửi về hơn 40 triệu. Đó là con số không nhỏ.

Hết hạn chồng về nước, tôi theo anh về nhà. Thay vì trước kia anh ở trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ thì bây giờ đã được xây mới bằng căn nhà 3 tầng khang trang. Nhà chồng đón tôi về trong sự vui vẻ hồ hởi. Nói chung mọi thứ đều ổn cho đến đêm mặn nồng đầu tiên của 2 vợ chồng sau 5 năm xa cách. Tôi ôm chồng tâm sự, hỏi anh về dự định khi về nước sẽ làm gì, lập nghiệp ra sao. Vậy mà chồng thở dài nói cộc lốc: "Làm gì có vốn!".

ADVERTISEMENT

Vợ đòi tiền lương chăm sóc gia đình, tôi đã ‘tương kế tựu kế’ đập tan âm mưu của cô ấy - ảnh 2

Ngạc nhiên trước lời anh nói, anh đi nước ngoài bao năm, mỗi tháng thu nhập mấy chục triệu làm sao lại không có vốn chứ. Tôi trách anh giấu tôi, sợ tôi cầm tiền thì anh thở dài than thở, từng ấy năm anh gửi tiền về xây nhà, lo cho bố mẹ rồi lo cho cả gia đình vợ chồng nhà anh trai nên không dư đồng nào cả. Anh trai anh thì nổi tiếng lười lao động, mải chơi chỉ giỏi ăn tiêu, suốt ngày dọa tự tử nếu nhà cấm đoán anh làm điều anh thích.

ADVERTISEMENT

Chán nản, uất ức trước những gì chồng nói tôi thất vọng vô cùng. Mang tiếng chồng đi làm nhiều tiền nhưng khi về thì chẳng còn đồng nào, anh mải lo cho gia đình nhà mình mà quên mất còn có vợ anh, thờ ơ với tôi. Tôi chán lắm. Bao năm qua nhà anh sợ tôi cầm tiền ăn tiêu vung phí, hết tiền của anh. Vậy bao năm qua mẹ anh cầm tiền đã giữ được đồng nào hay hết lo cho người này người kia. Anh trai thì ỉ lại vào em không chịu lao động, bố mẹ còn trẻ khỏe nhưng cũng chẳng chịu đi làm gì cứ ở nhà tiêu tiền của con.

Tôi có nói, chê bai nhà anh thì anh lại sửng cồ lên cho rằng tôi là loại đàn bà không ra gì, toàn nghĩ xấu về nhà chồng. Chúng tôi cãi nhau ầm ĩ và rồi tôi quyết định viết đơn ly hôn rời đi ngay trong đêm. 5 năm thanh xuân chờ đợi của tôi, cuối cùng đổi lại được gì ngoài sự coi thường, nghĩ xấu về vợ của anh. Giờ đây, tôi thực sự sợ đàn ông nghe mẹ, bênh nhà mình mà bất luận sai trái.

([email protected])

Con trai làm tán gia bại sản, hành động của con dâu khiến mẹ chồng ấm lòng Con dâu thấy tôi buồn, đã tìm gặp tôi nói chuyện. Nó bảo: "Mẹ đừng lo, con đã tìm ra cách rồi". Trong nửa tháng, nó thực sự đã nghĩ ra cách giải quyết vấn đề trước mắt. Chúng tôi vốn là một gia đình giàu có, nhưng...

Chia sẻ