Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vợ chồng sẽ hạnh phúc khi quan hệ mỗi tuần một lần ?

Tâm sự 20/04/2023 - 09:56

Bạn thường nghĩ rằng một cặp vợ chồng hạnh phúc họ quan hệ t.ình d.ục thường xuyên hàng ngày hoặc trong tất cả thời gian họ bên nhau? Tuy nhiên, đó hoàn toàn chỉ là suy đoán và suy đoán đó hoàn toàn sai với một nghiên cứu mới gần đây.

Nghiên cứu này chỉ ra rằng, những cặp đôi hạnh phúc thay vì họ có những đêm s.ex hoàn hảo diễn ra hàng ngày thì họ lại cùng nhau đọc trên giường trong bộ quần áo ngủ.

ADVERTISEMENT

Vợ chồng sẽ hạnh phúc khi quan hệ mỗi tuần một lần ? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Các nhà nghiên cứu đại học Toronto đã thu thập dữ liệu từ cuộc điều tra trên 30.000 người Mỹ trong 40 năm qua cho thấy những cặp vợ chồng hạnh phúc có quan hệ t.ình d.ục ít hơn những cặp không hài lòng về cuộc sống của họ. Kết quả được công bố trên tạp chí Tâm lý xã hội và Khoa học nhân cách với thông tin được báo cáo các cặp vợ chồng luôn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình có quan hệ t.ình d.ục một lần trong một tuần.

Đây là kết quả dựa trên đối tượng không phân biệt t.uổi tác, giới tính và thời gian bao lâu của một mối quan hệ. Tại sao những người có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc này chỉ quan hệ một lần/tuần? Nguyên nhân chưa được tìm ra chính xác nhưng các tác giả của nghiên cứu cho rằng tự bản thân họ thấy hài lòng về tần suất này, họ đồng thuận với nhau thay vì sai lệch trong quan điểm.

Trong khi đó, một nghiên cứu trước đây cũng đã tìm ra phần lớn các cặp đôi có xu hướng kê khai họ có quan hệ khoảng một lần/tuần, vì vậy có thể những cặp đôi này cảm thấy khá tốt về mối quan hệ của họ

Video đang HOT

Nhìn chung, các nhà nghiên cứu nói rằng kết quả không phải là đơn thuốc kích thích họ cần có số lần quan hệ nhiều hơn hay ít hơn nhưng luôn khuyến khích dù là bao nhiêu lần thì hãy trao đổi giữa mong muốn của nhau, tìm ra sự đồng thuận sẽ tìm thấy niềm hạnh phúc khi bên nhau.

ADVERTISEMENT

Nhà nghiên cứu Amy Muise cho biết qua công bố nghiên cứu này: “Phát hiện của chúng tôi cho rằng điều quan trọng để duy trì một kết nối mật thiết với đối tác của bạn, không quan trọng bao nhiều lần mà quan trọng sự duy trì đó giữa hai bạn diễn ra thường xuyên mà không phải áp lực là nhiều lần hay ít lần quan hệ sẽ tốt hơn.”.

"Yêu" dày đặc: Vui một người khổ cả hai

Chị N.T.L (28 t.uổi, Hà Nội) than thở, hơn 1 tháng trở lại đây, ngày nào chồng chị cũng đòi hỏi "chuyện ấy". Thậm chí, khi vừa mới đi làm về, anh chồng đã kéo chị vào phòng và đòi hỏi luôn. Điều này lúc đầu khiến chị rất vui và hạnh phúc vì nghĩ chồng yêu và nghiện mình. Tuy nhiên, gần 2 tuần qua, chị cảm thấy mệt mỏi và sợ 'yêu', đặc biệt sức khỏe chị giảm sút nghiêm trọng, chị cảm thấy không có sức lực và tâm trí để làm công việc khác. "Thực sự tôi rất mệt, chỉ muốn nằm ngủ trên giường cả ngày vì không có sức làm việc khác", chị L. trải lòng.

Vợ chồng sẽ hạnh phúc khi quan hệ mỗi tuần một lần ? - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Theo ThS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, t.ình d.ục không chỉ mang lại cảm giác hạnh phúc mà thực tế một đời sống t.ình d.ục lành mạnh, thường xuyên có thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng với sức khỏe. Những người hoạt động t.ình d.ục có ít ngày ốm hơn.

"Đối với phụ nữ, quan hệ t.ình d.ục giúp tăng cường sự bôi trơn, lưu lượng m.áu và độ đàn hồi của â.m đ.ạo, tất cả đều làm cho cảm giác quan hệ t.ình d.ục trở nên tốt hơn và giúp bạn khao khát hơn", vị chuyên gia về t.ình d.ục cho hay.

Tuy nhiên, tần suất "yêu" dày đặc và không kiểm soát sẽ khiến các cặp đôi gặp rắc rối về cả mặt thể xác lẫn tinh thần.

Bác sĩ Thành cung cấp, một nghiên cứu của Viện Kinsey tại Đại học Indiana, Hoa Kỳ cho thấy tần suất quan hệ t.ình d.ục thay đổi theo độ t.uổi, trung bình những người từ 18 đến 29 t.uổi quan hệ t.ình d.ục trung bình 112 lần/năm, trong khi những người từ 30 t.uổi đến 39 làm điều đó trung bình 86 lần/năm.

Theo chuyên gia, quan hệ t.ình d.ục hàng ngày không có nghĩa là quan hệ t.ình d.ục quá nhiều, miễn là chuyện ấy không quá sức đối với một trong hai người.

Về tác động tâm lý của việc quan hệ t.ình d.ục quá nhiều, nhà tâm lý học t.ư v.ấn, Giáo sư Oni Fagboungbe, cho biết giống như bất cứ điều gì khác, quan hệ t.ình d.ục quá nhiều có xu hướng ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. Nó sẽ trở nên nguy hiểm khi bạn đi quá giới hạn sinh lý của mình.

ADVERTISEMENT

Theo một số chuyên gia xác định các tác dụng phụ của quan hệ t.ình d.ục quá nhiều có thể bao gồm mất nước, đau lưng, bầm tím, đau nhức, dây thần kinh bị thương, căng cơ, tăng khả năng kiệt sức của cơ thể, gãy xương và đau tim đối với những người có vấn đề liên quan đến bệnh lý tim mạch.

Vợ chồng sẽ hạnh phúc khi quan hệ mỗi tuần một lần ? - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Còn theo New Health Advisor, trong khi quan hệ t.ình d.ục đạt khoái cảm nhất khi mới bắt đầu (hiệp đầu tiên), nhưng có thể sẽ có cảm giác đau ở bộ phận s.inh d.ục khi hoạt động t.ình d.ục kéo dài vì sự cọ xát dai dẳng trong các 'hiệp' tiếp theo có thể gây đau cho người trong cuộc.

Nam giới có nhiều khả năng bị đau nhẹ trên cơ quan của họ và trong một số trường hợp nghiêm trọng, gãy d.ương v.ật có thể xảy ra do bị đẩy liên tục trong khi không đủ cương cứng. Một số phụ nữ có xu hướng cảm thấy hơi đau ở vùng kín của họ trong quá trình thâm nhập của d.ương v.ật. Những điều này có thể dẫn đến đau ở bộ phận s.inh d.ục, căng cơ và tổn thương dây thần kinh do bị kích thích quá mức trực tiếp vào cùng một điểm ở vùng s.inh d.ục.

Do vậy, bác sĩ Thành nhắn nhủ, tần suất quan hệ có ảnh hưởng mật thiết đến cảm xúc khi "yêu" cũng như sức khỏe sau mỗi cuộc vui. Vì thế, tùy theo tình trạng sức khỏe, ham muốn, sở thích cá nhân của các cặp đôi cũng như tình cảm, tâm trạng mà có tần suất quan hệ phù hợp cho cả hai.

Lý do nên l.àm "c.huyện ấ.y" với một người Các chuyên gia cho biết: Tần suất quan hệ t.ình d.ục cao hơn có thể làm tăng nguy cơ n.hiễm t.rùng bàng quang và â.m đ.ạo, càng có nhiều bạn tình càng có nguy cơ mắc ung thư cao... 1. Tác dụng phụ của việc quan hệ t.ình...

Chia sẻ