Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Việt Nam xếp thứ 4 về số du học sinh tại Úc

Chuyện lạ 25/09/2022 - 23:28

Với khoảng 20.000 du học sinh đang học tập tại Úc, Việt Nam xếp thứ 4 về số du học sinh đang học tập tại quốc gia này.

Việt Nam xếp thứ 4 về số du học sinh tại Úc - ảnh 1

Bà Rabecca Ball chia sẻ thông tin

Thông tin trên được bà Rabecca Ball, Tham tán thương mại cấp cao, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc chia sẻ tại chương trình khởi động Tháng sự kiện Shine with Australia 2022 do cơ quan này cùng Trường ĐH Kinh tế TP HCM tổ chức sáng 24-9.

Bà Rabecca Ball cho biết trước đây du học sinh Việt Nam sang Úc chủ yếu học ở trình độ đại học, số du học sinh bậc phổ thông và học nghề còn ít. Gần đây số du học sinh bậc phổ thông và học nghề đang có xu hướng tăng.

Tháng sự kiện giáo dục Úc do Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc và Trường ĐH Kinh tế TP HCM tổ chức từ ngày 9 đến 30-10 tới đây (theo hình thức trực tuyến) thu hút gần 30 trường ở 8 bang (từ giáo dục phổ thông, dạy nghề, đại học) của Úc tham gia. Tại sự kiện này, phụ huynh và học sinh được cập nhật những thông tin chính thức về thế mạnh giáo dục của toàn bộ 8 bang và vùng lãnh thổ Úc, tìm hiểu về các ngành học, các thức ứng tuyển... Đặc biệt, học sinh có cơ hội tìm kiếm những suất học bổng và giá trị đến 100% từ gần 30 cơ sở giáo dục và đào tạo.

Ngoài hình thức du học toàn phần tại nước ngoài, sinh viên Việt Nam còn chọn các hình thức du học một phần và học toàn phần trong nước. Thống kê của Bộ GD-ĐT cho biết đã có hơn 600 chương trình liên kết đào tạo giữa các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam với các cơ sở giáo dục đại học của các nước. Trước đại dịch COVID-19, Việt Nam có gần 200.000 du học sinh Việt Nam học tập tại nước ngoài.

PGS-TS Trần Hà Minh Quân, Viện trưởng Viện ISB (thuộc Trường ĐH Kinh tế TP HCM), cho biết hình thức du học hoàn toàn trong nước và các hình thức học hai giai đoạn (giai đoạn một học trong nước, giai đoạn 2 ở nước ngoài) giúp người học tiết kiệm được chi phí...