Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Việt Nam-Venezuela thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục

Thế giới 09/06/2023 - 10:28

Hiệu trưởng trường UNEFA (Venezuela) và Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị Việt Nam đã ký Ý định thư hợp tác trao đổi chương trình về giáo dục, trao đổi sinh viên giữa hai bên.

Việt Nam-Venezuela thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - ảnh 1 Thượng tướng, Hiệu trưởng UNEFA Pascualino Angiolillo và Hiệu trưởng UTM Nguyễn Xuân Sơn ký Ý định thư hợp tác giữa hai trường. (Ảnh: TTXVN/phát)

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, đoàn đại biểu trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị Việt Nam (UTM) đã có chuyến thăm Venezuela từ ngày 6-8/6 theo lời mời của trường Đại học Bách khoa Thực nghiệm Quân đội Venezuela (UNEFA).

Phát biểu tại buổi tiếp đoàn đại biểu UTM, Hiệu trưởng UNEFA, Thượng tướng Pascualino Angiolillo nêu rõ trong thời gian tới, hai nước cần tiếp tục thúc đẩy hợp tác về giáo dục lên xứng tầm với quan hệ chính trị tốt đẹp và toàn diện giữa hai quốc gia.

Thượng tướng Pascualino Angiolillo đánh giá cao chuyến thăm của đoàn đại biểu UTM, nhấn mạnh hoạt động này không chỉ góp phần tăng cường sự hiểu biết, thúc đẩy hợp tác giáo dục và đào tạo giữa UNEFA và UTM, mà còn góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, đối tác toàn diện Venezuela-Việt Nam.

Về phần mình, Hiệu trưởng UTM, Phó Giáo sư-Tiến sỹ, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Sơn đã giới thiệu khái quát về nền giáo dục Việt Nam, trong đó nhấn mạnh sau hơn 35 năm đổi mới, được sự quan tâm và đầu tư của Đảng và Nhà nước, giáo dục Việt Nam đã có những bước tiến nổi bật, đạt được nhiều thành tựu lớn, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước.

[Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam-Venezuela]

Theo Hiệu trưởng UTM Nguyễn Xuân Sơn, chính sách hợp tác và đầu tư trong giáo dục của Việt Nam đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và cải thiện thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ giáo dục thế giới.

Chất lượng nền giáo dục của Việt Nam được nâng lên 5 bậc, đạt thứ hạng 59 trên bảng xếp hạng quốc tế trong năm 2021. Việt Nam đã có một số trường đại học trong các bảng xếp hạng trường đại học tốt nhất thế giới.

Việt Nam-Venezuela thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - ảnh 2 Thượng tướng, Hiệu trưởng UNEFA Pascualino Angiolillo và Hiệu trưởng UTM Nguyễn Xuân Sơn tại lễ ký Ý định thư hợp tác giữa hai trường. (Ảnh: TTXVN/phát)

Ở bậc đại học, Việt Nam hiện có hơn 400 chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài, trong đó có 186 chương trình do các cơ sở giáo dục đại học tự chủ cấp phép và 222 chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép thực hiện.

Đề cập về Trường Công nghệ và Quản lý Hữu nghị, ông Nguyễn Xuân Sơn cho biết trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, UTM đã trở thành một trong những trường đại học có uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Trường hướng tới mục tiêu trở thành trường đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong nước và quốc tế, góp phần tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển đất nước.

Trong buổi làm việc, Thượng tướng Pascualino Angiolillo và Hiệu trưởng UTM Nguyễn Xuân Sơn đã ký Ý định thư hợp tác, theo đó hai trường sẽ tập trung trao đổi các chương trình, dự án hợp tác về giáo dục và đào tạo, thúc đẩy trao đổi học thuật giữa giảng viên và sinh viên cũng như tổ chức các hoạt động hội thảo khoa học giữa hai trường đại học.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Venezuela, Đoàn đại biểu UTM đã làm việc với một số trường đại học, trung tâm nghiên cứu, Phòng Thương mại Venezuela-Việt Nam, thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam./.

Phi Hùng (TTXVN/Vietnam+)