Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Việt Nam tham gia trưng bày tại Hội chợ du lịch Travex ở Indonesia

Du lịch 03/02/2023 - 21:02

Gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch Travex mời gọi du khách quốc tế đến đất nước hình chữ S để tham gia các trải nghiệm du lịch mới mẻ, trọn vẹn và hấp dẫn.

Việt Nam tham gia trưng bày tại Hội chợ du lịch Travex ở Indonesia - ảnh 1 (Ảnh: Tổng cục Du lịch)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 được tổ chức tại thành phố Yogyakarta của Indonesia từ ngày 2-5/2, Việt Nam tham gia trưng bày gian hàng với chủ đề “Việt Nam-Timeless Charm” và “Live fully in Viet Nam” tại Hội chợ du lịch quốc tế Travex.

Travex là một trong những hoạt động quan trọng nhất của ATF 2023, thu hút sự quan tâm của các đối tác, doanh nghiệp và du khách quốc tế với nhiều hoạt động sôi động của như triển lãm, giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ giữa người mua và người bán, hội thảo chuyên đề…

Gian hàng du lịch Việt Nam có diện tích 54m2 truyền tải thông điệp mời gọi du khách đến thăm sau đại dịch COVID-19 để có những trải nghiệm mới mẻ, trọn vẹn và hấp dẫn.

Hình ảnh xuất hiện tại gian hàng được thể hiện nhất quán trong toàn bộ các sự kiện của du lịch Việt Nam tại hội chợ. Điểm nhấn của gian hàng là các hoạt động truyền thông về Năm Du lịch quốc gia sẽ diễn ra tại tỉnh Bình Thuận vào tháng 3/2023.

Đây là dịp để ngành du lịch quảng bá điểm đến Việt Nam hấp dẫn, an toàn, mở cửa hoàn toàn, sẵn sàng chào đón khách du lịch quay trở lại sau đại dịch, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối lại với các đối tác và thị trường, qua đó góp phần thúc đẩy phục hồi kinh tế.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Jakarta, ông Hanan Romyah, đại diện một công ty du lịch ở Jakarta, cho biết đã đến Việt Nam nhiều lần và rất quan tâm đến gian hàng du lịch Việt Nam vì đất nước hình chữ “S” là quốc gia láng giềng gần gũi và có nhiều nét văn hóa tương đồng với Indonesia.

Ông Hanan cho rằng giai đoạn khi các nước bắt đầu mỏ cửa sau dịch COVID-19 sẽ là cơ hội để người dân các nước đi du lịch nhiều hơn. Cũng theo ông Hanan, Việt Nam có nhiều tiềm năng du lịch và hai nước cần mở thêm nhiều đường bay trực tiếp để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của du khách.

[Đà Nẵng: Thị trường du lịch MICE sôi động ngay những ngày đầu năm]

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Thị trường thuộc Tổng cục Du lịch, nhấn mạnh rằng Travex cũng như ATF 2023 là cơ hội để các nước quảng bá, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch cũng như quy tụ các doanh nghiệp và đối tác không chỉ trong ASEAN.

Diễn ra sau đại dịch COVID-19, Travex lần này giúp các doanh nghiệp du lịch Việt Nam khôi phục lại, kết nối lại thị trường, đồng thời gửi thông điệp vượt qua khó khăn để khôi phục và phát triển nhanh chóng với những dòng sản phẩm chất lượng hơn như du lịch biển, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái, cũng như những sản phẩm mới bổ trợ và phù hợp hơn với thị trường ví dụ như du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe, MICE…

Với chủ đề “ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời” (ASEAN: A Journey to Wonderful Destinations), ATF 2023 là sự kiện thường niên lớn nhất được tổ chức luân phiên giữa 10 thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), tạo không gian hợp tác để thúc đẩy khu vực này trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn trên toàn cầu.

ATF 2023 có nhiều hoạt động quan trọng như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 22, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Ấn Độ lần thứ 10, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 2, Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN lần thứ 57, Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN+3 lần thứ 42, Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN+Ấn Độ lần thứ 29, Họp Tham vấn Du lịch ASEAN-Nga lần thứ 13; Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN; Họp báo các Bộ trưởng Du lịch ASEAN, cùng nhiều hoạt động bên lề khác./.

Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)