Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Việc làm theo giờ giúp người lao động “bỏ túi” tiền triệu mỗi ngày

Xã hội 01/12/2022 - 11:45

Những ngày gần đây, câu chuyện một số công ty cắt giảm nhân sự được dư luận rất quan tâm. Thế nhưng, cũng có một số ngành nghề lại “khát” nhân sự, làm không hết việc

Thế nhưng, cũng có một số ngành nghề lại “khát” nhân sự, làm không hết việc.

ADVERTISEMENT

Đặc biệt có những lĩnh vực, ngành nghề cuối năm được nhận mức lương cao gấp nhiều lần so với bình thường.

Việc làm theo giờ giúp người lao động “bỏ túi” tiền triệu mỗi ngày - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Cuối năm là thời gian bận rộn để hoàn thành các đơn hàng. (Ảnh minh hoạ: Vneconomy/Công An Nhân Dân)

Việc làm theo giờ giúp người lao động “bỏ túi” tiền triệu mỗi ngày - ảnh 2
Cuối năm nhu cầu tuyển dụng vẫn rất lớn. (Ảnh minh hoạ: Vneconomy)

Để đón một năm mới rực rỡ, các gia đình luôn mong muốn nhà cửa thật sạch sẽ, gọn gàng, sáng mới. Đó cũng là lý do vì sao những ngày cận tết các ngành nghề liên quan đến thương mại – dịch vụ như người làm các công trình sửa nhà, giúp việc theo giờ, các salon làm đẹp, đóng gói quà,… không hết việc, chỉ vài ngày cũng có thể bỏ túi hàng triệu đồng.

Anh Tiến (quê Hưng Yên) chuyên làm các công trình sơn sửa tại Hà Nội. Với kinh nghiệm làm nghề hơn chục năm nên công việc của anh luôn đều đều, nhưng những ngày cuối năm thì bận rộn hơn bao giờ hết. Số người trong đội thợ không đáp ứng đủ vì lượng công việc quá tải anh Tiến phải tuyển thêm những lao động thời vụ bao nuôi ăn ở, nhận 400 nghìn đồng/ngày công.

Video đang HOT

Việc làm theo giờ giúp người lao động “bỏ túi” tiền triệu mỗi ngày - ảnh 3 ADVERTISEMENT
Càng cận Tết, anh Tiến càng bận rộn với các công trình. (Ảnh: Thời báo Văn học Nghệ thuật)

Anh Tiến chia sẻ với Thời báo Văn học Nghệ thuật: “Ngoài các hợp đồng bảo trì, bảo hành định kỳ từ các khu chung cư, các tòa cao ốc, đội thợ chúng tôi tranh thủ nhận thêm các đơn hàng từ hộ gia đình, là các biệt thự, nhà riêng lẻ nên công việc tăng nhiều”.

Các công việc làm theo giờ cũng được nhiều người chủ động đăng tìm trên các hội nhóm như: giúp việc gia đình, dọn vệ sinh công nghiệp, dọn nhà theo giờ,… Những công việc này yêu cầu người lao động có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm trong dọn và vệ sinh nhà cửa, khối lượng công việc nhiều nhưng bù lại thì mức thu nhập khá cao, từ 300 – 500 nghìn đồng/giờ.

ADVERTISEMENT

Việc làm theo giờ giúp người lao động “bỏ túi” tiền triệu mỗi ngày - ảnh 4
Công việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa nhận được mức lương cao. (Ảnh: Thời báo Văn học Nghệ thuật)

Chị Nguyễn Tú Uyên – chuyên viên tuyển dụng của một chuỗi spa lớn cũng đang “đỏ mắt” đi tìm lao động. Bởi số lượng các cửa hàng mở ra ngày càng lớn nên cần lượng nhân sự khá nhiều. Với mức lương dao động từ 6-9 triệu đồng/tháng chưa tính các khoản thu dịch vụ đi kèm nếu nhân viên có khả năng mời khách hàng thì nhân viên ở salon có thể thu nhập hơn 10 triệu.

Báo Lao Động dẫn lời chị Uyên: “Những nhân viên bán hàng, thợ phụ, thợ gội chúng tôi không cần nhiều kinh nghiệm. Bởi, chúng tôi sẽ đào tạo tay nghề, lộ trình đào tạo rõ ràng trước khi để họ làm việc”.

Việc làm theo giờ giúp người lao động “bỏ túi” tiền triệu mỗi ngày - ảnh 5 ADVERTISEMENT
Nhiều người nhất là các chị em có nhu cầu làm đẹp vào những ngày cuối năm. (Ảnh minh hoạ: K.S)

Tương tự, chị Hà – chủ một cơ sở chuyên cung cấp các đặc sản vùng miền cho hay, 3 tháng cuối năm âm lịch là mùa cao điểm bán hàng trong năm. Bởi phải chuẩn bị đơn hàng phục vụ bán buôn, bán lẻ. Ngoài ra, còn có hợp đồng đóng gói quà tết cho các công ty với số lượng hàng nghìn gói quà. Do đó, mỗi dịp cuối năm cơ sở cần rất nhiều nhân công thời vụ là các bạn trẻ để làm các công việc, như: nghe điện thoại lên đơn hàng, kế toán, vận chuyển – giao nhận, đóng gói hàng,…

Đặc biệt, nhân viên có thể linh hoạt giờ làm việc theo ca đủ 8 tiếng/ngày. Những ngày cận Tết, có lương cứng 5 triệu đồng/tháng thêm nữa sẽ được thưởng riêng nếu đơn hàng đông. Công việc này đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ như sinh viên khi có thể vừa học vừa tranh thủ làm được.

ADVERTISEMENT

Việc làm theo giờ giúp người lao động “bỏ túi” tiền triệu mỗi ngày - ảnh 6
Công việc đóng gói hàng cho dịp tết cần lượng lao động lớn. (Ảnh: Thời báo Văn học Nghệ thuật)

Bà Đặng Vân, đại diện một đơn vị chuyên về lĩnh vực kinh doanh đồ ăn nhanh thông tin với VnEconomy: “Thông thường vào cuối năm, hoạt động kinh doanh, buôn bán của siêu thị trở nên nhộn nhịp hơn, đây là lúc cao điểm của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, do đó công ty đang cần tuyển bổ sung, tuyển mới một số lượng lớn lao động. Mức lương cho các vị trí việc làm này dao động trong khoảng 6 – 12 triệu đồng/tháng, ngoài lương, người lao động sẽ được hỗ trợ thêm các khoản tiền trợ cấp, tiền ăn theo năng suất, hiệu quả công việc”.

Việc làm theo giờ giúp người lao động “bỏ túi” tiền triệu mỗi ngày - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Dịch vụ giao đồ ăn được nhiều người lao động quan tâm vì có mức lương khá. (Ảnh minh hoạ: Dân Trí)

Ông Vũ Quang Thành – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội nhận định thị trường lao động nói chung từ nay đến cuối năm 2022, các doanh nghiệp tiếp tục sẽ có nhu cầu tuyển dụng tăng lên so với những tháng trước đây. Xu hướng tuyển dụng các tháng cuối năm cũng rất đa dạng, nhất là những ngành nghề liên quan đến Thương mại – Dịch vụ sẽ có xu hướng tuyển dụng lớn.

Việc làm theo giờ giúp người lao động “bỏ túi” tiền triệu mỗi ngày - ảnh 8
Nhu cầu tuyển dụng cuối năm ở các lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ rất cao. (Ảnh minh hoạ: VnEconomy)

ADVERTISEMENT

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến rất gần, mọi hoạt động trong cuộc sống cũng gần như đang chạy đua với thời gian để hoàn thành các đơn hàng, các hợp đồng. Hy vọng người lao động sẽ linh hoạt chọn được công việc phù hợp để có một cái Tết ấm no.

Trong thời buổi hiện nay, mỗi người cần phải có một tâm lý nhạy bén để nắm bắt được xu thế, hiểu thị trường hướng tới và có nhu cầu về ngành nghề nào để có thể có được cơ hội việc làm với mức thu nhập ổn định. Đặc biệt là vào những ngày cuối năm, nhiều người mong muốn có thêm thu nhập nên không ngần ngại nhận việc. Hy vọng tất cả người lao động sẽ đều có một công việc ổn định, thu nhập cao đủ để lo cho bản thân và gia đình có một cái Tết đầm ấm, đầy đủ và hạnh phúc.

Amazon xác nhận tiến hành đợt sa thải lớn

ADVERTISEMENT

Việc làm theo giờ giúp người lao động “bỏ túi” tiền triệu mỗi ngày - ảnh 9 ADVERTISEMENT
Nhân viên làm việc tại một trung tâm phân phối của Amazon tại Moenchengladbach, Đức. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trong bản ghi nhớ nội bộ đăng tải trên trang web của Amazon, Giám đốc điều hành Andy Jassy nêu rõ tập đoàn này đã đẩy mạnh tuyển dụng nhân viên trong vài năm qua, trong khi tình hình kinh tế hiện nay đầy thách thức.

Tuy không tiết lộ số lượng nhân viên bị sa thải, nhưng Giám đốc điều hành Jassy cho biết quá trình này đã bắt đầu và sẽ tiếp tục được thực hiện vào đầu năm tới. Sẽ có thêm nhiều vị trí bị cắt giảm khi ban lãnh đạo công ty tiếp tục có các điều chỉnh. Các nhóm đầu tiên chịu tác động là những nhân viên thuộc bộ phận thiết bị, bán lẻ điện tử của Amazon. Các cửa hàng kinh doanh theo hình thức truyền thống cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Trước đó, ngày 14/11, tờ New York Times đưa tin Amazon có kế hoạch cắt giảm 10.000 nhân viên. Con số này có thể thay đổi, nhưng đây được xem là đợt cắt giảm lớn nhât trong lịch sử 28 năm hoạt đông của tâp đoàn thương mại điên tử do tỷ phú Jeff Bezos sáng lâp. Tuy vậy, mức cắt giảm này chiêm chưa đầy 1% tông sô nhân viên của tâp đoàn - khoảng 1,54 triêu người trên toàn câu tính tới cuối tháng 9, chưa kê sô nhân viên thời vụ được tuyên dụng trong thời gian tăng cường hoạt đông như dịp Giáng sinh.

Động thái sa thải này diễn ra sau một đợt tuyển dụng ồ ạt của Amazon khi hoạt động kinh doanh trực tuyến bùng nổ trong giai đoạn đại dịch COVID-19, trong khi lợi nhuận ròng của tập đoàn này trong quý III vừa qua giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Meta thông báo cắt giảm trên 11.000 nhân sự Meta, công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook, sẽ cắt giảm khoảng 13% nhân sự (tức khoảng 11.000 người). Đây là thông tin mới được Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg trực tiếp thông báo cho các nhân viên trong một thư gửi nội bộ...

Chia sẻ