Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vì sao ổ cứng HDD vẫn hữu dụng ?

Game 02/10/2022 - 18:19

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi vì sao ổ cứng HDD vẫn còn rất hữu ích và chưa bao giờ là lỗi thời.

Khi xây dựng hoặc mua một PC chơi game mới, việc lựa chọn dung lượng lưu trữ của bạn rất quan trọng. Ngày nay, với sự phát triển của SSD, nhiều người đã đánh giá thấp sự tồn tại cũng như công dụng thực của các ổ HDD. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi vì sao ổ cứng HDD vẫn còn rất hữu ích và chưa bao giờ là lỗi thời.

Vì sao ổ cứng HDD vẫn hữu dụng ? - ảnh 1

Dung lượng đóng vai trò quan trọng

Dung lượng là thông số kỹ thuật bạn sẽ thấy được liệt kê đầu tiên khi nhìn vào ổ lưu trữ, vì vậy hãy bắt đầu ở đó. Bạn sẽ cần dung lượng lớn để phù hợp với các trò chơi PC hiện đại. Kích thước cài đặt đã tăng lên trong những năm gần đây, với các tựa game AAA, dung lượng lưu trữ có thể lớn hơn 200 GB.

Tại sao kích thước cài đặt trò chơi tiếp tục tăng? Một phần là do chúng có nhiều nội dung có độ phân giải cao hơn, chẳng hạn như kết cấu 4K. Mặc dù các nhà phát triển sử dụng thuật toán nén hình ảnh để giảm kích thước của nội dung được lưu trữ, nhưng kết cấu có độ phân giải cao hơn vẫn đồng nghĩa với việc sử dụng nhiều không gian hơn. Ví dụ: công cụ Unreal 4 chỉ định rằng một kết cấu 4K duy nhất có thể chiếm 10,6-20,3 MB dung lượng bằng cách sử dụng tính năng nén được hỗ trợ.

Trò chơi khác nhau về cách chúng nén nội dung nghệ thuật, video và âm thanh. Vì giải nén các nội dung như tệp âm thanh tạo ra nhiều công việc hơn cho CPU, nên các nhà phát triển đôi khi đã chọn sử dụng các nội dung không nén (tăng kích thước cài đặt) để trò chơi của họ chạy mượt mà hơn trên các máy có cấu hình thấp hơn.

Mặc dù không phải trò chơi nào cũng chiếm nhiều dung lượng như Modern Warfare hoặc Red Dead Redemption 2 (150GB), nhưng các tựa game AAA có thể sẽ tiếp tục tăng về quy mô cài đặt khi chất lượng và độ phức tạp của nội dung tăng lên.

Do Windows 10 yêu cầu 20GB dung lượng, nên dễ dàng nhận thấy rằng một số ổ đĩa nhỏ hơn - chẳng hạn như SSD 256GB - có thể gần như đầy chỉ sau khi cài đặt một trò chơi AAA. Bất kể bạn chọn giải pháp lưu trữ nào, nếu bạn muốn cài đặt nhiều bản phát hành mới cùng một lúc, bạn có thể cần ít nhất 500GB cho ổ đĩa chính của mình.

Ngoài ra, nó còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Một số người chơi chỉ muốn một vài tựa game được cài đặt trên PC chơi game của họ cùng một lúc, trong khi những người khác sẽ muốn có vài terabyte dung lượng để quản lý thư viện trò chơi của họ và lưu các điểm nổi bật trong trò chơi.

Ổ HDD là bài toán về dung lượng lưu trữ

Với giá thành rẻ hơn nhiều so với SSD, HDD là lời giải tuyệt vời cho bài toán dung lượng lưu trữ. Với cùng một dung lượng như nhau (ví dụ 1 TB, 2 TB, 4 TB), giá của SSD có thể đắt gấp 3, gấp 4 lần HDD. Vì vậy, nếu sử dụng chỉ vì mục đích lưu trữ thì HDD chính là lựa chọn số một.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa HDD và SSD

Giải pháp sử dụng song song cả HDD và SSD trên một máy tính là lựa chọn tối ưu cho hầu hết máy tính hiện nay. Trong khi tốc độ của SSD sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng cho các tác cụ thì dung lượng khủng của HDD sẽ giải quyết bài toán lưu trữ. 

Theo Theo Tổ Quốc Copy link
Link bài gốc Lấy link
http://ttvn.toquoc.vn/vi-sao-o-cung-hdd-van-huu-dung--20221001115330791.htm