Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vì sao người đàn ông cùng xe bán tải mất tích dưới sông 3 tháng mới tìm thấy?

Giới trẻ 20/03/2023 - 18:18

Khi ông T. bị nạn vào mùa đông. Đây là cầu tràn nên nước lũ dâng cao và chảy xiết. Ông T. lúc này đã băng xe qua và bị nước cuốn trôi.

Ngày 19/3, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lâm (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) Võ Tấn Bông cho biết, gia đình đã an táng nạn nhân vào chiều cùng ngày.

“Ngày 5/12/2022, sau 2 ngày ông T.N.T. gặp nạn, chính quyền địa phương nhận đơn của vợ ông về việc chồng mình mất tích. Lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả vì nước lũ rất lớn và không nhìn ra hiện trạng hiện trường. Xe và người đều chìm trong nước. Sau đó 10 ngày, công tác tìm kiếm được tạm dừng”, ông Bông nói với Vietnamnet.

Thời điểm ông T. bị nạn vào mùa đông. Đây là cầu tràn nên nước lũ dâng cao và chảy xiết. Ông T. lúc này đã băng xe qua và bị nước cuốn trôi.

Vì sao người đàn ông cùng xe bán tải mất tích dưới sông 3 tháng mới tìm thấy? - ảnh 1
Ô tô bán tải được trục vớt. Ảnh: CACC.

Trước đó theo Dân Trí đưa tin, vào khoảng 4h ngày 18/3, người dân huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) trình báo công an về việc phát hiện chiếc ô tô chìm dưới nước. Vị trí xe chìm cách cầu tràn Thạch Nham khoảng 100m về phía Đông. “Đến 5h sáng cùng ngày, người dân đến xã báo cáo vụ việc”, ông Bông thông tin.

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ huy động 15 cán bộ chiến sĩ, cùng thiết bị chuyên dụng tới khu vực rà soát, tìm kiếm. Nhiều giờ sau, lực lượng chức năng đưa xe lên bờ cùng thi thể người đàn ông.

Theo chính quyền, nạn nhân là ông T.N.T. (47 tuổi, ở TP Quảng Ngãi).

Vì sao người đàn ông cùng xe bán tải mất tích dưới sông 3 tháng mới tìm thấy? - ảnh 2
Lực lượng chức năng cùng người dân kéo ô tô tải lên bờ. Ảnh: CACC.

Đầu tháng 12/2022, ông Tuấn điều khiển ô tô đến huyện Sơn Hà dự đám giỗ. Chiều cùng ngày, ông Tuấn lái xe trở về nhà tại TP Quảng Ngãi thì mất tích.

Trích xuất camera an ninh, cơ quan chức năng ghi nhận chiếc ô tô trên hướng về cầu tràn Thạch Nham. Thời điểm đó, sông Trà Khúc đang có lũ, nước tràn qua cầu Thạch Nham.

Công an nhận định ông Tuấn bị lũ cuốn trôi khi đi qua cầu. Cả lực lượng công an và gia đình nạn nhân tổ chức tìm kiếm suốt một thời gian dài nhưng không có kết quả.

Cầu tràn Thạch Nham nối liền 2 huyện Sơn Hà và Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi). Mùa mưa, cầu thường bị nước lũ nhấn chìm. Nhiều vụ tai nạn chết người đã xảy ra do người dân bất cẩn qua cầu lúc có lũ.

Năm 2021, hai vợ chồng điều khiển ô tô qua cầu cũng bị lũ cuốn trôi. Ô tô và thi thể người vợ được tìm thấy ngay sau đó. Riêng thi thể người chồng được phát hiện tại tỉnh Phú Yên, cách nơi xảy ra tai nạn hơn 200km.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet