Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vì sao đầu giường phải kê sát vào tường? Cần chú ý điều gì khi đặt giường? Không phải mê tín mà là bài học của người từng trải

Nhà đất 25/01/2023 - 16:27

Kê đầu giường dựa vào tường không phải là phong thủy tốt, cũng không có quy định gì đặc biệt, nguyên nhân chính của việc kê đầu giường dựa vào tường như sau.

1. Ổn định hơn

Đối với giường thông thường, đầu giường thường cao hơn thân giường và được dùng để tựa lưng trong hầu hết các trường hợp, tức là mọi người có thể dựa vào đầu giường trước khi nằm trên giường. Trong trường hợp này, nếu phía sau giường trống và không có tường hỗ trợ, chỗ dựa lưng dễ bị mất ổn định. Hơn nữa, đầu giường và thân giường của nhiều giường không được tích hợp với nhau, nếu không dựa vào tường thì hoàn toàn không có điểm tựa bên nào, dù lắp được cũng không vững. Do đó, để giường và đầu giường vững chắc hơn thì phải kê sát vào tường.

Vì sao đầu giường phải kê sát vào tường? Cần chú ý điều gì khi đặt giường? Không phải mê tín mà là bài học của người từng trải - ảnh 1

2. Dễ dàng hoạch định không gian sống

Chúng ta có thể thấy rằng hầu hết những chiếc giường có đầu giường dựa vào tường đều là giường đôi, giường đôi có một đặc điểm là để thuận tiện cho sinh hoạt, trong trường hợp này, đầu giường hoặc cuối giường chỉ có thể dựa vào tường. Khi kê cuối giường vào tường sẽ khiến đầu giường bị nhô cao ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Đặt nó ở giữa nhà sẽ ảnh hưởng đến việc tận dụng không gian của phòng. Vì vậy, để thuận tiện cho việc quy hoạch không gian phòng mà còn đảm bảo tính tiện lợi và thẩm mỹ trong sinh hoạt thì việc kê đầu giường dựa vào tường là lựa chọn tốt nhất.

Vì sao đầu giường phải kê sát vào tường? Cần chú ý điều gì khi đặt giường? Không phải mê tín mà là bài học của người từng trải - ảnh 2

3. An toàn cao

Vị trí đầu giường nói chung là vị trí đầu của mọi người khi nằm trên giường, vị trí an toàn nhất cho tòa nhà là vị trí góc, bởi vì khi xảy ra tai nạn và sàn nhà rơi xuống, vị trí gần tường là vị trí đầu giường an toàn nhất. Đó là lý do tại sao trong một trận động đất, nếu bạn không thể ra khỏi nhà kịp thời, tốt hơn hết là đi đến góc hoặc gần tường. Đầu giường dựa vào tường cũng vậy, có hệ số an toàn cho con người cao hơn.

Vì sao đầu giường phải kê sát vào tường? Cần chú ý điều gì khi đặt giường? Không phải mê tín mà là bài học của người từng trải - ảnh 3

4. Đèn dễ vận hành

Để thuận tiện, người ta sẽ đặt công tắc của đèn ở đầu giường, và hầu hết các công tắc đều được lắp trên tường, nếu đầu giường không dựa vào tường thì chúng ta sẽ khó thao tác công tắc của đèn lắp trên tường.

Vì sao đầu giường phải kê sát vào tường? Cần chú ý điều gì khi đặt giường? Không phải mê tín mà là bài học của người từng trải - ảnh 4

Trên đây là 4 lý do tại sao đầu giường phải kê sát vào tường, tuy không có yêu cầu bắt buộc đầu giường kê sát vào tường nhưng quả thực việc kê đầu giường có rất nhiều ưu điểm. Và những lợi ích này đều được con người khám phá trong cuộc sống thực, đó là biểu hiện của kinh nghiệm sống.

Ngoài ra, không chỉ có những yêu cầu đối với vị trí đặt đầu giường mà còn có một số lưu ý đối với vị trí đặt giường. Chia sẻ với bạn như sau:

1. Cố gắng không kê giường cạnh cửa sổ, giường và cửa sổ phải giữ một khoảng cách nhất định. Vì cửa sổ là kênh lấy sáng và thông gió nên trong quá trình thông gió, bụi ngoài trời sẽ bay vào phòng là điều khó tránh khỏi, nếu kê giường quá gần cửa sổ thì không chỉ bụi rơi vào mà khi người nằm nghỉ cũng bị gió thổi vào dễ bị cảm lạnh. Và khi trời mưa, rất có thể nước mưa sẽ tạt vào giường từ cửa sổ.

2. Giường không được kê dưới xà nhà càng nhiều càng tốt. Trước hết, dầm nhà là vật chịu tải trọng chính, có yếu tố mất an toàn, mặt khác sẽ khiến con người cảm thấy chán nản, mang đến tổn hại cho thân tâm.

3. Không đặt giường ngủ đối diện gương. Vì khi buồn ngủ và nhìn thấy hình ảnh phản chiếu trong gương, con người dễ bị ảo giác, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người, nhất là khi ánh sáng không tốt.

4. Giường không được đối diện với cửa phòng vệ sinh, cố gắng không kê sát phòng vệ sinh. Bởi vì chất lượng không khí trong phòng tắm nói chung là không tốt, ẩm thấp khiến giường ngủ không được vệ sinh, dễ làm cho ga trải giường bị ẩm ướt.

Vì sao đầu giường phải kê sát vào tường? Cần chú ý điều gì khi đặt giường? Không phải mê tín mà là bài học của người từng trải - ảnh 5

Tóm tắt

Đối với câu hỏi tại sao đầu giường phải dựa vào tường, biên tập viên đã giải thích cho bạn 4 lý do, lý do chính là đầu giường dựa vào tường, có thể ổn định hơn, dễ dàng bố trí không gian, an ninh cao và thuận tiện hơn.