Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vàng giảm khi USD tăng mạnh

Kinh tế 18/08/2022 - 01:01

Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế giảm hơn 20 USD/ounce trong phiên sáng nay xuống còn 1.778 USD/ounce khi sức khỏe của đồng đô la Mỹ tăng mạnh.

USD tăng sau khi một loạt dữ liệu đáng thất vọng mới của Trung Quốc làm gia tăng lo ngại suy thoái toàn cầu. Đầu phiên giao dịch, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc bất ngờ thông báo rằng họ sẽ hạ lãi suất và tăng thêm tính thanh khoản cho hệ thống tài chính của nước này sau khi một số dữ liệu ảm đạm về nền kinh tế số 2 thế giới được công bố.

Vàng giảm khi USD tăng mạnh - ảnh 1

Theo đó, dữ liệu của nước này về sản lượng sản xuất công nghiệp, đầu tư, chi tiêu tiêu dùng và bất động sản đều suy yếu trong tháng 7/2022. Tin tức kém vui về nền kinh tế Trung Quốc càng làm tăng thêm lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

Đồng thời, những biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt để phòng dịch và thị trường bất động sản gặp khó khăn đã kìm hãm đà tăng của nền kinh tế Trung Quốc trong những tháng gần đây. Trong khi đó, Trung Quốc là nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, các nhà đầu tư vẫn thận trọng khi họ chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed được công bố vào ngày 17/8 tới để có thêm manh mối về việc tăng lãi suất của Fed.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm do USD mạnh hơn và những bình luận gần đây từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã làm xói mòn sức hấp dẫn của vàng.

Các nhà giao dịch đang nhận định khả năng khoảng 44,5% Fed tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng 9 tới và 57,5% khả năng lãi suất tăng thêm 50 điểm cơ bản.

Chỉ số USD Index tăng khiến vàng và các hàng hóa khác được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài. Theo đó, USD Index tăng lên 106,40 điểm.

Trong khi đó, vàng thất bại trong nỗ lực duy trì mức giá quan trọng 1.800 USD/ounce đã gây thêm áp lực đối với kim loại quý này. 

Mặc dù vàng thường được coi là hàng rào chống lại lạm phát, nhưng việc Mỹ tăng lãi suất đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66-67 triệu đồng/lượng (mua-bán), giảm thêm khoảng 100.000 - 150.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua. 

Quy đổi giá vàng trong nước đang duy trì ở mức cao hơn thế giới 16,5 triệu đồng/lượng (tính theo tỷ giá ngân hàng, chưa bao gồm thuế, phí). Đồng thời, chênh lệch giữa giá mua bán vàng miếng SJC tiếp tục duy trì ở mức gần 1 triệu đồng/lượng.

Sáng 16/8, tỷ giá trung tâm của VND so với USD được Ngân hàng Nhà nước công bố 23.173 VND/USD, tăng 13 đồng so với hôm qua. Tương tự, giá USD tại Vietcombank cũng cộng 10 đồng, giá mua vào là 23.230 VND/USD bán ra 23.540 VND/USD.