Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Văn Toàn có nối gót Quang Hải xuất ngoại?

Thể thao 09/12/2022 - 09:44

Nguyễn Văn Toàn đang cân nhắc những lời đề nghị của các CLB nước ngoài và có khả năng sẽ xuất ngoại trong thời gian tới.

Sau khi kết thúc mùa giải 2022, Nguyễn Văn Toàn đã nhận được nhiều sự săn đón của các đội bóng tại V-League trong đó có cả nhà đương kim vô địch Hà Nội. Tuy vậy, rất có thể bến đỗ kế tiếp của tiền đạo sinh năm 1996 sẽ là một CLB ở nước ngoài.

Theo những thông tin mới nhất, Văn Toàn đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với Seoul E-Land, CLB đang chơi ở giải K-League 2. Trước đó, Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Consadole Sapporo (Nhật Bản), Buriram United (Thái Lan) và Johor Darul Ta'zim (Malaysia) là những cái tên cũng thể hiện sự quan tâm đến cầu thủ quê Hải Dương.

Văn Toàn có nối gót Quang Hải xuất ngoại? - ảnh 1

Nguyễn Văn Toàn có thể xuất ngoại.

  • Văn Thanh, Hồng Duy khoác áo CLB mới; Văn Lâm chưa chắc suất bắt chính

  • 'HLV Park Hang Seo có lý khi gọi Văn Toản, Đức Chinh'

Nguyễn Văn Toàn đã từng bày tỏ ước mơ được xuất ngoại để chứng tỏ mình. Trong một chia sẻ cùng Bongdaplus, anh cho biết: "Tôi rất hy vọng được thi đấu ở môi trường khác để xem bản thân mình đang ở đâu từ đó cố gắng tốt hơn. Tôi cảm giác mình có thể làm quen được với môi trường mới nếu xuất ngoại. Tất nhiên, các giải đấu ở Hàn Quốc hay Nhật Bản có đẳng cấp cao hơn Việt Nam. Nhưng tôi thấy rằng mình có thể thích ứng được”.

Văn Toàn là trụ cột của CLB HAGL ở nhiều mùa giải đã qua. Tại V-League 2022, anh ra sân 24 trận, ghi 7 bàn và được xem là nhân tố thi đấu nổi bật nhất. Cầu thủ sinh năm 1996 đã chứng minh được năng lực khi đối mặt với nhiều đội bóng mạnh tại AFC Champions League 2022. Bên cạnh đó, anh cũng phần nào thể hiện được khả năng trong màu áo ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Cầu thủ sinh năm 1996 có lối chơi kỹ thuật, với các pha cầm bóng đột phá đầy táo bạo. Khả năng di chuyển tốc độ cùng những tình huống gây đột biến chính là điểm mạnh nhất của Nguyễn Văn Toàn. Anh đã không ít lần lầm khổ các hàng phòng ngự bởi sự khéo léo, đặc biệt là trước các trung vệ cao to nhưng tương đối chậm chạp. 

Văn Toàn có nối gót Quang Hải xuất ngoại? - ảnh 2

Các CLB tại châu Á như Hàn Quốc hay Nhật Bản là bến đỗ khá lý tưởng với Văn Toàn.

Môi trường bóng đá tại các quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Thái Lan được xem là có nét tương đồng nhất định so với Việt Nam. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn trước các đối thủ ở các quốc gia này cũng có thể giúp cầu thủ quê Hải Dương dễ dàng nhanh chóng thích nghi cùng đội bóng mới.

Nguyễn Quang Hải đang là cái tên duy nhất của bóng đá nam Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài. Cựu cầu thủ CLB Hà Nội đã có những tiến bộ nhất định dù không được thi đấu quá nhiều bởi sự cạnh tranh khắc nghiệt tại Pau FC. Đây là điều mà Văn Toàn có thể tham khảo.  So với "Hải con",. NHM đang chờ đợi nhân tố tiếp theo của Những chiến binh Sao Vàng sẽ xuất ngoại trong thời gian tới.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 05:12 09/12/2022