Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Valorant: Cộng đồng đang dậy sóng vì trào lưu “chill” trong đấu xếp hạng

Game 05/10/2022 - 05:27

Nếu muốn chill , chơi bắn súng chỉ để cho vui và giải tỏa căng thẳng trong Valorant, xin đừng nhấn vào chế độ xếp hạng

Valorant: Cộng đồng đang dậy sóng vì trào lưu “chill” trong đấu xếp hạng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Khi chơi Valorant và đặc biệt là trong các trận đấu xếp hạng, chắc hẳn không ít lần các bạn được nghe/nhìn thấy câu nói ‘Chill bro’ trong lúc cả đội đang bị dẫn khá sâu. Điều này tùy lúc có thể mang lại tâm lý thoải mái nhưng chắc chắn rằng nó cũng sẽ kéo theo không ít bực bội cho những người đồng đội.

Valorant: Cộng đồng đang dậy sóng vì trào lưu “chill” trong đấu xếp hạng - ảnh 2

Valorant: Shroud cho rằng những Đặc Vụ này sẽ ‘phế’ hoàn toàn ở map Fracture mới

Video đang HOT

Thực vậy, việc thi đấu xếp hạng với một tâm thế ‘for fun’ đang là một vấn đề gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng Valorant thời gian gần đây. Cụ thể hơn, trong bài Reddit được đăng tải mới đây, một người dùng cho biết anh đang gặp phải tình trạng đồng đội cứ muốn ‘chill’ trong các trận đấu xếp hạng.

Valorant: Cộng đồng đang dậy sóng vì trào lưu “chill” trong đấu xếp hạng - ảnh 3

ADVERTISEMENT

“Tối qua, tôi có chơi xếp hạng với 2 người bạn. 2 người chơi ngẫu nghiên được ghép gặp thì instalock Duelist và liên tục có những pha xử lý ngu ngốc và khiến cả đội rơi vào tình huống 3v5 trong hầu hết các ván. Nhưng khi được yêu cầu đừng có những pha thi đấu hổ báo nữa, bọn họ nổi giận và nói tôi hãy ‘chill’. Những gì tôi mong muốn chỉ là đừng troll trong một trận XẾP HẠNG. Mọi người nghĩ thế nào?

Đúng ra, từ ‘Chill’ ở đây có thể hiểu theo một cách khác không giống với nghĩa chơi vui vẻ thoải mái. Đó chính là việc mọi người hãy giữ tâm lý thoải mái, đừng quá gay gắt trong các trận đấu. Nhưng trong trường hợp trên, dù hiểu theo nghĩa nào thì việc lao lên và feed mạng như vậy và dùng từ ‘chill’ để biện minh khi bị nhắc nhở là hoàn toàn không đúng.

Dưới phần bình luận, không ít người cũng đồng tình với ý kiến của chàng trai này. Cho rằng, nếu muốn ‘chill’ bắn theo ý thích, muốn thử nghiệm chiến thuật hoặc chỉ đơn giản là chơi cho vui, những người chơi này có thể vào Unrated.

Valorant: Cộng đồng đang dậy sóng vì trào lưu “chill” trong đấu xếp hạng - ảnh 4

Valorant: Cộng đồng đang dậy sóng vì trào lưu “chill” trong đấu xếp hạng - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Thực vậy việc Riot tách biệt hoàn toàn 2 chế độ chơi Unrated và Competitive là có mục đích của nó. Nếu chỉ muốn chơi cho vui, tận hưởng cảm giác bắn súng và không quan tâm đến kết quả, hãy chơi Unrated.

Còn khi chơi xếp hạng, ai cũng có mong muốn trình độ của bản thân được nâng lên, vì vậy việc chill gần như là không thể. Chưa bàn đến việc, một trận Unrated khi thua sẽ không đem lại quá nhiều sự bực bội, trong khi đó với Competitive, một trận thua đồng nghĩa với cả 5 người đều sẽ bị trừ điểm và hạ rank. Vì vậy nên nếu không vì bản thân, thì cũng hãy vì những người khác, đừng mang tâm thế ‘chill’ để đi bắn xếp hạng nhé!

Valorant: Shroud cho rằng những Đặc Vụ này sẽ ‘phế’ hoàn toàn ở map Fracture mới

Với việc sắp sửa có hàng loạt thay đổi tại bản đồ Fracture ở bản cập nhật 5.07 sắp tới, meta thi đấu của bản đồ này sẽ thay đổi rõ rệt. Chỉnh sửa vị trí của một số vật thể, góc đứng có thể khiến cho một Đặc Vụ nào đó trở nên vô cùng hữu dụng và thống trị tại bản đồ ấy. Lấy ví dụ như tại bản đồ Split ngày trước, chỉ cần thay đổi nhẹ ở khu vực A Heaven, Jett đã trở nên vô cùng bá đạo và khiến Riot phải lập tức xóa map Split ra khỏi hệ thống bản đồ thi đấu.

ADVERTISEMENT

Valorant: Cộng đồng đang dậy sóng vì trào lưu “chill” trong đấu xếp hạng - ảnh 6 ADVERTISEMENT

Và với Fracture, khi sắp có hàng loạt sự thay đổi sẽ diễn ra, Shroud - một trong những tuyển thủ/streamer có sức ảnh hưởng nhất của nền Valorant nói riêng và Esports nói chung đã có những cảm nghĩ về các Đặc Vụ sẽ yếu đi rõ rệt sau đợt update này. Cụ thể, sau khi thấy được các thay đổi, Shroud đã nói "Breach và Neon sẽ không còn có thể thống trị bản đồ Fracture này nữa"

Breach từ lâu đã là Đặc Vụ Khởi Tranh được chọn nhiều nhất ở Fracture bởi các game thủ chuyên nghiệp. Kỹ năng C của Đặc Vụ này cho phép hắn có thể clear được các góc một cách khá dễ dàng. Cộng với đó, việc mở rộng phạm vi giữa B Bench và khu vực hồi sinh của phe tấn công sẽ là một trong những thay đổi chí mạng, khiến Breach và Neon không thể tận dụng lợi thế ép góc bằng bộ kỹ năng của mình.

Valorant: Cộng đồng đang dậy sóng vì trào lưu “chill” trong đấu xếp hạng - ảnh 7

Shroud cũng nói thêm, "Omen trước giờ chưa bao giờ là một lựa chọn mạnh ở bản đồ này, và cho đến đợt update, Omen cũng sẽ không mạnh hơn một tí nào cả". Lý giải cho điều này, Omen tuy có thể hồi smoke theo thời gian của trận đấu, nhưng hắn ta tối đa chỉ có thể thả 2 quả cùng 1 lúc, và với các thay đổi như hiện tại, việc Đặc Vụ này có thể che kín toàn bộ bombsite để cho đồng đội dễ dàng entry/retake là một điều bất khả thi.

Valorant: Vanguard đang ở đâu khi Valorant tràn ngập hack? Liệu hệ thống Vanguard của Valorant đã bị đánh bại khi tình trạng hack đang ngày càng diễn ra một nhiều trong game? Nếu là fan của những dòng game FPS và đặc biệt là Valorant, chắc chắn các bạn sẽ không quá xa lạ với tình trạng...

Chia sẻ