Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ứng dụng cho iPad mà sinh viên nên tải

Công nghệ 01/12/2022 - 15:21

Apple iPad đã trở thành một trong những thiết bị cần thiết cho sinh viên. Vì thế, không quá ngạc nhiên khi nhiều công ty đã cho ra mắt nhiều ứng dụng cho iPad dành cho sinh viên

Nếu bạn vừa mua một chiếc, dưới đây là 08 ứng dụng dành cho iPad dành cho sinh viên mà bạn nên tham khảo.

ADVERTISEMENT

1. Notability

Notability là ứng dụng ghi chú được nhiều nhiều sinh viên sử dụng khi cần ghi chú. Giao diện người dùng của ứng dụng này rất đơn giản; tuy nhiên, nó chứa đầy các tính năng hữu ích. Học sinh có thể sử dụng ứng dụng này để viết ghi chú và sắp xếp chúng bên trong ứng dụng. Bạn có thể phân loại các ghi chú dựa trên chủ đề hoặc ngày tháng. Hơn nữa, bạn cũng có thể thêm các phần phụ trong các thư mục và thậm chí mã màu cho chúng.

Hơn nữa, Notability cũng cho phép sinh viên chú thích các tệp PDF – một tính năng đáng chú ý khi học tập. Ứng dụng đi kèm với một số mẫu để sinh viên có thể chọn định dạng phù hợp nhất với sở thích ghi chú của mình. Ngoài việc gõ ghi chú, sinh viên cũng có thể sử dụng Notability để ghi lại âm thanh trong bài giảng. Vì vậy, bạn có thể đa nhiệm ngay cả trong các bài giảng.

Ứng dụng cho iPad mà sinh viên nên tải - ảnh 1 ADVERTISEMENT

2. TickTick – To-do List

Mọi sinh viên đều cần một danh sách việc cần làm để có thể bắt kịp các công việc cần làm của mình. Ứng dụng này vô cùng đơn giản để sử dụng. Người dùng có thể thêm các nhiệm vụ và ấn định ngày cần hoàn thành choi chúng. Ticktick cũng cho phép người dùng đặt lời nhắc để không bỏ lỡ bất kì công việc nào của mình.

Một điều thú vị là ứng dụng này có khả năng liên kết với email để đồng bộ thời gian của công việc cần làm giữa hai ứng dụng. Nhờ vậy mà bạn không cần phải theo dõi thời gian và nhiệm vụ bằng việc bật qua lại giữa hai ứng dụng.

Tất cả các tính năng của Ticktick luôn khả dụng trên nhiều thiết bị khác nhau.

Ứng dụng cho iPad mà sinh viên nên tải - ảnh 2

ADVERTISEMENT

3. Quizlet

Video đang HOT

Quizlet là một ứng dụng học tập và flashcard có thể là một công cụ tuyệt vời cho học sinh. Về cơ bản, ứng dụng này cho phép học sinh thiết kế thẻ flash của riêng mình. Bạn có thể chọn bất kỳ định dạng nào, chẳng hạn như câu hỏi trắc nghiệm, đúng-sai hoặc viết. Hơn nữa, Quizlet đi kèm với tính năng sửa lỗi thông minh, vì vậy bạn sẽ không bị phạt ngay cả khi bạn điền sai các chi tiết nhỏ.

Ngoài ra, những thẻ ghi chú này cũng có thể được chuyển đổi thành các bài kiểm tra. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra trí nhớ của mình khi chuẩn bị cho một kỳ thi. Học sinh không cần phải luôn luôn tạo flashcards từ đầu. Họ cũng có thể sử dụng flashcards được thiết kế bởi các sinh viên khác. Quizlet có hơn 17 triệu người dùng nên sẽ không thiếu flashcard.

Ứng dụng cho iPad mà sinh viên nên tải - ảnh 3 ADVERTISEMENT

4. Headspace

Khi là một sinh viên, bạn cần phải đối mặt với nhiều vấn đề. Vì thế, cảm giác mệt mỏi và quá sức là điều rất dễ thấy. Đấy chính là cơ hội thích hợp để headspace phát huy tác dụng. Ứng dụng này thực sự giúp học sinh thư giãn tâm trí của bạn chỉ với 15 phút ngắn ngủi.

Headspace bao gồm nhiều bài hướng dẫn thiền khác nhau và bạn có thể chọn một bài dựa trên tâm trạng của mình. Ứng dụng này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện các bài tập thở cùng với các bản nhạc êm dịu khác nhau. Headspace thậm chí còn có một danh sách phát chuyên dụng có tên ‘trở lại trường học’ với các bài tập và thiền được thiết kế dành riêng cho học sinh.

Ứng dụng cho iPad mà sinh viên nên tải - ảnh 4

ADVERTISEMENT

5. Google Tài liệu

Bạn có thể thắc mắc tại sao bạn lại muốn sử dụng Google Tài liệu khi bạn đã có ứng dụng Pages trên iPad của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng ưa thích sử dụng ứng dụng này và điểm yếu lớn nhất của ứng dụng này là thiếu khả năng chia sẻ người cộng tác như Google Tài liệu.

Hơn nữa, Google Tài liệu có thể được truy cập trực tuyến và ngoại tuyến dẫu cho bạn đang sử dụng thiết bị nào. Giao diện của Google Docs ít nhiều giống Microsoft Word Processor nhưng tinh tế hơn. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ tài liệu với người khác bằng liên kết hoặc xuất nó sang định dạng khác.

Hơn nữa, Google Docs cũng tích hợp đồng thời với một công cụ trích dẫn – sẽ đơn giản hóa việc viết luận cho sinh viên.

Ứng dụng cho iPad mà sinh viên nên tải - ảnh 5 ADVERTISEMENT

6. Grammarly

Khi nhắc đến ứng dụng cần thiết cho việc viết, chắc chắn Grammarly là một ứng dụng không thể bỏ qua. Việc viết bài luận mỗi môn học không phải là vấn đề quá mới đối với sinh viên. Đôi khi, việc viết quá nhiều với số lượng lớn sẽ khiến bạn không có thời gian để đọc lại chúng một cách kỹ lưỡng. Grammarly khiến việc này trở nên đơn giản hơn. Nó sẽ tự động đề xuất những thay đổi dựa trên cách viết của bạn để có thể cải thiện độ mạch lạc và khả năng dễ hiểu cho bài viết.

Ngoài ra, ứng dụng này cũng có thể kiểm tra điểm đạo văn bài viết của bạn.

Ứng dụng cho iPad mà sinh viên nên tải - ảnh 6

ADVERTISEMENT

7. Focus City

Focus City là một ứng dụng tuyệt vời dành cho những sinh viên thường muốn chuyển sang YouTube hoặc Netflix khi đang học. Với Focus City, bạn có thể đặt các buổi học trong bất kỳ khoảng thời gian nào bạn muốn. Sau một buổi học, bạn có thể nghỉ ngơi. Hơn nữa, bạn cũng có thể chặn các trang web gây mất tập trung trong các buổi học.

Đối với mỗi buổi học thành công mà bạn hoàn thành, Focus City sẽ thêm các tòa nhà vào thành phố của bạn. Điều này sẽ khiến cho việc học của bạn giống như việc làm đạt được mục đích nhiều hơn. Vì vậy, tùy thuộc vào mức độ bạn học, thành phố ảo của bạn sẽ phát triển hoặc trở thành vùng đất trống.

Ứng dụng cho iPad mà sinh viên nên tải - ảnh 7 ADVERTISEMENT

8. ReadWise

Readwise là một ứng dụng cho phép sinh viên lưu thông tin từ Amazon Kindle, Apple Books, Instapaper, Pocket, Twitter, Medium và Goodreads ở một nơi duy nhất.

Bằng cách này, bạn có thể đọc và xem lại những phần hay nhất của những cuốn sách yêu thích của mình một cách dễ dàng. Readwise cũng có thể gửi những phần bạn lưu dưới dạng email. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm ghi chú vào ứng dụng này theo cách thủ công. Readwise có thể là một công cụ tuyệt vời để lưu giữ thông tin quan trọng bạn tìm thấy trên web ở một nơi duy nhất – vì vậy bạn không phải tìm kiếm lại trang khi cần.

Ngoài các ứng dụng này, iPad còn có các ứng dụng khác phục vụ cho sở thích riêng của học sinh. Chẳng hạn, sinh viên nghệ thuật có thể đặc biệt thích ProCreate, trong khi sinh viên văn học có thể thích Apple Books hơn. Và đừng quên nhiều ứng dụng tích hợp sẵn như Số, Từ điển, Ghi chú và Lời nhắc có thể được sử dụng cho học sinh.

ADVERTISEMENT

Ứng dụng cho iPad mà sinh viên nên tải - ảnh 8

Phát động cuộc thi P-Startup 2022 chủ đề “Công nghệ cho cuộc sống”

Ngày 7/10, tại Hà Nội Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) chính thức phát động cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên P-Startup 2022. Đây là cuộc thi được trường tổ chức thường niên từ năm 2022 và luôn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên Học viện ở cả 2 miền Bắc - Nam.

Bí thư Đoàn Thanh niên PTIT Chung Hải Bằng cho biết, năm nay, cuộc thi P-Startup tiếp tục được tổ chức, vì mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong sinh viên Học viện; trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp ngay trong quá trình đào tạo tại trường. Đồng thời, khuyến khích, tìm kiếm và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sinh viên.

Các thí sinh dự thi theo nhóm từ 3 đến 5 thành viên. Ban tổ chức cũng khuyến khích các nhóm dự thi có thành phần đa dạng về các ngành học như CNTT, Công nghệ đa phương tiện, Điện tử ...

Theo thể lệ, ý tưởng, dự án tham gia cuộc thi phải có tính đổi mới sáng tạo, xuất phát từ ý tưởng, mong muốn khởi nghiệp của cá nhân, nhóm dự thi. Các ý tưởng, dự án dự thi còn phải đáp ứng nhiều yêu cầu như: Có khả năng thương mại hóa, tăng trưởng cao; thể hiện được yếu tố kỹ thuật ứng dụng; có tác động và ý nghĩa đối với kinh tế và cộng đồng, không sao chép của người khác, không vi phạm các luật định về sở hữu trí tuệ, phải do chính thí sinh/nhóm thí sinh xây dựng.

ADVERTISEMENT

Ứng dụng cho iPad mà sinh viên nên tải - ảnh 9 ADVERTISEMENT
Sinh viên PTIT đăng ký tham gia cuộc thi P-Startup 2022 theo nhóm từ 3 - 5 thành viên (Ảnh minh họa: H.Bằng)

Thời gian đăng ký dự thi sẽ kéo dài đến ngày 15/10/2022. Trước khi bắt đầu vòng loại, trong thời gian từ ngày 16/10/2022 đến 25/10/2022, các nhóm sinh viên sẽ được tập huấn cách trình bày, thuyết minh. Khóa huấn luyện chuyên môn chuyên sâu cho sinh viên sẽ diễn ra từ ngày 1/11/2022 đến ngày 7/11/2022. Dự kiến, vòng thi chung kết và trao giải sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11/2022.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi P-Startup 2022 gồm 1 giải ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất, 1 giải ý tưởng khởi nghiệp có công nghệ đột phá, 2 giải thưởng ý tưởng khởi nghiệp có ý nghĩa cho xã hội và 3 giải khuyến khích. Kết quả sẽ được công bố trên fanpage cuộc thi và fanpage Đoàn thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Đặc biệt, các nhóm dự thi có ý tưởng xuất sắc sẽ đại diện sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tham dự vòng thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp quốc gia dành cho sinh viên - SV Startup 2022 do Bộ GD&ĐT tổ chức vào tháng 12/2022.

Google Play Pass ra mắt tại Ấn Độ  Dịch vụ của Google sẽ cung cấp hơn 1.000 ứng dụng, trò chơi Android không có quảng cáo và mua hàng trong ứng dụng. Theo Gadget360, Google Play Pass cuối cùng đã ra mắt ở Ấn Độ, hơn 2 năm sau khi ra mắt ở Mỹ. Dịch vụ...

Chia sẻ