Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Twitter bán được gần 140.000 tick xanh trong 5 ngày

Công nghệ 26/11/2022 - 00:18

Elon Musk mua Twitter: Theo số liệu từ New York Times, dịch vụ trả phí Twitter Blue được gần 140.000 người đăng ký từ ngày 10/11 đến 15/11.

Twitter bán được gần 140.000 tick xanh trong 5 ngày - ảnh 1

Trước khi tạm dừng triển khai Twitter Blue, mạng xã hội của Elon Musk đã kịp bán hơn 137.000 tick xanh chỉ trong 5 ngày. Ảnh: Nikkei.

Cụ thể, số liệu trên được trích xuất bởi Travis Brown, lập trình viên tại Berlin (Đức). Anh đã tìm được hơn 137.000 tài khoản Twitter Blue mới từ ngày 10/11 đến 15/11 nhờ một thuật toán tự xây dựng.

Travis Brown đã tải dữ liệu, bao gồm danh sách người theo dõi của người dùng, thời lượng sử dụng, ngày gia nhập Twitter và tình trạng xác thực rồi tổng hợp số lượng người dùng đã đăng ký trả phí.

Đáng chú ý, lập trình viên này đã phát hiện có nhiều tài khoản mua tick xanh trả phí có tới hơn 1 triệu người theo dõi. Thậm chí những tài khoản mang tư tưởng cực hữu cũng trong danh sách đã mua tick xanh của Twitter.

Dữ liệu từ Travis Brown cũng chỉ ra hàng nghìn tài khoản mua tick xanh có liên hệ chặt chẽ với khoảng 5.000 tài khoản từng bị cảnh cáo vì đăng tải các quan điểm cực đoan, thuyết âm mưu và cáo buộc gian lận bầu cử.

Gói Twitter Blue mới được Elon Musk triển khai từ tháng 10 và gặp vô số rắc rối. Với giá 7,99 USD, người dùng sẽ được Twitter cấp tick xanh mà không cần qua xác minh như trước. Gói được tung ra vào ngày 5/11, chỉ một ngày sau khi Musk sa thải một nửa nhân viên Twitter.

Nhiều kẻ lạm dụng tick xanh và giả mạo các nhân vật cao cấp như cựu Tổng thống Mỹ George Bush, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair. Vì sự hỗn loạn này, hàng loạt nhãn hàng như Volkswagen, Audi, Pfizer… đã tạm dừng quảng cáo trên nền tảng.

Tỷ phú Elon Musk đã hai lần phải tạm dừng triển khai kế hoạch tham vọng này và chuẩn bị mở bán trở lại vào ngày 29/11.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.