Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tuyệt chiêu tẩm ướp cho món gà nướng thơm ngon

Ẩm thực 04/02/2023 - 15:17

Cách sơ chế và ướp gà để làm được món gà nướng ngoài giòn, trong mềm chứ không bị khô thịt. Thử làm theo cách này, đảm bảo ai ăn cũng khen tấm tắc...

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách sơ chế và ướp gà để làm được món gà nướng ngoài giòn, trong mềm chứ không bị khô thịt. Thử làm theo cách này, đảm bảo ai ăn cũng khen tấm tắc.

ADVERTISEMENT

Cách sơ chế và ướp gà nướng

Bạn cần chuẩn bị sữa chua không đường, bột tỏi, bột ớt và nước tương. Định lượng các nguyên liệu tùy vào khẩu vị cũng như lượng thịt gà cần nướng nha. Thông thường với 1kg gà (ở đây dùng 2 góc tư đùi loại lớn), bạn có thể dùng 1 hộp sữa chua không đường, 1 muỗng cafe bột tỏi, 1 muỗng cafe bột ớt và 2 muỗng canh nước tương. Giảm hoặc bỏ bột ớt nếu làm món gà nướng cho trẻ nhỏ nha!

Đầu tiên, chúng ta cần rửa sạch thịt gà với muối hạt và nước. Bạn chà kỹ muối hạt lên phần da gà (nếu có) để loại bỏ hết chất bẩn. Sau đó, rửa gà với nước rồi dùng khăn giấy thấm khô trước khi chặt nhỏ là được.

Sơ chế xong, bạn cho gà vào bát cùng sữa chua không đường, bột ớt, bột tỏi và nước tương. Thoa đều hỗn hợp sữa chua và gia vị, ướp gà ít nhất 30 phút.

Tuyệt chiêu tẩm ướp cho món gà nướng thơm ngon - ảnh 1

Ướp xong, bạn cho gà vào nồi chiên không dầu hoặc lò nướng cùng phần hỗn hợp ướp. Nướng gà 2 lần: Lần 1 chọn mức nhiệt 200 độ trong 15 phút, lần 2 chọn mức nhiệt 180 độ trong 10 phút.

ADVERTISEMENT

Tuyệt chiêu tẩm ướp cho món gà nướng thơm ngon - ảnh 2

Thành phẩm

Video đang HOT

Lần tới vào bếp làm món gà nướng, chị em nhớ thử áp dụng bí quyết sơ chế và ướp gà này xem sao nha!

Có thể bạn chưa biết: Nếu không muốn tăng cân khi ăn gà nướng, chị em nên lột bỏ phần da gà. 85gr gà có da chứa tới 193 calo và 7,6gr chất béo, còn 85gr gà bỏ da chỉ chứa 102 calo và 3gr chất béo.

Tuy nhiên, da gà cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và protein, đặc biệt hàm lượng collagen trong da gà có tác dụng tăng cường lượng hấp thụ oxy trong da, giữ ẩm, tăng độ đàn hồi, chống lão hóa giúp da luôn căng mịn, tràn đầy sức sống.

Lượng axit béo omega 6 trong da gà cao hơn rất nhiều so với các loại thịt khác. Omega 6 là chất béo không bão hòa, thúc đẩy các quá trình trao đổi chất, phòng chống các bệnh về tim mạch, tiểu đường, đau nhức xương khớp.

Chúc bạn thành công với bí quyết làm món gà nướng này nhé!

ADVERTISEMENT

Cách làm gà nướng mật ong thơm ngon đậm đà đúng chuẩn nhà hàng

Tuyệt chiêu tẩm ướp cho món gà nướng thơm ngon - ảnh 3 ADVERTISEMENT
Gà nướng mật ong vừa mang hương thơm hấp dẫn, vừa có màu vàng bắt mắt và vị đậm đà sẽ làm bạn muốn ăn mãi không thôi - Ảnh Internet

1. Nguyên liệu

Nguyên liệu cần có cho một món gà nướng mật ong ngon đúng chuẩn nhà hàng gồm:

Khoảng 1 con gà ta vườn (2 - 3 kg) hoặc 1kg cánh gà hoặc 1kg đùi tùy vào sở thích

.2 muỗng canh mật ong thật, nguyên chất

.1/2 muỗng ngũ vị hương.

Gia vị: 1 muỗng đường, nước tương.

Tỏi, ớt băm, tiêu xay, sả.

2 muỗng canh dầu ăn.

Tuyệt chiêu tẩm ướp cho món gà nướng thơm ngon - ảnh 4
Nên chọn gà ta thả vườn thịt sẽ ngon hơn - Ảnh Internet

ADVERTISEMENT

2. Cách làm

Tiến hành các bước làm gà nướng mật ong:

Bước 1: Đối với món gà nướng thì nướng theo kiểu để nguyên con sẽ ngon nhất, tuy nhiên nếu gia đình có bữa tiệc thịt nướng thì chọn mua phần cánh (hoặc đùi) sẽ tiện lợi hơn. Gà mua về, sơ chế sạch, nhổ hết phần lông con, để riêng phần nội tạng (đối với gà mua nguyên con), dùng muối chà xát cả trong lẫn ngoài con gà cho sạch nhớt, rửa thật sạch sau đó dùng khăn sạch thấm khô.

Lưu ý: Bạn có thể dùng dao khứa vài đường trên thân gà để giúp gà dễ thấm các nguyên liệu, sẽ ngon hơn. Hoặc bạn cũng có thể dùng tăm nhọn, đ.âm lỗ trên thân gà, cách này cũng được một số bà nội trợ áp dụng, giúp nguyên liệu thấm đều hơn, nhưng sẽ làm món gà đẹp mắt hơn sau khi nướng so với việc dùng dao khứa trên thân gà.

Tuyệt chiêu tẩm ướp cho món gà nướng thơm ngon - ảnh 5
Nếu có tiệc thì có thể chọn cánh gà sẽ tiện lợi hơn - Ảnh Internet

ADVERTISEMENT

Bước 2: Tiến hành ướp thịt gà sau khi đã sơ chế sạch và làm ráo nước. Để có được món gà nướng mật ong thơm ngon đúng điệu thì quan trọng nhất chính là ở khâu công đoạn ướp thịt. Đây là bước quyết định trực tiếp đến hương vị của món ăn.

Đầu tiên pha trộn đều tất cả các nguyên liệu dùng để ướp lại với nhau tạo gồm mật ong, đường, nước tương, tỏi băm, ớt băm, ngũ vị hương, dầu ăn, tiêu,... tạo thành hỗn hợp hơi sệt và có màu đẹp mắt. Dùng thân sả đ.ập dập (hoặc chổi cọ) thoa đều hỗn hợp nước ướp vào bên trong và cả trên thân gà. Đổ tất cả phần nước ướp còn lại lên trên mình gà, để trong khoảng 3 - 4 tiếng đồng hồ hoặc qua đêm cho gà ngấm đều gia vị.

Tuyệt chiêu tẩm ướp cho món gà nướng thơm ngon - ảnh 6 ADVERTISEMENT
Pha chế nước sốt và tiến hành ướp thịt gà. Đây là công đoạn quan trọng nhất quyết định chất lượng món ăn - Ảnh Internet

ADVERTISEMENT

Bước 3: Gà sau khi đã ướp ngấm gia vị, nếu nướng bằng lò nướng thì cho gà vào khay nướng đã lót sẵn giấy nến, thoa đều lại thêm một lần nữa nước ướp lên mình gà, chỉnh nhiệt độ lò 200 - 210 độ C.

Nướng gà trong khoảng tầm 20 phút rồi chuyển sang chế độ lửa trên, lại tiếp tục thoa đều lớp gia vị lên mình gà, để thêm khoảng 2 phút là gà chín, có mùi thơm hấp dẫn và màu vàng đều đẹp mắt. Để gà hơi nguội thì chặt thành từng miếng vừa ăn, bày ra đĩa, trang trí và thưởng thức.

Tuyệt chiêu tẩm ướp cho món gà nướng thơm ngon - ảnh 7
Gà nướng có màu vàng bắt mắt và hương thơm vô cùng hấp dẫn - Ảnh Internet

Nướng gà bằng than hoa

Nếu chọn cách nướng gà bằng than hoa, thì sau ghi ướp gà, dùng que xiên chặt lại, cũng thoa thêm lớp gia vị đều khắp mình gà rồi nướng trên lửa than. Trong quá trình nướng, cứ khoảng 5 - 10 phút lại dùng thân sả đ.ập dập phết và thoa đều hỗn hợp nước ướp thịt để gà được ngấm thêm và thơm hơn.

ADVERTISEMENT

Nướng khoảng 40 - 45 phút, khi thấy gà đã có màu vàng đều và có mùi thơm, dùng tăm tre xiên thử vào thịt gà không thấy có dịch màu đỏ thì gà đã chín. Lấy ra và thưởng thức ngay thôi. Gà nướng bằng lửa than da sẽ giòn và thơm hơn.

Với cách làm gà nướng mật ong mà Chuyên mục chia sẻ, hy vọng các bạn đã có thể tự vào bếp làm cho gia đình một món ăn ngon miệng, lại dinh dưỡng, thay đổi khẩu vị cho cả nhà. Món gà nướng mật ong có thể ăn kèm với cơm hoặc bún đều rất tuyệt, hoặc làm món ăn chơi chấm cùng chút muối tiêu chanh. Chúc các bạn thành công với việc thay đổi thực đơn cho gia đình mình nhé!

Chỉ dùng chiếc nồi cơm điện cũ, tôi làm món gà nướng thơm nức khiến cả nhà ngỡ ngàng Món gà nướng vừa mềm vừa ngọt ngon, ăn với cơm siêu ngon luôn! Chuẩn bị nguyên liệu 1. Đùi gà góc tư 3 cái 2. Hành tây củ 3. Tỏi băm 50g 4. Gừng 8 lát 5. Gia vị: 5ml nước tương, 150ml nước sôi, 30g siro...

Chia sẻ