Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tuyển Trung Quốc “muối mặt” ở FIFA Days, thua bẽ bàng đội kém 25 bậc trên BXH thế giới

Thể thao 26/03/2023 - 15:30

Cách đây 3 ngày, tuyển Trung Quốc để New Zealand cầm hòa 0-0 dù chơi hơn người tới 30 phút. Và trong trận tái đấu, đội bóng xứ tỷ dân thậm chí còn phải nhận kết quả thất vọng hơn.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Trung Quốc đứng thứ 80, hơn New Zealand tới 25 bậc. Tuy nhiên ở cả hai trận giao hữu với đối thủ này, Wu Lei và đồng đội đều không thể hiện được nhiều. Thậm chí trong trận đấu vào trưa nay (26/3), tuyển Trung Quốc còn để đối phương tạo ra bất ngờ lớn.

Sau ít phút khởi đầu tốt với sự xông xáo của cặp đội Wu Lei và Wei Shihao trên hàng công, tuyển Trung Quốc dần để mất thế trận từ giữa hiệp 1 khi New Zealand bắt nhịp được trận đấu.

Phút 33, đội khách may mắn thoát thua khi Alez Greive sút hỏng phạt đền, bỏ lỡ cơ hội giúp New Zealand vươn lên dẫn trước. Trong tình huống này, thủ môn Yan Junling đã phán đoán chuẩn xác để cản phá cút sút của đối phương.

Tuyển Trung Quốc “muối mặt” ở FIFA Days, thua bẽ bàng đội kém 25 bậc trên BXH thế giới - ảnh 1

Tuy vậy trước khi hiệp 1 khép lại, lưới của tuyển Trung Quốc vẫn phải rung lên. Phút 42, Zhu Chenjie nỗ lực đánh đầu cản phá quả đá phạt của đối phương nhưng pha chạm bóng của hậu vệ này vô tình lại trở nên quá khó với thủ môn đội nhà. Dù Yan Junling đã có bay người nhưng vẫn không kịp ngăn trái bóng đi thẳng vào lưới.

Tuyển Trung Quốc “muối mặt” ở FIFA Days, thua bẽ bàng đội kém 25 bậc trên BXH thế giới - ảnh 2

Tình huống phản lưới nhà của Zhu Chenjie.

Phải tìm bàn gỡ trong hiệp 2 nhưng tuyển Trung Quốc cũng không thể tạo ra được một thế trận khởi sắc. Các cầu thủ New Zealand cầm bóng tự tin, xây dựng cự ly đội hình hợp lý, qua đó không cho đối phương nhiều cơ hội dâng cao.

Sau nhiều lần bỏ lỡ thời cơ, tới phút 81, đội chủ nhà đã có bàn thân đôi cách biệt. Matthew Garbett di chuyển khôn ngoan để đón đường chuyền bổng của đồng đội, đỡ bóng bằng ngực rồi tung cú sút chéo góc hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-0.

Tuyển Trung Quốc “muối mặt” ở FIFA Days, thua bẽ bàng đội kém 25 bậc trên BXH thế giới - ảnh 3

Pha chạy chỗ và dứt điểm ấn tượng của Matthew Garbett.

Phải mãi tới phút 90+2, khi New Zealand đã chơi trùng xuống, Dun Ba mới giúp tuyển Trung Quốc có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Tuy vậy, thời gian còn lại không đủ để đội quân của HLV Jankovic có thể có được một trận hòa.

Như vậy sau 2 trận giao hữu ở dịp FIFA Days tháng Ba, tuyển Trung Quốc hòa 1, thua 1 khi đối đầu với New Zealand. Kết quả này sẽ khiến đội bóng xứ tỷ dân bị trừ không ít điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Còn với HLV Jankovic, ông đã có khởi đầu chẳng mấy vui vẻ khi dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc.

Tỉ số: New Zealand 2-1 Trung Quốc

Ghi bàn: Zhu Chenjie (42’, phản lưới), Matthew Garbett (81’) | Dun Ba (90+2’)