Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tướng Mỹ: Không quân đang để mất ưu thế trước Trung Quốc

Chính trị 24/09/2022 - 07:53

Không quân Mỹ đang đánh mất ưu thế vượt trội để tiếp tục duy trì năng lực răn đe hiệu quả với các đối thủ tiềm tàng như Trung Quốc, một tướng cấp cao không quân Mỹ gần đây nhận

Tướng Mỹ: Không quân đang để mất ưu thế trước Trung Quốc - ảnh 1

Tiêm kích tàng hình thế hệ 5 F-35 của Mỹ.

Tướng Mark Kelly, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Tác chiến Đường không của không quân Mỹ, nói không quân Trung Quốc đã gia tăng sức mạnh đáng kể và đang từng bước bắt kịp với Mỹ thông qua việc sản xuất hàng loạt máy bay ngày càng hiện đại và uy lực.

Tướng Kelly nói không quân Mỹ hiện có 48 phi đội chiến đấu đa năng, bao gồm các tiêm kích như F-35 và F-16, nhưng hiện cần 60 phi đội mới đảm bảo thực hiện nhiệm vụ hiệu quả, từ bảo vệ lãnh thổ, duy trì sự hiện diện ở nước ngoài, thực hiện các sứ mệnh phản ứng nhanh và răn đe các đối thủ.

Tướng Mỹ nói đây là "vấn đề cấp thiết" đối với không quân Mỹ. "48 phi đội chiến đấu đang làm nhiệm vụ tương đương năng lực của 60 phi đội. Điều này tạo ra cuộc khủng hoảng về nhân lực và đặc biệt là sự thiếu hụt các máy bay chiến đấu", tướng Kelly nói trong một sự kiện của Không quân Mỹ ở Maryland vào ngày 21/9.

Vấn đề này đặc biệt đáng kể đối với Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương, thuộc quyền chỉ huy của Bộ Tư lệnh Ấn Độ - Thái Bình Dương Mỹ.

Tướng Kelly nhấn mạnh rằng không quân Mỹ cần được bổ sung thêm máy bay chiến đấu hiện đại trong bối cảnh Trung Quốc không ngừng hiện đại hóa quân sự và cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

"Sự suy giảm năng lực chiến đấu của không quân đang tạo cho các đối thủ cơ hội", tướng Kelly nói, cho rằng không quân Mỹ cần nâng cao năng lực hơn nữa để đảm bảo răn đe hiệu quả,

Tướng Mỹ: Không quân đang để mất ưu thế trước Trung Quốc - ảnh 2

Tướng Mark Kelly, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Tác chiến Đường không của không quân Mỹ.

Tướng Kelly đề xuất duy trì tốc độ bổ sung chiến đấu cơ cho không quân ở mức "72 chiếc mỗi năm", cũng như đảm bảo các đồng minh và đối tác "đạt mức độ năng lực tương đồng".

Gần đây, tướng Kenneth Wilsbach, Tư lệnh Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương, nói Trung Quốc có thể đặt mục tiêu thu hồi đảo Đài Loan bằng vũ lực vào năm 2027.

Để đối phó với các thách thức, không quân Mỹ đang xây dựng thêm đường băng tại các đảo nhỏ ở Thái Bình Dương, bổ sung thêm kho chứa nhiên liệu và vũ khí.

"Trong 3-5 năm tới, Mỹ sẽ có thêm nhiều đường băng cho máy bay cất cánh, đặc biệt tại các đảo nhỏ nằm xung quanh đảo Guam", tướng Wilsbach nói. "Các giải pháp này nhằm đối phó năng lực quân sự gia tăng của Trung Quốc ở những nơi mà chúng tôi duy trì sự hiện diện".

Nguồn: https://arttimes.vn/the-gioi/tuong-my-k...Nguồn: https://arttimes.vn/the-gioi/tuong-my-khong-quan-dang-de-mat-uu-the-truoc-trung-quoc-c14a12921.html