Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Từ lâu, Ralf Rangnick đã biết rõ vấn đề của Ronaldo

Thể thao 07/12/2022 - 21:21

Mối quan hệ giữa chiến lược gia người Áo và Cristiano Ronaldo có lẽ cũng không mấy tốt đẹp khi cả hai còn cộng tác ở Old Trafford.

 

Đêm qua, Bồ Đào Nha được dự đoán sẽ trải qua nhiều khó khăn trước Thụy Sỹ - đội tuyển từng khiến Brazil phải chật vật mới giành được thắng lợi tối thiểu. Nhưng rốt cuộc, 'Selecao châu Âu' lại hủy diệt đối thủ với tỷ số 6-1 chung cuộc, trong một ngày mà Cristiano Ronaldo bất ngờ ngồi dự bị.

Dễ dàng nhận thấy, Bồ Đào Nha đã chơi tốt hơn khi Ronaldo không hiện diện trên sân, và đây cũng là bằng chứng cho thấy chân sút 37 tuổi giờ đây đã bắt đầu mang đến ảnh hưởng tiêu cực đến lối chơi của cả đội.  thực tế, từ lâu HLV Ralf Rangnick đã nhận ra vấn đề của cựu sao Real Madrid.

"Có một thời điểm mà chúng tôi phải bố trí hàng công dâng cao hơn một chút. Nhưng làm thế nào để chúng tôi có thể đảm bảo rằng các cầu thủ tấn công của mình có thể có mặt đúng ở các vị trí được chỉ định?"

  • Động thái từ Barcelona đem tin vui đến Man Utd

  • Đối tác ra giá bán đứt người thay Wan-Bissaka cho Man Utd

Từ lâu, Ralf Rangnick đã biết rõ vấn đề của Ronaldo - ảnh 1

 Ronaldo giờ cũng phải ngồi dự bị trên tuyển.

"Cristiano ghi một vài bàn thắng và tôi hoàn toàn không đổ lỗi cho cậu ấy. Cristiano đã chơi tuyệt vời trong các trận đấu, nhưng cậu ấy không phải 1 quái vật pressing. Ngay cả khi còn là một cầu thủ trẻ, Cristiano không phải cầu thủ thiết tha và hào hứng như thể: "Nhanh lên nào, đối thủ đã có bóng, chúng ta có thể đoạt lại quyền kiểm soát ở vị trí nào?'"

"Man United chưa bao giờ tìm được sự cân bằng đúng đắn giữa những gì chúng tôi cần khi có bóng và khi không có bóng."

Đó là những chia sẻ đến từ Rangnick được trích dẫn lại bởi The Athletic, trong một cuộc phỏng vấn hồi cuối tháng 5. Không khó để nhận thấy, chiến lược gia người Đức đã trực tiếp khẳng định Ronaldo là lý do khiến ông không thể triển khai tốt nhất triết lý Gegenpressing của mình tại Old Trafford. Và trong bóng đá hiện đại, khó có một đội bóng nào gặt hái được thành công mà không gây áp lực lên đối thủ trong suốt trận đấu.

Từ lâu, Ralf Rangnick đã biết rõ vấn đề của Ronaldo - ảnh 2

 Thực tế, Rangnick từng đề xuất thanh lý Ronaldo ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Với Man Utd, dễ dàng nhận thấy màn trình diễn tổng thể của cả đội luôn trở nên tích cực, năng nổ hơn khi không có sự hiện diện của Ronaldo trên sân, và Bồ Đào Nha đêm qua cũng thế. Hơn hết, các cầu thủ trên hàng công cũng có nhiều phương án để triển khai hơn mỗi khi vây hãm khung thành đối phương, thay vì chỉ tìm kiếm CR7 để cung cấp bóng. 

Tiếc cho Rangnick, bởi từ lâu ông đã nhận ra vấn đề mà Ronaldo mang đến cho lối chơi chung của cả đội, nhưng chiến lược gia người Áo lại không có đủ quyền lực để đưa ra thay đổi ở thời điểm đó. Tất nhiên, không ai có thể phủ nhận đẳng cấp của Ronaldo, nhưng vào lúc này, thời gian đã thực sự đã bắt kịp CR7.

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 19:13 07/12/2022