Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tự chế mặt nạ, toner se khít lỗ chân lông tự nhiên, da đẹp mịn màng khiến hội bạn ngỡ ngàng

Phái đẹp 09/12/2022 - 07:55

  Bằng những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp, bạn đã có thể tự chế mặt nạ, toner làm se khít lỗ chân lông tự nhiên, chẳng cần sử dụng mỹ phẩm chứa hóa chất

Các bạn gái muốn có làn da đẹp, se khít lỗ chân lông thì hãy ghim sẵn những loại mặt nạ, toner tự chế này. Đây là những sản phẩm làm đẹp có thành phần tự nhiên, lại rất hiệu quả.

ADVERTISEMENT

Tự chế mặt nạ, toner se khít lỗ chân lông tự nhiên, da đẹp mịn màng khiến hội bạn ngỡ ngàng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Vì sao lỗ chân lông nở to?

Khi mồ hôi và dầu bài tiết mạnh, lỗ chân lông rất dễ bị dầu bít tắc và trở nên to ra. Nếu không xử lý tốt các vấn đề về mụn và lỗ chân lông sẽ dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như mụn trứng cá. Các nàng muốn trị mụn và se lỗ chân lông hiệu quả mà không tốn nhiều tiền thì hãy tự chế cho mình những loại toner, mặt nạ phù hợp.

Tự chế mặt nạ, toner se khít lỗ chân lông tự nhiên

Mặt nạ phô mai mật ong

Mật ong không chỉ giúp se khít lỗ chân lông mà còn có tác dụng dưỡng ẩm cao, giúp da mềm mại, mịn màng. Phô mai có thể làm tăng độ đàn hồi của da và cũng có tác dụng làm trắng da. Chỉ cần trộn 3 thìa phô mai với 1 thìa mật ong rồi trộn đều, đắp trực tiếp lên mặt và để yên trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ở nhiệt độ phòng.
Bạn có thể đắp mặt nạ phông mai mật ong 1-2 lần mỗi tuần để có làn da rạng rỡ, tinh tế rõ rệt. (Nếu bạn lo lắng về độ nhạy cảm, trước tiên bạn có thể thoa nó lên vùng da bên trong của khuỷu tay để thử nghiệm.)

Tự chế mặt nạ, toner se khít lỗ chân lông tự nhiên, da đẹp mịn màng khiến hội bạn ngỡ ngàng - ảnh 2

Tự chế mặt nạ, toner se khít lỗ chân lông tự nhiên, da đẹp mịn màng khiến hội bạn ngỡ ngàng - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Toner hoa nhài tươi cồn y tế

Hoa nhài tự nhiên có tác dụng kiểm soát dầu và làm dịu da, trong khi cồn y tế có thể thu nhỏ lỗ chân lông và có tác dụng làm săn chắc da. Cách làm toner này rất đơn giản, bạn hãy ngâm hoa nhài tươi vào cốc nước có nước đun sôi để nguội.

Video đang HOT

Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bịt kín miệng cốc nước, để 3-5 ngày, thêm một ít cồn y tế để làm nước se da, sau khi rửa mặt sạch sẽ, vỗ nhẹ như một loại toner.

Tự chế mặt nạ, toner se khít lỗ chân lông tự nhiên, da đẹp mịn màng khiến hội bạn ngỡ ngàng - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Đắp vỏ dưa hấu, dưa chuột và chanh lên mặt

Người ta nói rằng vỏ dưa hấu có thể thu nhỏ lỗ chân lông và loại bỏ mụn trứng cá một cách tự nhiên. Nhưng hóa ra ngoài dưa hấu, hãy dùng vỏ dưa chuột và chanh để đắp mặt trong 20 phút để có thể có tác dụng se khít lỗ chân lông cũng như ức chế da tiết dầu đồng thời dưỡng trắng, dưỡng ẩm cho da.

Tự chế mặt nạ, toner se khít lỗ chân lông tự nhiên, da đẹp mịn màng khiến hội bạn ngỡ ngàng - ảnh 5

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà

Chanh có tác dụng làm trắng da, dầu ô liu có khả năng dưỡng ẩm cao, muối thô có thể giúp tẩy lớp biểu bì thừa và lòng trắng trứng có thể thu nhỏ lỗ chân lông.
Chuẩn bị một quả trứng gà, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ, cho lòng trắng trứng, một thìa nước cốt chanh, dầu ô liu và một lượng muối thô thích hợp vào bát trộn đều, sau đó bạn có thể tự làm mặt nạ se khít lỗ chân lông tự nhiên.

ADVERTISEMENT

Tự chế mặt nạ, toner se khít lỗ chân lông tự nhiên, da đẹp mịn màng khiến hội bạn ngỡ ngàng - ảnh 6

Thoa trực tiếp mặt nạ lên mặt cho đến khi hơi khô, mát xa bằng các đầu ngón tay trên mặt theo chuyển động tròn rồi rửa sạch. Thực hiện 1-2 lần/tuần lỗ chân lông được thu hẹp rõ rệt và căng bóng, mịn màng.

4 mặt nạ tự chế rẻ bèo có hiệu quả chống nắng cực cao chị em có thể áp dụng

Mặt nạ chống nắng từ trà xanh

Trà xanh có công dụng bảo vệ làn da khỏi các tia UV ngay từ bên trong do chứa hợp chất catechin. Ngoài ra, các acid tannic có trong nguyên liệu này cũng có tác dụng chống sưng, kháng viêm.

Cách làm:

- Trộn bột trà xanh nước hoặc sữa tươi (nếu bạn muốn đồng thời dưỡng ẩm cho da) thành hỗn hợp sệt.

- Đắp lên da và massage mặt trong từ 7-10 phút sau đó rửa lại mặt với nước sạch.

Tự chế mặt nạ, toner se khít lỗ chân lông tự nhiên, da đẹp mịn màng khiến hội bạn ngỡ ngàng - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa.

Mặt nạ rau chân vịt (cải bó xôi)

Trong rau chân vịt có chứa nhiều vitamin C và vitamin A cùng các khoáng chất có lợi cho sức khỏe và làn da. Các chất này có tác dụng làm da săn chắc và làm trắng da một cách tự nhiên mà không sợ bắt nắng.

Nguyên liệu: Một nắm rau chân vịt tươi, 2 thìa nước lọc, 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

Cách làm:

- Dùng rau chân vịt đem chần với nước sôi trong 5 phút. Dùng thìa nghiền nhuyễn, hòa cùng hai thìa nước lọc và một thìa cà phê nước cốt chanh.

ADVERTISEMENT

- Đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút để hỗn hợp thẩm thấu sâu vào bên trong da.

Mặt nạ bột mì, nước cốt chanh

Vào mùa hè, làn da của bạn thường bị bã nhờn, bóng dầu. Cách làm đẹp da với mặt nạ trắng da chống nắng khá đơn giản và rẻ tiền nhưng khá hữu hiệu. Vì bột mỳ có tác dụng tẩy da c.hết cho làn da, sữa tươi không đường giúp giảm nếp nhăn và dưỡng ẩm, khi kết hợp với hỗn hợp nước cốt chanh và dầu ô liu sẽ giúp làn da trở nên hồng hào và mịn màng lên trông thấy.

Tự chế mặt nạ, toner se khít lỗ chân lông tự nhiên, da đẹp mịn màng khiến hội bạn ngỡ ngàng - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu: thìa cà phê nước cốt chanh, thìa cà phê dầu ô liu, thìa cà phê sữa tươi không đường

Cách làm:

- Lấy 1 - 2 thìa bột mì, sau đó vắt thêm một vài giọt cốt chanh, cho thêm dầu ô liu và sữa tươi không đường trộn đều.

- Đắp hỗn hợp này lên da, sau 10 - 15 phút thì rửa mặt.

Mặt nạ chống nắng từ dưa chuột

Dưa chuột không chỉ cung cấp các vitamin và khoáng chất làm mát da, giúp dưỡng trắng da hiệu quả, mà đây còn là một loại mặt nạ chống nắng tuyệt vời. Bạn sẽ dần nhận thấy làn da của mình khỏe mạnh hơn và không còn dễ bắt nắng như cũ nếu kiên nhẫn sử dụng mặt nạ dưa chuột.

Cách làm:

- Cắt dưa chuột thành lát mỏng vừa rồi đắt lên mặt.

- Vắt nước dưa chuột rồi hòa cùng nước hoa hồng và thoa dưỡng da mỗi ngày.

- Hòa đều các nguyên liệu này với nhau rồi thoa lên mặt. Sau khoảng 20 phút rửa mặt sạch với nước ấm. Áp dụng đều đặn từ 1-2 lần/ 1 tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Trên đây là 4 loại mặt nạ tự chế có thể giúp chống nắng cho làn da bạn nên ghim lại nhé.

5 công thức mặt nạ 'nuôi dưỡng' làn da trắng sáng mùa đông Mùa đông có thể khiến làn da chúng ta trở nên thô ráp và xỉn màu. 5 liệu pháp dễ làm tại nhà sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn trong mùa đông. Da bạn sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng không ngờ. Miền Bắc đã...

Chia sẻ